Samsung: Galaxy S10/S10+ đã được dán sẵn miếng màn hình tốt nhất, đừng mua của hãng khác cho tốn tiền

hieucocc

Well-Known Member
Tham gia
17/2/14
Bài viết
740
Được thích
662
3722 #1

Cách đây khoảng 1 tháng, có thông tin cho rằng Samsung sẽ tặng kèm người dùng Galaxy S10 miếng dán chính hãng, hoạt động tốt với cảm biến siêu âm trên S10 và S10 Plus. Trang PhoneArena hôm nay đã xác nhận thông tin trên là đúng, cả 3 mẫu Galaxy vừa ra mắt bao gồm S10e, S10 và S10 Plus đều được dán sẵn tấm dán màn hình.

Đây không phải là “truyền thống” của Samsung, lý do chính đáng nhất có lẽ là vì cảm biến siêu âm tích hợp bên dưới màn hình không thể tương thích với các tấm dán thông thường từ các nhà sản xuất thứ 3. Tấm bảo vệ màn hình Samsung dán sẵn là loại tràn viền, phủ ra cả 2 cạnh cong trên S10 hay S10 Plus.

Nhiều thương hiệu điện thoại đến từ Trung Quốc thường tặng kèm miếng dán theo máy, người dùng có thể gỡ ra và thay thế trong trường hợp miếng dán đã cũ, trầy xướt,…


Samsung cũng khuyên người dùng nên sử dụng loại miếng dán màn hình chính hãng để có thể hoạt động hoàn hảo với cảm biến vân tay thế hệ mới thay vì mua các loại thông thường đến từ các hãng thứ 3 khiến không thể sử dụng cảm biến vân tay. Miếng dán chính hãng có giá 29.99 USD (gần 700 nghìn đồng), các nhà mạng, đối tác bán lẻ cũng được khuyên nên phân phối loại này. Dù vậy, ở Việt Nam chúng ta có thể tìm thấy miếng dán gần tương tự như miếng tặng kèm theo máy với giá chỉ 250 nghìn, như mẫu sắp bán tại cửa hàng Mai Nguyên.



Một vài thử nghiệm mới đây cho thấy cảm biến vân tay siêu âm mới có thể tương thích với các loại tấm dán màn hình làm từ nhựa nhưng lại không hoạt động khi dán các loại dày hơn, mắc tiền hơn làm bằng kính mà người dùng thường lựa chọn. Tuy nhiên, vẫn chưa rõ loại làm bằng kính từ bên thứ 3 có thể hoạt động tốt khi tiến hành bóc bỏ tấm bảo vệ màn hình được Samsung dán sẵn hay không.


Samsung còn ghi thông báo trên S10 là nên dùng miếng dán sẵn theo máy, các miếng dán của hãng khác có thể sẽ không hoạt động với cảm biến vân tay. Mức giá niêm yết mà Samsung đưa ra là 29.99 USD

Do hầu hết các tấm dán được dùng trong bài thử nghiệm đều rất dày và đây có thể chính là lý do mà cảm biến vân tay siêu âm không thể tương thích. Tuy nhiên, với chiếc Galaxy S10e “giá rẻ” thì lại khác, người dùng không phải lo lắng về vấn đề này. Màn hình trên máy chỉ là màn hình phẳng, cảm biến vân tay cũng được đặt ở cạnh máy và chắc chắn người sử dụng có thể chọn bất kỳ miếng bảo vệ màn hình nào.

Xem thêm:


@hieucocc | TECHRUM | Phonearena
 
Last edited by a moderator:

Hải Đại Bàng

Thất nghiệp
Staff member
Tham gia
10/2/14
Bài viết
6,324
Được thích
11,511
#2
Tốt nhất nhưng không phải miếng dán cường lực. Cái đó mới quan trọng :(
 

kduy101

Member
Tham gia
9/1/17
Bài viết
82
Được thích
37
#3
mình thuộc loại ám ảnh cưỡng chế nhẹ, thấy cái lỗ cam trước vs lỗ miếng dán k đều nhau mà ngứa mắt j đâu :mad:
 

St3vz

Active Member
Tham gia
14/7/15
Bài viết
394
Được thích
215
#4
mình thuộc loại ám ảnh cưỡng chế nhẹ, thấy cái lỗ cam trước vs lỗ miếng dán k đều nhau mà ngứa mắt j đâu :mad:
Giờ mới biết tên của bệnh này, thanks bác.

Dán cho yên tâm khỏi lo xước thì dán film thôi là đủ rồi, dán cường lực vừa giảm chất lượng ảnh vừa ảnh hưởng vân tay lại vừa nặng và dày.
Cá nhân mình không dán, hoặc máy mới cứng thì mình dán film 1 thời gian ngắn xong lại gỡ. Màn hình cong xài trần nó rất sướng, nét, lại có oleophobic coating nên trơn trơn mềm mềm dễ thao tác.
 
Sửa lần cuối:

tuan_anh_ng

Active Member
Tham gia
4/6/18
Bài viết
134
Được thích
52
#5
Sam chơi đẹp tặng kèm luôn miếng dán màn. Chứ mà gặp Táo thì chắc cũng bay hết mấy loét :D
PS: đang xài cả android và ios nên chả phải nâng bi thằng nào cả
 

luwphong

Well-Known Member
Tham gia
2/12/17
Bài viết
823
Được thích
261
#6
Chỉ là miếng dán màn hình thôi ko phải cường lực :)))) rơi cái là cũng như nhau =))
 

lamht87

New Member
Tham gia
6/4/18
Bài viết
21
Được thích
7
#7
chắc là tại người dán, nên nhìn không đẹp, mà mình thấy màn hình của SS S với Note rất bền, mình xài trần mà vẫn ok

Không liên quan nhưng cái giao diện mới ngu vcc, trên opera còn không log in được, trên firefox thì insert quote load mãi không xong.
 

Theo dõi Youtube

Thành viên online

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom