Tia sáng dành cho Huawei trong chuỗi ngày đen tối

Ryankog

Administrator
Tham gia
6/4/16
Bài viết
4,237
Được thích
4,574
3356 #1


Những ngày qua, Huawei liên tiếp nhận tin dữ từ các đối tác trên toàn thế giới vì lệnh cấm của Mỹ. Tuy nhiên, trong những ngày đen tối này, vẫn còn một chút tia sáng dành cho Huawei.

Dù công ty con của Huawei là HiSilicon đảm nhiệm việc thiết kế những chip xử lý như Kirin 980, nhưng Huawei không sở hữu bất cứ nhà máy sản xuất chip nào, thay vào đó là hợp tác với công ty ngoài để sản xuất, đó chính là TSMC, công ty sản xuất chip bán dẫn lớn nhất thế giới của Đài Loan. TSMC đã xác nhận rằng các thiết bị sản xuất chip của họ không bị ảnh hưởng bởi lệnh cấm của Mỹ. Do đó, HiSilicon có thể tiếp tục ký hợp đồng với TSMC để sản xuất chip của mình, bao gồm cả Kiron 985 sắp tới.

Hơn nữa, theo trang Sina của Trung Quốc, dù ARM đã thông báo ngừng hợp tác, nhưng Huawei đã có giấy phép vĩnh viễn cho cấu trúc ARMv8, cấu trúc đang được sử dụng trên gần như mọi smartphone hiện nay. Như vậy, Huawei có khả năng tiếp tục thiết kế chip mới dựa trên cấu túc ARMv8.


Vi xử lý Kunpeng 920 dựa trên cấu trúc ARM dành cho hệ thống server của Huawei

Huawei cho biết, hãng hoàn toàn có thể thiết kế cấu trúc ARM một cách độc lập trong một thời gian dài mà không cần sự hỗ trợ từ phía ARM. Tuy vậy, thiếu đi sự hỗ trợ từ chính ARM, Huawei sẽ không thể sử dụng CPU Cortex-A mới, GPU Mali, hoặc các nâng cấp kỹ thuật của ARM. Điều này sẽ đặt HiSilicon và thế bất lợi lớn so với các nhà thiết kế chip khác như Apple, Samsung và Qualcomm.

Theo Reuters, Interdigital và Qualcomm có thể sẽ tiếp tục cấp giấy phép 5G của họ cho Huawei do các bằng sáng chế này không nằm trong danh sách cấm của Mỹ. Việc kinh doanh 5G của Huawei là một trong những lý do chính khiến công ty gặp rắc rối, vì vậy thật thú vị khi biết rằng các công ty Mỹ có thể tiếp tục cấp bằng sáng chế 5G cho Huawei.



Nguồn: XDADevelopers
 
Tham gia
14/4/14
Bài viết
69
Được thích
43
#2
Có chip nhưng vẫn còn nhiều linh kiện khác :)))) có khả năng k có 5G là tạch rồi kìa
 

no1223469

Active Member
Tham gia
10/2/14
Bài viết
449
Được thích
157
#3
Mỹ đã dậy cho TQ một bài học, và từ mọi động thái của TQ, Mỹ lại toan tính cho tương lai khi TQ giở trò lần nữa. Thật dầy và thâm sâu. Cá nhân mình rất ghét thằng đã ăn cắp của ng khác, lại còn to mồm của mình rồi lại còn trục lợi từ những đồ mình ăn cắp một cách công khai.
 

ngocminhsteel

Active Member
Tham gia
19/1/18
Bài viết
558
Được thích
207
#4
TQ ăn cắp phát minh công nghệ bá đạo quá ... nên đụng chạm và phát sinh là việc sơm muộn
 

Kome.Cafe

Active Member
Tham gia
22/10/18
Bài viết
267
Được thích
32
#5
nếu TQ vượt qua đc khó khăn này thì Mỹ coi trừng đó nha
 

Charlespsymn

New Member
Tham gia
25/5/19
Bài viết
1
Được thích
0
#6
Thesis Writing Service - EssayErudite.com

If you look for a trustworthy thesis writing service and want to benefit from a higher grade, your editors, proofreaders, and instructors are here to lend you a hand.
Some students afraid of hiring professional writers due to ethical issues. As a result, they fail the course due to various reasons not able to defend their degree.
You should note that there is nothing wrong with opting for a <a href="Thesis Writing Service | EssayErudite.com" />thesis writing service</a>. EssayErudite is certainly the best place for that.

Thesis Writing Service Thesis Writing Service | EssayErudite.com
 

Theo dõi Youtube

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom