So sánh Realme 3 vs Redmi Note 7: ai sẽ thống trị phân khúc giá rẻ?

Tham gia
12/4/19
Bài viết
31
Được thích
0
999 #1
Realme 3 và Redmi Note 7 là những smartphone "bình dân" mới được ra mắt. Cả 2 đều sở hữu thiết kế hấp dẫn và cấu hình ổn nếu so với mức giá bán mà nhà sản xuất đưa ra. Dưới đây là bài so sánh Realme 3 và Redmi Note 7, chúng ta hãy tìm ra câu trả lời chiếc máy nào sẽ đáng mua hơn?

Cách đây không lâu, dòng sản phẩm Redmi của Xiaomi đã tách ra khỏi công ty mẹ và chính thức trở thành thương hiệu phụ. Sự hiện diện của Redmi như một thương hiệu phụ làm tăng thêm sự cạnh tranh khốc liệt hơn trên thị trường điện thoại thông minh. Các OEM Trung Quốc cho đến nay đã tung ra rất nhiều các thương hiệu phụ như Realme, Redmi, Pocophone và Honor.


Nếu như thương hiệu con Pocophone nhắm tới phân khúc cao cấp thì Xiaomi định hướng Redmi tới phân khúc tầm trung, giá rẻ. Và ở phân khúc dưới, một cái tên khác cũng đang rất nổi bật chính là Realme. Cách đây ít ngày, Redmi Note 7 được lên kệ chính thức tại Việt Nam. Không chịu thua kém, Realme cũng công bố điện thoại thông minh mới nhất của họ là Realme 3.

Dù có giá bán khoảng dưới 4 triệu đồng, Realme 3 và Redmi Note 7 đều sở hữu thiết kế đẹp mắt, camera kép ở phía sau và hiệu năng ổn định. Realme 3 có 3 tùy chọn là RAM 4GB + ROM 64GB, RAM 3GB + ROM 64GB và RAM 3GB + ROM 32GB. Trong khi Redmi Note 7 có 3 tùy chọn là RAM 4GB + ROM 64GB, RAM 6GB + ROM 128GB và RAM 3GB + ROM 32GB.

Realme 3 đến với các tùy chọn màu sắc là Black, Dynamic Black và Radiant Blue. Trong khi đó, Redmi Note 7 có sẵn các biến thể màu Blue, Black và Red. Mình sẽ thực hiện so sánh Realme 3 với Redmi Note 7 trong bài viết này để xem smartphone nào sẽ hấp dẫn hơn.

So sánh Realme 3 và Redmi Note 7 về thiết kế

Về thiết kế, Redmi Note 7 gần giống với Realme 3 và sự khác biệt chỉ là một chút.


Ở mặt sau của Realme 3, nhà sản xuất sử dụng chất liệu polycarbonate với hiệu ứng gương khá bỏng bẩy và đẹp mắt. Nếu nhìn từ xa thì chắc chắn khó nhận ra được là Realme đang sử dụng kính hay nhựa cho mặt lưng của Realme 3. Ở đây, mình đang dùng phiên bản màu xanh và khi có ánh sáng phản chiếu mặt lưng điện thoại sẽ chuyển từ xanh dương sang xanh lá cây. Cảm giác cầm nắm trên Reame 3 rất thoải mái nhờ các viền cong xung quanh thân máy.

Trong khi đó, Redmi Note 7 mang tới trải nghiệm cầm nắm cao cấp hơn nhờ vật liệu kính được sử dụng ở mặt lưng. Mặc dù có ít đường cong hơn trên thân máy nhưng việc sử dụng điện thoại trong tay cũng khá thoải mái. Hiệu ứng gradient mang tới các màu sắc khác nhau ở phía sau Redmi Note 7 khi có ánh sáng chiếu vào.


Realme 3 nặng 175g và kích thước 156,1 x 75,6 x 8,3 mm. Trong khi Redmi Note 7 có trọng lượng nặng hơn đạt 186g và rộng hơn với kích thước là 159,2 x 75,2 x 8,1 mm. Khi cầm, rõ ràng Redmi Note 7 nặng hơn Realme 3.

Ở phía trước, Realme 3 có màn hình khoảng 6.2 inch, một notch giọt nước chứa camera selfie 13MP và một loa thoại được đặt khá khéo léo ở trên notch. Redmi Note 7 sở hữu thiết kế tương tự nhưng có màn hình rộng hơn một chút là 6.3 inch.


Cạnh trái của Realme 3 là nút tăng giảm âm lượng và khe cắm MicroSD. Trong khi cạnh trái của Redmi Note 7 có khe cắm MicroSD. Phía bên phải của Realme 3 chỉ có nút nguồn. Trong khi cạnh phải của Redmi Note 7 có nút tăng giảm âm lượng và nút nguồn.


Phần dưới cùng của Realme 3 có cổng microUSB 2.0, giắc âm thanh 3,5 mm, lỗ mic và loa ngoài. Trong khi cạnh dưới của Redmi Note 7 có cổng USB Type-C được đặt giữa loa ngoài và mic thoại. Giắc cắm tai nghe 3.5mm của điện thoại Redmi sẽ được đặt trên cạnh trên.


So sánh Realme 3 và Redmi Note 7 về khả năng chụp ảnh

Realme 3 có camera kép phía sau với cảm biến 13MP và 2MP. Ống kính chính có độ phân giải 13MP với khẩu độ f / 1.8. Trong khi ống kính phụ có độ phân giải 2MP là cảm biến độ sâu. Redmi Note 7 cũng có camera kép ở phía sau nhưng với cảm biến có độ phân giải cao hơn là 48MP và một cảm biến phụ 5MP.


Cả camera chính và camera selfie trên Realme 3 và Redmi Note 7 đều được hỗ trợ bởi công nghệ AI. Công nghệ AI trong camera Realme 3 hoạt động tự động. Trong khi các tính năng AI trên camera Redmi Note 7 bạn có thể kích hoạt hoặc tắt đi.

Mặc dù độ phân giải của camera chính Realme 3 thấp hơn, nhưng điện thoại thông minh này có các chế độ chụp ảnh mới như Mode Chroma Boost và Mode Nightscape giúp ảnh đẹp hơn. Chế độ Chroma Boost tạo ra các bức ảnh với sự pha trộn cân bằng giữa màu sắc và độ phơi sáng. Chế độ này hoạt động bằng thuật toán AI. Bạn có thể kích hoạt Chroma Boost và tắt nó thông qua menu camera chính. Chroma boost cũng tương tự như chế độ HDR. Camera Redmi Note 7 không hỗ trợ chế độ tương tự, chỉ hỗ trợ chế độ HDR.

Khi mình thử camera chính của Redmi Note 7, các bức ảnh được tạo ra có xu hướng sáng hơn. Tuy nhiên, độ tương phản và màu sắc trên các bức ảnh của Realme 3 thì tốt hơn đối thủ. Trong điều kiện ánh sáng yếu, camera Realme 3 cho các kết quả tốt hơn với chế độ Nightscape. Redmi Note 7 có tính năng chụp ảnh ban đêm, nhưng chất lượng hình ảnh vẫn nhiễu hạt nhiều và ít chi tiết.

Cả 2 điện thoại đều có camera selfie 13MP, nhưng trên Realme 3 sẽ được hỗ trợ bởi ống kính 5P. Khi chụp ảnh tự sướng, kết quả là khá giống nhau trên 2 sản phẩm. Chúng đều có cung cấp hình ảnh sắc nét và có các tính năng làm đẹp AI thú vị.

So sánh Realme 3 và Redmi Note 7 về cấu hình, hiệu năng

Realme 3 đang sử dụng chip xử lý MediaTek Helio P60 sản xuất trên quy trình FinFET 12nm TSMC mới nhất, tiết kiệm năng lượng hơn. Helio P60 sử dụng cấu trúc 8 lõi và được trang bị bốn lõi Cortex-A53 và bốn lõi Cortex-A73, tốc độ xung nhịp lên tới 2.0 GHz. Helio P60 có một công nghệ đặc biệt gọi là NeuroPilot để xử lý công nghệ AI. NeuroPilot có khả năng thực hiện nhận diện khuôn mặt, học sâu, nhận diện cảnh, tăng tốc AR và VR.


Trong khi, Redmi Note 7 được được trang bị chip Qualcomm Snapradgon 660 được chế tạo trên quy trình cũ hơn 14nm. CPU Snapdragon 660 sử dụng 8 lõi Kryo 260 64 bit.


Để kiểm tra hiệu năng của Realme 3 và Redmi Note 7, mình sử dụng ứng dụng PC Mark. Chiếc điện thoại của Redmi đạt 6,790 điểm còn Realme 3 giành được số điểm cao hơn đạt 10.909 trong cùng một bài kiểm tra hiệu suất. Mình cũng đã thử chơi cùng một trò chơi là Player Unknown's Battlegrounds (PUBG) và Liên quân Mobile thì cả 2 cùng có thể chạy tốt game ở đồ họa cao mà không có vấn đề gì.

So sánh Realme 3 và Redmi Note 7 về thời lượng pin

Realme 3 có pin dung lượng lớn 4.230mAh và màn hình nhỏ hơn so với Redmi Note 7 với pin 4.000 mAh. Các thử nghiệm thực tế cho thấy điện thoại Realme 3 mang tới hiệu suất pin tốt hơn đối thủ trong mọi tình huống.


Quá trình sạc Realme 3 khá nhanh. Từ mức pin dưới 20% đến 100%, Realme 3 cần 2 giờ kết nối bộ sạc. Trong khi đó, Redmi Note 7 có cần nhiều thời gian hơn để sạc đầy pin là khoảng 2,5 giờ.

Mặc dù Realme 3 có pin tốt hơn Redmi Note 7, nhưng cả 2 điện thoại đều có thể giúp người dùng có một ngày trải nghiệm thoải mái trên màn hình chỉ với một lần sạc.

Kết luận

Về thiết kế, Realme 3 nhẹ hơn và gọn hơn, nhưng Redmi Note 7 có phần cao cấp hơn. Kết quả ảnh của camera chính Realme 3 tự nhiên hơn Redmi Note 7. Tuy nhiên, kết quả chụp ảnh selfie của Redmi Note 7 lại tự nhiên hơn Realme 3.


Cả hai điện thoại thông minh này có hiệu suất tối ưu ở tầm giá này. Tuy nhiên, khi chơi game Realme 3 mượt hơn Redmi Note 7. Về giá cả, Realme 3 chưa có mức giá chính thức, còn Redmi Note 7 được bán ở mức 3.990.000 VNĐ cho phiên bản 3GB RAM + 32GB lưu trữ.

Những so sánh Realme 3 và Redmi Note 7 trên đây hy vọng có thể giúp bạn tìm ra cho mình một chiếc smartphone giá rẻ phù hợp nhất với nhu cầu của bạn!

Nguồn: FPTshop.com.vn​
 

azsosa

Member
Tham gia
15/3/19
Bài viết
372
Được thích
9
#2
càng nhiều phân khúc giá rẻ , người tiêu dùng càng lợi
 

Theo dõi Youtube

Thành viên online

Không có thành viên trực tuyến lúc này

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom