Samsung QLED TV 8K: Mang đến khả năng hiển thị hoàn hảo đẹp tựa giấc mơ

TRKD

Well-Known Member
Tham gia
18/6/17
Bài viết
1,204
Được thích
622
1692 #1


TV QLED đang là mẫu TV cao cấp thu nút được rất nhiều sự chú ý của người dùng trong vài năm trở lại đây. Cơ bản, vì công nghệ lượng tử Quantum-dot cải tiến hiệu suất ánh sáng tối đa với độ bền và quang phổ màu tốt hơn. Nhờ đó, giúp hiển thị chính xác 100% dải màu cũng như nâng cao độ tương phản và thể hiện được ý đồ mà các nhà làm nội dung muốn khán giả xem được.

Dòng TV QLED 2019 còn mang đến nhiều trải nghiệm thú vị hơn thế với hàng loạt những công nghệ mới được Samsung áp dụng, giúp nâng tầm trải nghiệm của người dùng thêm một tầm cao mới, mà rất ít sản phẩm trong cùng phân khúc có thể làm được.


Ambient Mode là một trong những tính năng đột phá trên TV QLED của Samsung

Trong vài năng trở lại đây, cuộc đua tăng kích thước màn hình TV đang diễn ra vô cùng sôi động khi các hãng sản xuất liên tục tung ra các dòng sản phẩm mới có kích thước khủng. Nhưng điều này cũng đồng nghĩa với việc chất lượng hình ảnh sẽ bị suy giảm, trải nghiệm người xem khó chịu, nên vẫn giữ nguyên độ phân giải thấp. Cũng vì hiểu được vấn đề này mà các nhà sản xuất liên tục tung ra những mẫu sản phẩm có độ phân giải cao hơn. Từ SD > Full-HD > 2K rồi tiến lên 4K và đến bây giờ là độ phân giải "khủng" 8K đang dần trở thành một chuẩn mực mới cho các TV cao cấp.


Không phải đến bây giờ, TV 8K mới xuất hiện. Ngay từ năm 2012, các nhà sản xuất đã thương mại hoá được những sản phẩm có độ phân giải khủng này. Tuy nhiên, chi phí quá cao cùng với việc ở thời điểm đó, những chiếc TV màn hình lớn chưa thực sự thịnh hành nên độ phân giải cao không thể hiện được ưu điểm của nó. Mặt khác, cho dù biết đến những ưu điểm của độ phân giải 8K nhưng không ít người dùng luôn đắn đo trong việc đầu tư mua chiếc TV độ phân giải cao 8K đó chính là nguồn nội dung có chất lượng tương ứng còn cực kì hạn chế.


Nhưng với QLED 8K của Samsung, các bạn sẽ không phải lo lắng về vấn đề này khi hãng đã trang bị thêm cho sản phẩm của họ công nghệ AI Upscale, giúp tái hiện hình ảnh từ SD đến chất lượng cao nhất có thể. Điều đó có nghĩa là người dùng có thể xem mọi loại nội dung ở chất lượng cao hơn với chiếc TV thế hệ mới này của Samsung. Mặt khác, ông lớn xứ kim chi còn hợp tác với hàng loạt các nhà cung cấp nội dung lớn trên toàn thế giới, để mang thêm nguồn nội dung chất lượng cao phục vụ khách hàng.


Cú bắt tay giữa 2 ông lớn đưa Apple TV lên QLED 8K mang lại kho nội dung chất lượng cao

Nhưng về nâng cấp độ phân giải cao thông là chưa đủ để mang đến cho người dùng trải nghiệm nội dung hoàn hảo nhất. Samsung còn ứng dụng công nghệ Direct Full Array có khả năng phân tích - kiểm soát đèn nền trong từng khung hình trình chiếu, giúp màn hình QLED truyền tải ấn tượng các chi tiết hình ảnh phức tạp nhất với sắc đen thuần khiết sâu thẳm.


Ngoài ra, công nghệ Ultra Viewing Angle hạn chế hiện tượng hở sáng, màu đen sâu nhất, để người dùng có thể trải nghiệm cảnh đêm tối chính xác cũng như tiếp nhận được nhiều nội dung hơn, Quantum HDR, có khả năng tối ưu hoá từng khung hình hiển thị và truyền tải trọn vẹn chất lượng hình ảnh theo đúng ý đồ của nhà sản xuất.


Không chỉ về khoảng nhìn, hệ thống âm thanh trên QLED 2019 cũng được nâng cấp có thể phân tích dựa trên cảnh hay không gian, hiết bị sẽ tách tín hiệu âm thanh đầu vào, sau đó, lựa chọn âm thanh phù hợp để truyền tải đến người xem.


Samsung QLED TV 8K phụ vụ nhu cầu giải trí đỉnh cao đúng nghĩa

Hiện tại, QLED 2019 8K có nhiều kích thước khác nhau cho người dùng lựa chọn bao gồm 65 inch, 75 inch, 82 inch, 85 inch và khủng nhất hiện tại là 98 inch.

 
Last edited by a moderator:

Heucon

Active Member
Tham gia
14/5/19
Bài viết
529
Được thích
67
#3
chắc 5 năm nữa , TV 8k sẽ có dòng phổ thông tầm 10 mấy 20 triệu như 4k bây giờ
 
Được thích: TRKD

Theo dõi Youtube

Thành viên online

Không có thành viên trực tuyến lúc này

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom