Suốt 12 năm tò mò vì một cánh cửa bí mật trong game, cả cộng đồng game bị một phen hố nặng

KilZ

Moderator
Tham gia
4/2/17
Bài viết
1,221
Được thích
1,347
4729 #1

Sự bí ẩn luôn thú vị, thu hút được sự quan tâm của nhiều người trước khi bí mật được bật mí. Và trường hợp đấy có lẽ được thấy rõ nhất trong câu chuyện một game thủ đã bỏ ra 9 năm ròng rã để cố gắng mở được cánh cửa bị khóa trong một tựa game cũ 20 năm tuổi.

Vào khoảng 2 tuần trước, đã có khoảng hơn 15 ngàn người theo dõi kênh Twitch của Dev Onica khi mà anh ta cuối cùng cũng đã đạt đủ điều kiện yêu cầu để có thể mở được cánh cửa gây "ức chế" nhất trong cộng đồng Tibia - Một Webgame được ra mắt vào năm 1997. Theo thông tin được biết thì vào khoảng năm 2005, NPH của Tibia đã tung một bản cập nhật nhỏ, bổ sung vào game một cánh cửa, và để có thể mở được cánh cửa này thì yêu cầu người chơi phải đạt cấp độ 999.


Tính đến thời điểm hiện tại thì đã có 2 game thủ cán mốc 999 cũng như đã mở được cánh cửa đấy, bao gồm Kharsek (anh ta đạt cấp độ 999 vào khoảng giữa năm 2016) và người còn lại chính là Dev Onica (vào tháng 4/2017). Thế nhưng cả 2 người chơi đều giữ thái độ im lặng và không hề tiết lộ gì về bí mật đằng sau cánh cửa này cả.

Nhưng có lẽ vì lòng tham mà Dev Onica đã quyết định yêu cầu cộng đồng Tibia donate vào kênh Twitch của anh ta để anh tiết lộ bí mật này. Tuy chưa rõ số tiền Dev Onica đã nhận được là bao nhiêu mặc dù anh ta bảo rằng sẽ tiết lộ khi số tiền donate lên đến 5000USD, nhưng khoảnh khắc mà Dev Onica bước qua cánh cửa đấy vào hôm 23/06 trước mắt 15 ngàn người xem thì chỉ có duy nhất 1 USD được donate đến quỹ "Vacation Maroxo 2017" của anh ta mà thôi.


Za darmo có nghĩa là For free (miễn phí)

Theo đó, nếu đạt được cấp độ 999 và bước qua cánh cổng đấy, thì nhân vật của người chơi sẽ được tự động đưa về Schrödinger's Island - một hòn đảo khá là bình thường do đã được khám khá từ rất lâu rồi, và kèm theo đó là một thông báo chúc mừng vì đã đạt cấp độ 999 và mở khóa một danh hiệu cho người chơi.

Và có lẽ chính vì cái kết quả có phần khá "nhảm nhí" này mà toàn bộ cộng đồng Tibia đã có một phen hố nặng, họ kéo nhau phàn nàn về vấn đề này với chính NPH của Tibia, khiến NPH Clipsoft buộc phải ra mặt phân trần rằng khi đó họ chỉ tạo ra cánh cửa đấy cho vui và chẳng hề thiết kế gì cho nó vì không nghĩ rằng có người chơi nào có khả năng đạt được cấp độ 999 cả.

Chính trò đùa của Clipsoft cùng sự tò mò của cả cộng đồng game đã tạo nên một cú troll khá đau đến với những game thủ nào đã tốn thời gian và tiền của để "cày cuốc" vì cánh cửa này.

Xem thêm:
Nguồn: PC Gamer
 
Last edited by a moderator:

Odin

Active Member
Tham gia
11/8/16
Bài viết
282
Được thích
85
#2
Dính bả rồi
 

Khigiomayvtc

Active Member
Tham gia
28/5/17
Bài viết
259
Được thích
100
#3
Trong hơn 6 tỉ người thì có cơ sốn người rất rảnh :))))
 
Top Bottom