Trải nghiệm các quy trình kiểm tra máy giặt khắc nghiệt của Samsung tại Việt Nam

Cu Hậu

Well-Known Member
Tham gia
18/10/16
Bài viết
1,109
Được thích
1,135
1548 #1

Samsung đang là một trong những hãng sản xuất máy giặt hàng đầu trên thế giới với hàng triệu sản phẩm được đưa ra thị trường toàn cầu mỗi năm. Việt Nam là một trong những công xưởng sản xuất máy giặt lớn nhất của Samsung với để cung cấp được đủ sản phẩm trên toàn cầu, hãng đã xây dựng nhà máy sản xuất khoảng 3 triệu chiếc được xuất khẩu qua Mỹ chỉ tính riêng năm 2018.

Chính vì sản lượng lớn và cung cấp cho các thị trường khó tính như Mỹ hay Nhật Bản, Châu Âu,..v..v.. nên Samsung đã phải đưa ra bộ quy trình kiểm tra nghiêm ngặt với 150 bước ngay tại nhà máy và chỉ cần 1 sản phẩm gặp sự cố nhỏ nhất, toàn bộ lô hàng trị giá hàng tỷ đồng sẽ không được xuất đi bất kì 1 thiết bị nào.


Vừa qua, TECHRUM đã có dịp tham quan nhà máy sản xuất và kiểm định chất lượng máy giặt của Samsung ở thị trường Việt Nam tại khu công nghệ cao quận 9 và được hãng giới thiệu một số quy trình kiểm tra máy giặt độc đáo cho hãng nghiên cứu từ thực tế sử dụng của người dùng.

Cửa và các nút bấm điều khiển là những chi tiết được người dùng sử dụng hàng ngày trong quá trình vận hàng máy giặt. Nếu những chi tiết này không có độ bền thì sẽ gây ảnh hưởng đến trải nghiệm của chúng ta. Chính vì thế, Samsung sử dụng các cánh tay robot để kiếm tra độ bền sản phẩm với cánh cửa chịu được lực đóng 16kg và nút bấm bền bỉ tối thiểu 20.000 lần nhấn tương đương 25 năm sử dụng


Cánh tay robot thực hiện các bài test
Vận hành êm ái cũng là tiêu chuẩn mà Samsung hướng đến cho các sản phẩm máy giặt do hãng sản xuất. Nếu quá trình giặt tạo ra âm thanh quá lớn sẽ gây ảnh hưởng đến sức khoẻ của người dùng. Do đó, các sản phẩm của Samsung trước khi đưa xuất xưởng cần được kiểm tra độ êm ái khi vận hành thông qua studio thu nhỏ với kinh phí xây dựng 2 triệu đô/phòng.


Trong những studio này sẽ có tới 6 lớp giảm chấn cùng những chiếc micro cực nhạy được nhập khẩu từ Cộng hoà liên bang Đức có thể phát hiển được những âm thanh cực nhỏ, với tiêu chuẩn Samsung yêu cầu dành cho các sản phẩm được phép xuất xưởng là: cấp nước 49-51db, giặt, 44-49db, xả 47-53db, vắt 51-62db, và độ rung, 0.26mm - 0.43mm


Vận chuyển là điều bắt buộc để một chiếc máy giặt có thể đến được tay của người tiêu dùng. Đây cũng là quá trình nguy hiểm bởi rất khó để quá trình này thành công mà không gặp sự cố. Hiểu được vấn đề này, Samsung đã thiết lập quy chuẩn. Các máy giặt của hãng phải chịu được ít nhất 5 lần rơi cầu thang, chịu được trọng lượng của 12 thiết bị chồng lên nhau và quá trình di chuyển trong container cần 4 - 5 lớp bảo vệ sản phẩm.


Máy nén đo chịu lực của máy giặt Samsung với lực nét tương đương 12 sản phẩm chồng lên nhau


Máy kiểm tra sức bền của máy giặt trong quá trình di chuyển với tiểu chuẩn 5 lần thả rơi

80% sản lượng máy giặt sản xuất tại nhà máy Việt Nam dùng để xuất khẩu và mỗi thị trường sẽ có những điều kiện môi trường khác nhau nên Samsung cũng thiết lập phòng nhiệt độ với nhiệt độ mà một chiếc máy giặt Samsung cần đạt được là hoạt động bình thường từ nhiệt độ -30 độ C đến 60 độ C, cũng như độ ẩm giao động trong khoảng từ 0% đến 99%.


Trên đây chỉ là số ít quy trình mà Samsung áp dụng để kiểm tra chất lượng máy giặt trước khi xuất xưởng gửi đến tay khách hàng. Với những quy trình nghiêm ngặt đảm bảo chất lượng sản phẩm tốt nhất trong quá trình vận hành, nên các sản phẩm máy giặt của Samsung đã được khách hàng tin dùng trong suốt thời gian dài vừa qua.

Xem thêm:
 
Sửa lần cuối:

Miri

New Member
Tham gia
19/4/19
Bài viết
1
Được thích
1
#2
Wow, quy trình testing máy giặt của Samsung nhìn cool thiệt. Hèn chi máy giặt của Samsung tốt ghê. Ở nhà có một cái, giặt thấy êm thiệt.
 

lebaotram2407

New Member
Tham gia
19/4/19
Bài viết
1
Được thích
0
#3
Quy trình testing xịn và cool quá đi à. Chắc góp tiền mua làm quà sinh nhật tặng mẹ mới được
 

huynhisteven

New Member
Tham gia
19/4/19
Bài viết
1
Được thích
0
#4
Oh man, lần đầu thấy quy trình test máy giặt của Samsung lun. Kỹ lưỡng như vậy thì chắc chất lượng ko thể chê vào đâu rồi. Chắc phải sắm 1 cái cho vợ xài để bớt bị cằn nhằn mới đc.
 

panhhh

New Member
Tham gia
19/4/19
Bài viết
1
Được thích
0
#5
test nhiều thử thách gắt gao quá. Vậy yên tâm về chất lượng máy giặt Samsung rồi
 

dan.nguyen0601

New Member
Tham gia
19/4/19
Bài viết
1
Được thích
0
#6
Ui không ngờ là máy giặt mà phải trải qua nhiều kiểm định gắt gao quá
 

Jessica

New Member
Tham gia
19/4/19
Bài viết
1
Được thích
0
#7
Xưa giờ vẫn luôn yêu thích các sản phẩm đến từ nhà Samsung. Không chỉ đẹp về thiết kế, dẫn đầu công nghệ, mà còn bền bĩ nữa. Chiếc máy giặt Samsung này mình đã được trải nghiệm. Chắc chắn sẽ ủng hộ Samsung cho những sp tiếp theo.
 

Theo dõi Youtube

Thành viên online

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom