Tổng hợp danh sách tính năng mới trên iOS 13 và iPadOS được "vay mượn" từ các tinh chỉnh jailbreak (P1)

HaiiDeas

Viết dạo...
Tham gia
23/4/16
Bài viết
14,115
Được thích
17,189
3572 #1


Mặc dù Apple giới thiệu hai phiên bản iOS 13 và iPadOS kèm theo một số tính năng mới nhằm nâng cao trải nghiệm cùa người dùng, nhưng ít ai biết rằng phần lớn trong số đó lại được "vay mượn" từ những tinh chỉnh dành cho thiết bị jailbreak. Dưới đây là danh sách tổng hợp đầy đủ để các bạn cùng tham khảo nhé.

Dark Mode

Dark Mode là một tính năng được nhiều người dùng mong chờ nhất trong các bản cập nhật mới từ Apple. Mặc dù đã chính thức hỗ trợ chế độ này trong bản thử nghiệm đầu tiên của iOS 13, nhưng có vẻ hãng mất quá nhiều thời gian để phát triển một thứ mà cộng đồng jailbreak sử dụng từ cách đây khá lâu thông qua các tính chỉnh như Eclipse và Noctis.


Chế độ nền tối của tinh chỉnh Noctis

Một trong số điểm yếu của chế độ nền tối do Apple phát triển là hiện chưa hỗ trợ cho các ứng dụng của bên thứ ba. Trong khi hai tinh chỉnh Eclipse và Noctis lại có thể làm được điều tương tự với bất kỳ nền tảng nào (bao gồm hệ thống, cài đặt, ứng dụng).

Giao diện Volume HUD mới

Hiện tại phần giao diện Volume HUD không còn choán màn hình như thiết kế mặc định của các phiên bản iOS khác, nhưng đây là một thay đổi được Apple lấy cảm hứng từ ít nhất hai tinh chỉnh nổi tiếng Sonus và Melior.


Giao diện Volume HUD của tinh chỉnh Melior

Đọc thông báo và tin nhắn qua tai nghe AirPods

Với iOS 13, người dùng có thể thiết lập chế độ đọc thông báo và tin nhắn qua AirPods đang kết nối, điều này khá tiện lợi cho việc di chuyển hoặc khi bạn đang sử dụng tai nghe. Tuy nhiên, một tinh chỉnh có tên là Speak Notification đã cho phép thực hiện công việc tương tự cách đây nhiều năm (kể từ lúc Apple phát hành tai nghe AirPods). Ưu điểm của Speak Notification là không bị giới hạn nhiều như tính năng mặc định do Apple phát triển.


Giao diện bảng điều khiển của tinh chỉnh Speak Notification

Tùy chọn vô hiệu hóa giới hạn tải ứng dụng bằng dữ liệu di động

Điều khó chịu nhất khi sử dụng iOS chính là việc giới hạn dung lượng ứng dụng (dưới 150MB từ iOS 12 trở xuống, sau đó được tăng lên thành 200MB) có thể tải về khi dùng kết nối mạng di động. Mặc dù Apple đã bổ sung thêm một tùy chọn để vô hiệu hóa tính năng này, nhưng đối với cộng đồng jailbreak thì chắc chắn không cần chờ lâu đến như vậy để vô hiệu hóa tính năng vô nghĩa này thông qua tinh chỉnh 3G Unrestrictor (cho phép bỏ qua giới hạn dung lượng tải về từ thời iOS 4).


Chế độ dữ liệu thấp

Khi kích hoạt Chế độ dữ liệu thấp trên iOS 13, bạn có thể kiểm soát quá trình tải về ứng dụng tốt hơn với hai tùy chọn Cho phép tải về hay hoặc Thực hiện lại sau đó. Mặc dù đây là một tính năng tốt, nhưng đối với người dùng jailbreak thì nó không quá lạ lẫm bởi tinh chỉnh Membrane (từ thời iOS 10) cung cấp chức năng tương tự, thậm chí có thể thiết lập phân phối dữ liệu trên cơ sở mỗi ứng dụng.


Thiết lập chế độ dữ liệu thấp từ tinh chỉnh Membrane, có thể phân phối trên từng app riêng biệt

Hỗ trợ kết nối với bộ nhớ ngoài

Mặc dù đây không phải là một cải tiến lớn, nhưng cho phép người dùng sao chép dữ liệu trong ứng dụng Files với bộ nhớ ngoài dễ dàng hơn. Tuy nhiên, phần lớn các tinh chỉnh quản lý tệp HFS+ (Hierarchical File System) đã cho phép người dùng thực hiện công việc này từ thời iOS 7.


Trình quản lý tệp iFile, hỗ trợ đọc / ghi dữ liệu khi kết nối với bộ nhớ ngoài

Hỗ trợ kết nối với tay cầm PS4 và XBOX

Tính năng kết nối thiết bị với tay cầm để chơi game trên iOS 13 hiện chỉ hỗ trợ cho PS 4 và XBOX, trong khi đó một tinh chỉnh với tên gọi nControl do dev Kevin Bradley phát triển có thể tương thích với nhiều loại tay cầm khác như Wii Remote, Nintendo Switch hay EVO VG10...


Giao diện thiết lập kết nối tay cầm chơi game của tinh chỉnh nControl

Ứng dụng trong CarPlay

CarBridge và NGXPlay là hai tinh chỉnh phổ biến cho phép người dùng phản chiếu ứng dụng trong CarPlay, hiện được Apple "vay mượn" để phát triển tính năng tương tự trên iOS 13.


Giao diện phản chiếu ứng dụng trong CarPlay của tinh chỉnh NGXPlay

Cải thiện chỉnh sửa văn bản

iOS 12 là bản cập nhật đầu tiên hỗ trợ điều khiển con trỏ dựa trên 3D Touch, sau đó cải tiến hơn trên iOS 13 và thêm nhiều cử chỉ khác để quá trình chỉnh sửa văn bản dễ dàng hơn. Tuy nhiên, phần lớn các cử chỉ hay thao tác chỉnh sửa văn bản mà Apple giới thiệu được lấy cảm hứng từ tinh chỉnh SwipeSelection, xuất hiện từ iOS 4 và hiện vẫn đang được phát triển tiếp.


Tao tác chỉnh sửa văn bản với tinh chỉnh SwipeSelection

Phông chữ tùy chỉnh

Có lẽ khi nhắc đến việc tùy chỉnh phông chữ trên iOS thì nhiều người sẽ nghĩ ngay đến tinh chỉnh BytaFont, bạn có thể tùy chỉnh giao diện trên toàn hệ thống hay áp dụng phông chữ mới cho các ứng dụng riêng lẻ.


Giao diện tùy chỉnh font chữ của BytaFont

(còn tiếp)


Xem thêm:
 

HutBePhotTTC

New Member
Tham gia
18/6/19
Bài viết
14
Được thích
1
#2
Táo này cực độc nhé! Giá đẻ có 01 sản phẩm không hề đắt hơn từ xưa đến giờ!
 

killed

Active Member
Tham gia
14/12/17
Bài viết
421
Được thích
199
#3
iPhone thì mình không thấy ngon chứ iPad thấy đã :D
 

Theo dõi Youtube

Thành viên online

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom