Tổng hợp các tính năng ẩn của iOS 13 mà bạn nên biết

HaiiDeas

Viết dạo...
Tham gia
23/4/16
Bài viết
14,115
Được thích
17,189
3145 #1

Ngoài những điểm nổi bật như chế độ nền tối hay vẽ trên bàn phím được Apple giới thiệu tại Hội nghị WWDC 2019, iOS 13 còn mang đến cho người dùng nhiều thay đổi và chỉnh sửa khác nhằm nâng cao trải nghiệm khi sử dụng iPhone. Dưới đây là danh sách một số tính năng ẩn nổi bật nhất của phiên bản này, mời các bạn cùng tham khảo nhé.

Tùy chọn Wi-Fi trong Trung tâm điều khiển

Bạn có thể thay đổi kết nối mạng di động ngay từ Trung tâm điều khiển bằng thao tác giữ trên mô-đun tiện ích WiFi / Bluetooth để hiển thị các tùy chọn mở rộng, sau đó nhấn và giữ vào biểu tượng WiFi để xem danh sách các mạng hiện đang khả dụng với thiết bị.


Tùy chọn Bluetooth trong Trung tâm điều khiển

Tương tự như cách chuyển đổi kết nối Wifi, bạn có thể mở nhanh danh sách các thiết bị Bluetooth có sẵn từ Trung tâm điều khiển bằng thao tác giữ trên mô-đun tiện ích WiFi / Bluetooth để hiển thị menu tùy chọn mở rộng, sau đó nhấn và giữ vào biểu tượng Bluetooth để xem danh sách thiết bị Bluetooth đã kết nối trước đó.


Cài đặt vị trí

Đây là một bổ sung quyền riêng tư được Apple giới thiệu tại WWDC 2019 vừa qua, cho phép người dùng thiết lập "yêu cầu hỏi trong lần kế tiếp" khi mở ứng dụng thay vì "không bao giờ", "Khi dùng ứng dụng" hay "Luôn luôn" truy cập vị trí của bạn.


Chặn người gửi trong ứng dụng Mail

Bạn có thể thiết lập danh sách chặn (bao gồm các số điện thoại lạ hoặc nằm danh bạ) trong ứng dụng thư, thông qua mục mở rộng từ Cài đặt > Mail (tại đây sẽ thấy hai mục mới được bổ sung là Danh sách chặn và Bỏ qua người gửi bị chặn.


Tắt tiếng trong Mail

Khi thực hiện thao tác vuốt trên thư gửi đến từ ứng dụng Mail, bạn có thể thiết lập chế độ tắt tiếng một cuộc trò chuyện/hội thoại trong mục tùy chọn "Khác". Áp dụng cho tất cả thông báo thi nhận được thư mới của cuộc trò chuyện/hội thoại đó.


Tạo mục tiêu đọc trong ứng dụng Sách

iOS 13 được bổ sung thêm một tính năng mới giúp khuyến khích người dùng đọc sách mỗi ngày thông qua chế độ "đọc với mục tiêu", bạn có thể theo dõi thời gian độc, xem số liệu thống kê để đặt ra nhiều mục tiêu đọc mới trong tương lại v.v...


Chế độ im lặng cho cuộc gọi khỗng xác định

Trong ứng dụng điện thoại, bạn có thể thiết lập chế độ im lặng trong Cài đặt cho các cuộc gọi không xác định (không nằm trong danh bạ hoặc những số thường xuyên spam cuộc gọi).


Chế độ dữ liệu thấp

Với tùy chọn Cài đăt Di động, Apple bổ sung thêm một tùy chọn mới cho phép người dùng bật Chế độ dữ liệu di động thấp để giảm bớt việc sử dụng dữ liệu mạng, ngoài ra cũng có thể bật cho các kết nối WiFi cụ thể.


Tìm kiếm tin nhắn được cải thiện

Trong ứng dụng Tin nhắn, khi bạn vuốt xuống để tìm kiếm nội dung sẽ thấy một giao diện mới với các số liên hệ / cuộc trò chuyện được đề xuất, kết quả tìm kiếm đưa ra kết quả gần đây nhất và có thể xem thêm bằng cách nhấn "Xem tất cả".


Quản lý thư mục ghi chú

Trên iOS 13 bạn có thể quản lý thư mục trong ứng dụng Ghi chú bằng cách nhấn vào nút "..." để bật các tùy chọn mở rộng như Thêm người, Di chuyển thư mục, Đổi tên và Xem tệp đính kèm.


Hỗ trợ bộ điều khiển PS4 / Xbox

Tại WWDC 2019, Apple đã giới thiệu bộ công cụ hỗ trợ điều khiển PS4 / Xbox One cho Apple TV, nhưng cũng hỗ trợ trên iPhone và iPad .


Animoji mới

iOS 13 cung cấp cho người dùng ba mẫu Animoji mới là Bò, Bạch tuộc và Chuột. Tuy nhiên cũng đi kèm với hàng tá phụ kiện cho Memoji và các nhãn dán mới trong phần biểu tượng cảm xúc của bàn phím iOS.


Biểu tượng cảm xúc và chuyển đổi bàn phím riêng biệt

Thay vì gộp chung vào một phím tắt trên bàn phím, nút chuyển đổi chế độ gõ và biểu tượng cảm xúc đã được tách riêng với phiên bản iOS 13. Phím biểu tượng cảm xúc nằm bên cạnh phím số và nút chuyển đổi chế độ gõ được đặt bên giới bàn phím.


Đóng tab trên Safari tự động

Trong phần Cài đặt Safari, bạn sẽ thấy một tùy chọn mới giúp tự động đóng tất cả các trab đã mở trên trình duyệt, có thể thiết lập theo ngày, tuần, tháng hoặc kích hoạt thủ công.


Tệp đính kèm trong Lịch

Bây giờ bạn có thể thêm tệp đính kèm như tài liệu, hình ảnh, url v.v.. vào các sự kiện đã lên lịch trong ứng dụng Apple Calendar.


Cập nhật ứng dụng

Để cập nhật ứng dụng trên phiên bản iOS 13, bạn cần mở App Store > nhấn vào hồ sơ cá nhân và chọn ứng dụng từ phần "Đang chờ cập nhật". Vị trí trang cập nhật mặc định đã được thay đổi cho Apple Arcade.


Ảnh chụp màn hình trên Safari

Khi bạn chụp ảnh màn hình trên trình duyệt Safari, có một tùy chọn mới để lưu nó dưới dạng một trang đầy đủ hoặc xuất toàn bộ trang web sang tệp PDF mà bạn có thể lưu hoặc chia sẻ. Bạn cũng có thể sử dụng Markup để chỉnh sửa nó trước khi gửi.


Giao diện chuyển đổi chế độ Âm thanh mới

Khi bạn bật hoặc tắt Âm thanh trên iPhone với phiên bản iOS 13, giao diện mặc định (choán không gian màn hình) đã được thay thế bằng một khung nhỏ hiển thị ở trên cùng của màn hình.


Tối ưu hóa chế độ sạc pin

Thay vì sạc đầy 100% pin như trước, iOS 13 cung cấp cho người dùng chế độ tối ưu hóa và luôn giữ mức dung lượng pin sạc ở vừa đủ. Theo như Apple giới thiệu thì iPhone sẽ học hỏi thói quen sạc hằng ngày của người dùng để giảm tình trạng lão hóa của pin.


Ứng dụng Home được cải tiến

Phần tùy chọn điều khiển của thiết bị HomeKit trong ứng dụng Home đã được chỉnh sửa và sắp xếp lại, giúp người dùng dễ dàng truy cập tới các công cụ thường xuyên được sử dụng.


Thu phóng ảnh

Trong ứng dụng Ảnh, bạn có thể tùy chọn phóng to / thu nhỏ thông qua phím tắt (+/-) hoặc cũng có thể sử dụng cử chỉ chụm bằng ngón tay.


Lời bài hát được đồng bộ hóa rong Apple Music

Phần hiển thị lời bài hát trên Apple Music đã được đồng hộ hóa hiển thị theo thời gian phát của bài hát đó. Bạn có thể truy cập bằng cách nhấn vào biểu tượng Lyric ở dưới cùng giao diện trình phát bài hát đang mở.


Bài hát phát tiếp theo

Thay vì ẩn đi phần bài hát tiếp theo trong chế độ phát ngẫu nhiên, bạn có thể xem trước danh sách các bài hát tiếp theo trên Appl Music với phiên bản iOS 13.


Peek Gestures

Với cử chỉ này bạn có thể xem trước nội cung trong email, liên kết, tin nhắn, hình ảnh, video v.v... trên tất cả các thiết bị mà không cần tới màn hình hỗ trợ 3D Touch.
Quick Actions

Tương tự như Quick Touch (thao tác mở nhanh menu chức năng), tuy nhiên sẽ bị giới hạn trên một số ứng dụng và không có nhiều tùy chọn như các thiết bị sử dụng màn hình 3D Touch.



Dolby Atmos Playback

Các thiết bị iPhone và iPad được sản xuất năm 2018 hiện đã hỗ trợ phát video Dolby Atmos với phiên bản iOS 13.

Hotspot Sharing

Đây là một bổ sung mới trong chế độ Chia sẻ gia đình, cho phép các thành viên khác trong gia đình bạn có thể tham gia điểm phát sóng cá nhân trên phiên bản iOS 13.

Điểm truy cập cá nhân tự động

Bạn có thể tự động tạo điểm truy cập cá nhân khi không có kết nối Internet và duy trì ngay cả khi điện thoại đang trong ở trong chế độ ngủ.

WiFi khả dụng

Cho phép iPhone tìm kiếm các kết nối mạng hiện đang khả dụng với thiết bị của bạn.

xóa ứng dụng khỏi danh sách cập nhật

Đây là một tính năng khá hữu ích, cho phép bạn tùy chọn những ứng dụng được phép cập nhật theo danh sách hoặc loại bỏ ứng dụng đó khỏi danh sách bằng thao tác vuốt sang trái.


Chế độ hẹn giờ

Chế độ hẹn giờ trên iOS 13 được thay đổi giao diện mới, khi thiết lập đếm ngược sẽ có một vòng tròn giúp hiển thị phần thời gian còn lại trong quá trình đếm ngược của đồng hồ.


Phản hồi xúc giác cho FaceID

Phản hồi xúc giác cho Face ID sẽ khiến điện thoại của bạn rung nhẹ khi mở khóa trên phiên bản iOS 13, bạn có thể kích hoạt bằng cách vào Cài đặt > Trợ năng > Face ID & Chú ý.

Trong trường hợp bạn đang sử dụng phiên bản iOS 12 chính thức hoặc thấp hơn thì có thể tham khảo qua một số chủ đề dưới đây trước khi đưa ra quyết định nâng cấp lên iOS 13 (beta 1) nhé.
TECHRUM.VN / NGUỒN: MACRUMORS

Xem thêm:
 

vuhainam95

Active Member
Tham gia
6/3/18
Bài viết
163
Được thích
35
#2
nhiều cái mới mẻ nhưng bản beta chưa ngon lắm, lên đk 4 ngày lại phải tìm đường về 12 :)))). Khuyên nhẹ các bác nào thích tính ổn định và mượt mà thì chờ sang tháng 7 có bản public thì hãng lên.
 

lubu08

Active Member
Tham gia
27/2/18
Bài viết
134
Được thích
32
#4
Ủa, HOTSPOT SHARING vs ĐIỂM TRUY CẬP CÁ NHÂN TỰ ĐỘNG khác nhau hả mod??
Mình dùng android, chuyển chế độ từ tiếng Anh sang tiếng Việt thì "Hostpot" dịch thành "Điểm truy cập cá nhân".
Mà đọc xong mô tả của tính năng "Điểm truy cập cá nhân TỰ ĐỘNG" mình không hiểu nó có tác dụng gì hết.
Mod giải thích dùm với.
 

Theo dõi Youtube

Thành viên online

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom