So sánh PUBG Mobile vs Call of Duty Mobile xem ai là ông hoàng của thể loại Battle Royale trên di động

Nguyễn_Cương

Well-Known Member
Tham gia
5/10/17
Bài viết
4,341
Được thích
2,501
5376 #1

Nhà phát triển Activision và công ty game lớn nhất Trung Quốc - Tencent vừa qua đã chính thức cập nhật thêm chế độ Battle Royale vào tựa game mới kết hợp giữa hai hãng là Call of Duty Mobile. Như vậy, sau khi bổ sung thêm chế độ Battle Royale, Call of Duty Mobile bây giờ đã trở thành một đối thủ nặng ký của ông hoàng Battle Royale trên di động - PUBG Mobile.

PUBG Mobile là một trong những tựa game phổ biến và gây nghiện nhất hiện nay trên nền tảng mobile. Với các cập nhật thường xuyên và thú vị cũng như một hệ thống nạp tiền không hề ảnh hưởng đến kết quả trận đấu. Cơn sốt PUBG Mobile đã lan rộng một số nơi trên thế giới đến nỗi có một số tuyên bố thừa nhận tính chất gây nghiện của game. PUBG Mobile rất được ưa chuộng tại những quốc gia Châu Á như Trung Quốc, Ấn Độ,v.v.... và cả Việt Nam.


Còn Call of Duty Mobile là một tựa game mới được ra mắt thử nghiệm Beta tại một số quốc gia như Ấn Độ, Úc trong thời gian gần đây. Chế độ Battle Royale mới được thêm vào tuy nhiên lại này lại thừa hưởng tất cả những gì tốt đẹp nhất từ đàn anh Call of Duty: Black Ops 4 đã từng gây ảnh hưởng không nhỏ tới PUBG trên PC.


Để dễ dàng so sánh hai tựa game này với nhau, giữa PUBG Mobile với Call of Duty Mobile xem đâu là ông hoàng Battle Royale trên di động, Techrum sẽ làm một bài so sánh với hình ảnh và video được lấy từ kênh Youtube Down to Top. Bài so sánh sẽ dựa trên các yếu tố có trong video so sánh của kênh Youtube Down to Top với những yếu tố như Map, đồ họa, phương tiện di chuyển, gameplay,v.v...mời bạn đọc xem ở dưới đây.

1. Phòng chờ


Cả hai tựa game PUBG Mobile và Call of Duty Mobile đều có một phòng chờ để chờ đủ 100 người chơi cũng như giúp game thủ thư thái đầu óc trước khi vào trận đấu căng thẳng để xem ai là người sống sót cuối cùng. Điểm khác biết ở đây là PUBG Mobile sẽ cho game thủ giải trí bằng cách đấm đá nhau cũng như tung táo lên trời. Còn Call of Duty Mobile cho phép game thủ lái máy bay trực thăng bay vòng vòng.

2. Máy bay


Cũng cùng một nhiệm vụ, máy bay sẽ đưa 100 người chơi tiến vào map, game thủ có thể nhảy dù xuống nhiều vị trí khác nhau trên bản đồ thông qua đường đi của máy bay. PUBG chỉ có một máy bay to duy nhất còn Call of Duty Mobile có cả một phi đội trông rất ngầu.

3. Map


PUBG Mobile có tới 4 Map đấu khác nhau là Erangel (bản đồ đầu tiên); Miramar (bản đồ sa mạc); Sanhok (bản đồ rừng nhiệt đới) và Vikendi (bản đồ tuyết). Chế độ Battle Royale của Call of Duty Mobile chỉ có một bản đồ duy nhất mang tên Blackout, rộng bằng bản đồ Erangel của PUBG Mobile.

4. Nhảy dù


Nhảy dù trong Call of Duty Mobile hiện đại hơn với bộ trang phục bay giúp nhân vật lượn nhanh hơn. PUBG Mobile chỉ có balo dù quen thuộc.

5. Gameplay


Gameplay của PUBG Mobile và Call of Duty Mobile khác nhau khá rõ rệt khi PUBG Mobile là người tiên phong với phong cách Battle Royale truyền thống còn Call of Duty Mobile ra sau với những cải tiến trong chế độ. Khi nhân vật trong Call of Duty Mobile được chia thành các Class khác nhau, cho phép game thủ các đặc quyền hoặc khả năng của từng nhân vật. Song song với đó game còn có tính năng hồi sinh đồng đội sau khi chết, cho phép người chơi thu thập thẻ tên và mang đồng đội trở lại chiến trường ở những điểm cố định.

6. Đồ họa


Đây là một trong những mục so sánh khó khăn nhất và gây tranh cãi nhiều nhất khi PUBG Mobile và Call of Duty Mobile là hai đối thủ ngang tầm "kẻ tám lạng người nửa cân". Đồ họa của PUBG Mobile khi bật max setting cộng với chế độ HDR sẽ mang đến cho người chơi một trải nghiệm vô cùng chân thực và đẹp mắt.


Một mặt khác, đồ họa của Call of Duty Mobile cũng khá ấn tượng, chi tiết rõ nét và ít bị răng cưa như PUBG Mobile. Đồ họa Call of Duty Mobile mang đặc trưng của một tựa game do Activision phát triển với những hiệu ứng đổ bóng, phản xạ, độ phân giải cao và thời tiết rất chân thực.

7. Phương tiện


Call of Duty Mobile được đánh giá cao là đa dạng phương tiện di chuyển trong game hơn đối thủ của mình. Ngoài các phương tiện mà PUBG Mobile cũng có như thuyền, xe ô tô,v.v...Call of Duty Mobile còn có cả máy bay trực thăng cho phép game thủ bay và di chuyển nhanh hơn. Phương tiện của Call of Duty Mobile trông cũng rất hầm hố và hiện đại hơn PUBG Mobile.



Vừa rồi là một bài so sánh giữa PUBG Mobile với Call of Duty Mobile xem đâu là ông hoàng Battle Royale trên di động, còn ai thắng thì là do cảm nhận của mỗi người chơi. Những hình ảnh và video được lấy từ kênh Youtube Down to Top, bạn có thể xem video so sánh ở dưới đây:



Hình ảnh và video được lấy từ Youtube Down to Top / Đánh giá @Nguyễn_Cương
 
Last edited by a moderator:

starquoc

Member
Tham gia
26/10/18
Bài viết
51
Được thích
12
#2
Cá nhân mình vẫn thích PUBG Mobile hơn ;)
 

d2agon

Active Member
Tham gia
22/2/18
Bài viết
292
Được thích
137
#5
So sánh gameplay thì hơi bị vớ vẩn, tựu chung đều là bắn súng góc nhìn thứ 3, mà thằng CoD có trước (ko phải tiên phong trong dòng này), thì có cái mẹ gì mà so sánh???
 

d2agon

Active Member
Tham gia
22/2/18
Bài viết
292
Được thích
137
#6
Cũng đúng bởi vì game này ra sau PUBG Mobile nên tiếp thu được những cái của hiện đại sau này nên nhìn đẹp hơn
CoD có lâu và có hệ thống rồi, chứ về engine thì PUBG tuổi gì với CoD? Còn thiết kế và mỹ thuật thì mỗi thằng mỗi khác, nên mình không so sánh mảng này lắm. Có thể CoD dùng engine mới khi làm trên mobile chứ thiết kế thì khó mà nói thằng CoD ra sau thằng PUBG.
Giống kiểu mọi người đều chơi DoTA nhưng lại không biết WarCraft ấy.
 

Chaffee

Well-Known Member
Tham gia
13/2/14
Bài viết
1,838
Được thích
1,196
#7
Có game gì bắn súng trên PC mà đơn giản dễ hiểu như CS:GO với CF mà không có hack không các bác nhỉ? Đồ hoạ nó ngon ngon tí :v
PUBG lắm thứ quá, không hạp thể loại
 

Tobie_arc

Member
Tham gia
1/10/14
Bài viết
45
Được thích
20
#10
COD hình ảnh đẹp hơn rõ rệt. Nhìn hiện đại nữa. Nhưng chắc đòi máy cấu hình cao
 

Khánh SM

Member
Tham gia
24/9/15
Bài viết
47
Được thích
23
#11
COD dễ chơi hơn PUBG, sấy không ghìm chỉ rung tâm thôi chứ không giật lên trời như PUBG
 

starquoc

Member
Tham gia
26/10/18
Bài viết
51
Được thích
12
#12
CoD có lâu và có hệ thống rồi, chứ về engine thì PUBG tuổi gì với CoD? Còn thiết kế và mỹ thuật thì mỗi thằng mỗi khác, nên mình không so sánh mảng này lắm. Có thể CoD dùng engine mới khi làm trên mobile chứ thiết kế thì khó mà nói thằng CoD ra sau thằng PUBG.
Giống kiểu mọi người đều chơi DoTA nhưng lại không biết WarCraft ấy.
À mình hiểu rồi
 

Theo dõi Youtube

Thành viên online

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom