Tổng thống Trump có thể "tha" Huawei nếu đạt được điều kiện thoả thuận

Tham gia
2/2/17
Bài viết
5,766
Được thích
7,748
1522 #1

Cuộc chiến thương mại Mỹ - Trung vẫn đang rất căng thẳng và Huawei chính là hãng công nghệ phải gánh chịu tổn thất nặng nề nhất. Mới đây, bộ trưởng bộ tài chính Mỹ - Steven Mnuchin cho biết chính quyền Tổng thống Trump sẽ nới lỏng các hạn chế nhằm vào Huawei nếu cuộc đàm phán thương mại với Trung Quốc diễn ra tốt đẹp.

Theo lời ông Steven Mnuchin, điều kiện để tổng thống Trump sẽ thay đổi lệnh cấm với Huawei là nhận được tín hiệu tốt đẹp trong cuộc đàm phán thương mại và các đảm bảo nhất định từ Trung Quốc. Ông cho biết thêm, việc Huawei được đưa vào danh sách đen thương mại chỉ đơn thuần là vấn đề an ninh quốc gia, không liên quan đến thương mại.


Lệnh cấm nhắm vào Huawei được đưa ra vào tháng 5, theo Đạo luật Ủy quyền Quốc phòng (NDAA) được Tổng thống Donald Trump ký năm 2018. Đạo luật cấm chính phủ liên bang và các công ty Mỹ hợp tác với Huawei cùng một số công ty Trung Quốc khác vì lý do an ninh quốc gia. Đạo luật cũng cấm sử dụng ngân sách liên bang để mua thiết bị của Huawei, có hiệu lực trong năm nay.

Theo nhiều nguồn tin, Mỹ cáo buộc tập đoàn Huawei có hành vi gián điệp và đánh cắp tài sản trí tuệ, điều này về khía cạnh an ninh - quân sự là thật sự nguy hiểm.



 
Last edited by a moderator:

buctrongnguoi

Active Member
Tham gia
13/5/18
Bài viết
128
Được thích
25
#2
Mỹ thẳng tay,chơi khá hay.Nói không nghe thì bố mày cấm là xong chuyện.Bướng với anh là không được.
 

Theo dõi Youtube

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom