Sinh viên Trung Quốc lừa đảo Apple gần 1500 iPhone giả, thiệt hại lên tới 21 tỷ VNĐ

Nguyễn_Cương

Well-Known Member
Tham gia
5/10/17
Bài viết
4,341
Được thích
2,501
1474 #1

Một người đàn ông Trung Quốc và cũng là cựu sinh viên kỹ thuật tại Oregon đã nhận tội vào hôm thứ Tư về tội buôn lậu hàng giả gần 1.500 chiếc iPhone trong một kế hoạch lừa đảo Apple vô cùng tinh vi, thông tin này được trang Gizmodo đăng tải.

Theo hồ sơ của tòa án, Cục Hải quan và Biên phòng Hoa Kỳ (U.S. Customs and Border Protection) đã mở một cuộc điều tra vào năm 2017 về một số lô hàng iPhone giả, tất cả các manh mối dẫn họ đến với một người đàn ông Trung Quốc có tên là Quan Jiang. Các điều tra viên cho biết, Jiang đã khai hết mọi tội danh của hắn trong cuộc điều tra. Hắn cho biết, đã thường xuyên buôn lậu các gói hàng từ Trung Quốc chứa 20 đến 30 chiếc iPhone hỏng không còn sử dụng được, sau đó hắn ta sẽ đổi những chiếc iPhone hỏng này lấy iPhone mới thông qua chương trình bảo hành của Apple.


Quan Jiang còn khai với các điều tra viên rằng, sau khi giao dịch đổi iPhone giả thành công, hắn sẽ gửi những chiếc iPhone mới trở lại Trung Quốc, nơi chúng được bán với giá tương đương hàng trăm USD. Đổi lại, Jiang sẽ nhận được khoản tiền hoa hồng. Những khoản tiền này sẽ được gửi cho mẹ của Jiang sống ở Trung Quốc, rồi bà sẽ tiếp tục gửi tiền vào tài khoản của hắn.


Để thực hiện kế hoạch lừa đảo này, Jiang đã sử dụng nhiều bí danh cũng như tên của bạn bè và gia đình khi hồ sơ của Apple cho thấy, hắn đã gửi tổng cộng 3.069 yêu cầu bảo hành iPhone hỏng với tên, địa chỉ gửi thư, địa chỉ email hoặc địa chỉ IP khác nhau. Do sản phẩm vẫn đang trong thời gian bảo hành, Apple đã đổi cho Jiang 1.493 iPhone hoàn toàn mới (mỗi chiếc iPhone mới được Apple định giá ở mức 600 USD), có nghĩa là Apple đã thiệt hại tới lên tới gần 900.000 USD - tức 21 tỷ đồng trong vụ lừa đảo vô cùng tinh vi này của Quan Jiang. Hồ sơ của Apple cũng cho thấy, 1.576 trong số 3.069 yêu cầu bảo hành đã bị Apple từ chối, nếu Apple không từ chối các yêu cầu bảo hành này, thiệt hại của công ty có thể cao gấp 2 lần.


Quan Jiang phải đối mặt với án tù lên tới 10 năm và khoản tiền phạt lên tới 2 triệu USD hoặc gấp đôi số tiền mà hắn đã lừa đảo được. Hắn cũng phải trả cho Apple 200.000 USD tiền bồi thường như một phần trong thỏa thuận bào chữa của mình. Dự kiện toàn sẽ tuyên án của Jiang vào cuối tháng 8 này.

Theo Gizmodo
 
Last edited by a moderator:

Theo dõi Youtube

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom