Top 10 đội quân hùng mạnh nhất trong Game of Thrones

HaiiDeas

Viết dạo...
Tham gia
23/4/16
Bài viết
14,115
Được thích
17,189
5213 #1

Với nội dung xoay quanh cuộc chiến tranh giành quyền lực và chiếc ngai sắt, Game of Thrones được bổ sung khá nhiều đội quân nhằm tạo ra những trận chiến đẫm máu giữa các gia tộc. Dưới đây là danh sách 10 đội quân hùng mạnh nhất trong Game of Thrones không thể bỏ qua, mời các bạn cùng tham khảo trước khi theo dõi bộ phim này nhé.
Ngoài những cái tên được liệt kê trong danh sách này và đội quân bao gồm phấn lớn là lính đánh thuê của Stannis Bratheon đã bị tiêu diệt thì White Walker sở hữu số lượng "chiến binh" lớn nhất trong Game of Thrones, đặc biệt khi dẫn dắt bởi Night King với siêu năng lực có thể hồi sinh những người đã chết!

10/ các bộ lạc trên núi

Đây là các bộ lạc (hay gia tộc nhỏ) sinh sống ở chân đồi quanh dãy núi Mặt Trăng ở phía Tây xứ Vale (nơi được cai trị bởi Gia tộc Arryn). Tuy nhiên, họ từ chối gia nhập cùng nhà Arryn, thường xuyên quấy rối du khách khi đi dọc theo con đường phía Đông qua những ngọn núi và được ví như những người hoang dã giống như những bộ lạc bên ngoài Bức tường!


(nhìn họ tựa như những chiến binh Viking vậy, thân hình vạm vỡ, cơ bắp cuồn cuộn, vũ khí chính là giáo, kiếm, khiên và rìu)

Trong trận chiến Ngã ba Xanh (Battle of the Green Fork), có khoảng 1000 chiến binh thuộc các bộ lạc Stone Crows, Burned Men, Black Ears, Moon Brothers và Painted Dogs đã gia nhập quân đội Lannister chống lại Robb Stark. Sau đó một số theo Tyrion Lannister quay về King Landing để hỗ trợ cho cuộc chiến chống lại Stannis Baratheon đến từ Dragonstone.

Mặc dù không gây ảnh hưởng lớn trong trận chiến này và phần lớn đã quay trở về nơi sinh sống cũ (quanh dãy núi Mặt Trăng), nhưng rất có thể trong Season 8 họ sẽ lại xuất hiện với sự kêu gọi bởi Tyrion một lần nữa!

9/ dân du mục, các bộ lạc ở bên kia bức tường

Mặc dù có khá nhiều dân du mục sinh sống ở bên kia bức tường, nhưng sau sự kiện bị White Walkers tấn công tại Hardhome (ngôi nhà chung) thì phần lớn các bộ lạc đã bị thu phục bởi Night King! Những người còn sống sót hiện đang dưới sự chỉ đạo của Jon Snow và hỗ trợ tại Black Castle (căn cứ của Hội tuần đêm - Night's Watch).


8/ những chiến binh khét tiếng ở xứ Dorne

Trong phim có nhiều lần nhắc đến những chiến binh của xứ Dorne với kỹ năng giết người hoàn hảo, nhưng chúng ta vẫn chưa thấy họ tham gia một cuộc chiến thực sự. Theo như dự đoán thì số lính trong quân đội xứ Dorne vào khoảng 5000 được huấn luyện bài bản, cùng vũ khí chính là dáo và khiên.


7/ những đứa con thứ (Second Sons)

Đội quân của những đứa con thứ có khoảng 2000 chiến binh với kỹ năng chiến đấu tuyệt vời trên lưng ngựa và hiện đang kiểm soát bởi Daario Naharis, người đóng vai trò nhiếp chính ở thành Meereen khi Daenerys Targaryen quay về lục địa Westeros để đòi lại ngai vàng của mình.


6/ hạm đội của quần đảo sắt

Như Euron Greyjoy đã tuyên bố, hạm đội sắt là đội quân với số lượng chiến thuyền lớn nhất tại Westeros. Ngay sau khi trở thành vua tại Kingsmoot, anh ta đã ra lệnh các gia tộc nhỏ thuộc nhà Greyjoy chế tạo một ngàn chiếc tàu và chính thức hậu thuẫn cho Ceisie Lannister trong trận chiến bảo vệ ngai sắt với Daenerys Targaryen.


5/ các hiệp sĩ xứ vale

Các Hiệp sĩ xứ Vale nổi tiếng với sự dũng mãnh trên lưng ngựa và năng lực chiến đấu, mặc dù chỉ tham gia vào duy nhất một trận chiến giúp Jon Snow chiếm lại thành Winterfell từ nhà Bolton (với khoảng 2000 kỵ binh). Nếu toàn bộ xứ Vale được huy động thì họ có khả năng cung cấp tới 5000 hiệp sĩ, một lực lượng như vậy không thể bị đánh giá thấp!


4/ Quân đội nhà Lannister

Như những gì Tyrion Lannister từng mô tả, Tywin biết chính xác cách tạo ra một đội quân hùng mạnh và binh linh nhà Lannister được đào tạo một cách bài bản để có kinh nghiệm và trang bị những loại vũ khí/giáp trụ tốt nhất. Bên cạnh đó kỷ luật của họ gần như vô song và có thể huy động hàng ngàn người cực kỳ nhanh chóng.


Theo số liệu thống kê tham khảo thì có khoản 10.000 lính Lannister tham gia chiếm thành Highgarden của nhà Tyrell, nhưng vẫn còn nhiều binh đoàn khác được Ceisie bố trí ở nhiều nơi quan trọng chưa xuất hiện.

3/ đội quân vàng (Golden Company)

Đây là một trong số ít những đội quân có số lượng binh sĩ lớn nhất Game of Thrones chịu sự chi phối bởi Ngân hàng sắt của Braavos, họ được đào tạo cực kỳ chuyên nghiệm, trang bị những loại vũ khí hỗ trợ tốt nhất và nổi tiếng là uy tín khi đã được trả đủ tiền theo hợp đồng dù lớn hay nhỏ. Mặc dù giữa Phần 3 và Phần 7 số lượng binh sĩ bị thay đổi từ 20.000 xuống còn 10.000 nhưng vẫn chưa phải là thông tin chính thức!


2/ Unsullied

Unsullied được xem là "đội quân chủ lực" đầu tiên của Daenerys Targaryen, được rèn luyện từ những đứa trẻ bị bắt làm nô lệ và trải qua nhiều thử thách khắc nghiệt trước khi được trở thành một thành viên chính thức. Đới với binh lính Unsullied thì luôn tuân theo lệnh của chủ mà không được đặt bất cứ câu hỏi nào là điều tối quan trọng. Sau khi được giải thoát bởi Daenerys Targaryen, có khoảng 8000 chiến binh Unsullied tuyên thệ trung thành với Nữ hoàng rồng một cách tự nguyện!


1/ Chiến binh Dothraki

Vị trí đầu tiên trong danh sách này không ai khác chính là Dothraki, những chiến binh không biết sợ hãi và có tầm ảnh hưởng lớn nhất khi lần đầu đặt chân đến lục địa Westeros. Kỹ năng của họ trên lưng ngựa là vô địch và những tiếng la hét gây ra sự hoang mang đối với kẻ thù trước khi bị tàn sát! Trong trận chiến ở Phần 7 thì các chiến binh Dothraki đã phá tan đội hình gồm 10.000 quân Lannister!


Phần lớn chiến binh Dothraki sử dụng kiếm lưỡi liềm, nhưng bên cạnh đó còn nhiều loại khác như vũ khí ném bola, dao găm, roi da hoặc cung lớn nhằm mang lại sự linh hoạt khi chiến đấu.

TECHRUM.VN / NGUỒN: QTOPTENS

 
Sửa lần cuối:

Theo dõi Youtube

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom