Tất tần tật về Nintendo Switch - chiếc máy chơi game độc đáo và mạnh mẽ vừa mới ra mắt

Adonis

Well-Known Member
Tham gia
24/2/14
Bài viết
213
Được thích
274
3161 #1

Ngày hôm qua, Nintendo vừa chính thức ra mắt thế hệ console mới nhất của họ là Switch, vốn từng được biết đến với cái tên “NX”. Có thể nói đây là một trong những cỗ máy chơi game độc đáo nhất từ trước đến giờ trong ngành công nghiệp game, hãy cùng tìm hiểu về chiếc console có khả năng “thiên biến vạn hóa” này nhé.


Có ít nhất 5 kiểu sử dụng với Switch

Nintendo Switch có thiết kế và cách hoạt động vô cùng độc đáo và linh hoạt. Trong đoạn trailer ngắn mà Nintendo tung ra, bạn có thể thấy ít nhất đến 5 cách để sử dụng Switch.

Đầu tiên chính là cách chơi game truyền thống nhất: chiếc máy kết nối với màn hình và người chơi ngồi thư giãn trên ghế với chiếc tay cầm trong tay và “chinh chiến”. Nhưng sau đó, theo như trailer, thì người đang chơi game Zelda đứng dậy chuẩn bị đi ra ngoài, mọi chuyện bắt đầu thú vị hơn khi anh chàng này trượt hai bên tay cầm điều khiển ra và có hai tay điều khiển nhỏ, rồi gắn hai tay này vào một thiết bị tương tự như tablet đang nằm trong máy. Sau đó, lấy chiếc tablet ra và bạn có một máy chơi game di động.


Người dùng còn có thể dùng thanh chống và lấy riêng hai tay cầm nhỏ ra để chơi.


Nếu thích, bạn có thể gắn chiếc máy game cầm tay mình vừa lấy ra vào lại trong máy console chính và tiếp tục tựa game đang chơi bằng một tay cầm “truyền thống” hơn.


Khi chơi chung với bạn bè, bạn có thể dựng máy lên và mỗi người cầm một tay cầm mini để chơi. Theo như trailer, 4 người bạn dùng 2 chiếc Switch ở dạng di động và lấy 4 tay mini để chơi game bóng rổ, rất tuyệt vời.

Nintendo hứa hẹn người dùng có thể chơi cùng một game dùng Switch đang ở dạng di động hay dạng console để bàn, tất nhiên khi ở dạng di động thì máy khá bự. Chiếc Switch dùng chip Tegra đã được hiệu chỉnh của Nvidia.

Bộ điều khiển của Switch được gọi là Joy-Con


Nintendo gọi mỗi một bên tay cầm là một Joy-Con, mỗi Joy-Con có một cần analog và 4 nút điều khiển. Như bạn đã thấy ở trên, chúng có thể được sử dụng riêng biệt, gắn vào thân của Switch bản di động hoặc gắn vào phụ kiện Joy-Con Grip.

Có tùy chọn bộ điều khiển “Pro”

Với Switch, Nintendo cho thấy hãng cũng khá hứng thú với e-sport, trong trailer, bạn sẽ thấy một nhóm game thủ trò Splatoon tập luyện trước khi khi tham gia sự kiện thi đấy, sau đó các thành viên bước lên bục thi đấu vào gắn Switch vào khung console chính và sử dụng tay cầm có thiết kế truyền thống mà Nintendo gọi là “Pro controller” để thi đấu. Pro Controller có thể xem là bản cải tiến của Wii U Pro Controller.

Switch có thể dùng GameCard tương tự như Nintendo DS


Trong trailer, bạn sẽ thấy cảnh người dùng nhét một thẻ GameCard vào chiếc Switch ở dạng tablet, có thể đây là thẻ chứa game, cũng như những băng game trên máy chơi game SNES vậy.

Đã có 48 hãng phần mềm xác nhận hỗ trợ Switch

Trong quá khứ, Wii U đã từng rất khó khăn trong việc thu hút các hãng phát triển game. Nhưng Nintendo cho biết họ đã có sẵn 48 đối tác phần mềm sẵn sàng cho Switch. Bao gồm những tên tuổi lớn như EA, Bethesda, Capcom, Activision và Ubisoft, cũng như có được sự hỗ trợ từ các hãng phát triển engine có tiếng như Unity và Havok.

Hiện tại, ít nhất có 6 game đã xuất hiện trên Switch

Tuy chưa công bố chính xác những game sẽ phát hành cùng Swicth khi nó được bán ra, nhưng chúng ta có thể thấy qua trailer là có những cái tên rất nổi tiếng như The Legend of Zelda, Mario Kart, một game Super Mario mới, Splatoon, The Elder Scrolls 5: Skyrim và một game NBA. Tạm thời có thể thấy Switch “chiến” tốt rất nhiều thể loại game.

Sẽ được bán vào tháng 3 năm sau

Vẫn chưa có giá và ngày bán chính xác. Nhưng chúng ta có thể trông chờ máy ra mắt vào tháng 3 năm sau.


Có thể thấy ý tưởng của chiếc Switch là cưc kỳ thú vị, khi cho phép người chơi có thể trải nghiệm những tựa game ưa thích ngay khi ở nhà và lúc di chuyển một các trơn tru mượt mà. Hiện tại, chưa thể biết trên thực tế Switch có tốt như trong trailer hay không, nhưng cũng rất đáng để mong đợi.

@Ryankog
Tham khảo: TheVerge
 
Last edited by a moderator:

Theo dõi Youtube

Thành viên online

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom