Tính năng Face Unlock trên Samsung Galaxy S10+ có thể mở khoá chỉ bằng một hình chụp

hieucocc

Well-Known Member
Tham gia
17/2/14
Bài viết
740
Được thích
662
3187 #1

Nhờ được trang bị thêm một camera chiều sâu ở trước, Galaxy S10+ vẫn hỗ trợ tính năng nhận diện khuôn mặt hay được gọi là “Face Unlock”. Bởi vì tính tiện dụng, nhiều người dùng vẫn sử dụng tính năng này thay vì tính năng bảo mật bằng vân tay.

Tuy vậy, Samsung khuyên người dùng nên sử dụng cảm biến vân tay, mật khẩu hay mở khoá bằng hình vẽ thay vì sử dụng tính năng nhận diện khuôn mặt vì trên thực tế đây không phải là tuỳ chọn cho khả năng bảo mật cao nhất.


Cảm biến vân tay được đánh giá cao hơn về tính bảo mật.

Một phóng viên từ trang Medium đã có bài test với tính năng này trên chiếc Galaxy S10+ và kết quả không quá bất ngờ. Cụ thể, người này đã sử dụng ảnh có gương mặt hiển thị trên màn hình chiếc iPhone 7 (máy được đặt độ sáng cao nhất) và đặt đối diện chiếc Galaxy S10+. Sau khi thay đổi vị trí chiếc iPhone một chút, chiếc Galaxy S10+ đã được mở khoá thành công. Để chắc chắn, anh này tiếp tục thử lại lần thứ 2 và phát hiện ra chỉ cần thay đổi vị trí chiếc iPhone (có hình gương mặt để mở khoá) một chút thì chiếc Galaxy S10+ đã có thể mở khoá.


Trên thực tế, những hệ thống nhận diện khuôn mặt như Microsoft Hello hay Apple Face ID không thể gặp vấn đề bảo mật tương tự vì chúng sử dụng những công nghệ tái tạo hình ảnh 3D của khuôn mặt với độ chính xác cao hơn. Phóng viên từ trang Medium cũng chia sẻ, anh này chưa bao giờ “qua mặt” được Face ID bằng chính hình ảnh gương mặt của mình.

Được biết, đoạn video test ở trên đã được gửi cho Samsung và hiện tại họ vẫn chưa đưa ra bình luận nào. Tuy vậy, ngay từ ban đầu, Samsung đã khuyến nghị người dùng nên sử dụng các tuỳ chọn bảo mật khác ngoài tính năng “Face Unlock” vì hãng nhận biết được điểm yếu của chính tính năng này trên Galaxy S10+. Các phương thức bảo mật bằng vân tay, mật khẩu hoặc hình vẽ được công ty đánh giá cao hơn.

Xem thêm:


@hieucocc | TECHRUM | medium
 
Last edited by a moderator:

St3vz

Active Member
Tham gia
14/7/15
Bài viết
394
Được thích
215
#2
2D thì có thế thôi còn phải test này test nọ vẽ chuyện. Samsung đã thông báo rõ là kém bảo mật rồi còn gì.

IRIS Scanner master race :cool:
 

Theo dõi Youtube

Thành viên online

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom