[Video] Bộ 3 camera của siêu phẩm Galaxy S10+ có gì đặc biệt?

Tham gia
28/2/19
Bài viết
51
Được thích
8
3118 #1

Ra mắt ngày 20/2, Galaxy S10+ nhanh chóng được DxOMark đánh giá chất lượng chụp ảnh. Kết quả máy đạt điểm số khá cao lên tới 109 điểm cho cụm 3 camera chính và 96 điểm cho cụm camera selfie.

Trong bài viết này chúng ta sẽ tìm hiểu những tính năng có mặt trên camera của Galaxy S10+ và mời các bạn cùng đánh giá bộ ảnh mà team TECHRUM đã chụp được bằng camera của chiếc điện thoại này.

Video trải nghiệm và đánh giá camera trên Galaxy S10+


Lưu ý: Tất cả hình bên dưới là hình chưa qua chỉnh sửa, chụp trực tiếp từ Galaxy S10+ sau đó resize lại để các bạn tiện tham khảo. Nếu bạn nào cần link ảnh gốc thì bình luận ở bên dưới, mình sẽ gửi link Google Drive cho các bạn.

CỤM CAMERA SELFIE

Trên Galaxy S10+ được trang bị cụm camera trước có thông số là 10MP khẩu độ f/1.9 và 8MP khẩu độ f/2.2. Giao diện camera thân thiện, các chức năng chính không thay đổi gì so với các thiết bị đã lên OneUI. Tuy nhiên có camera kép nên S10+ được ưu ái thêm tính năng chụp ảnh góc rộng. Chỉ cần một tác đơn giản là cả nhóm đã có thể selfie không sợ thiếu ai.

Khi chuyển từ camera sau ra camera trước máy đã tự động thiết lập làm đẹp ở mức 1, không quá ảo nhưng vẫn đủ để chị em xinh lung linh post facebook. Mình thấy S10+ đã tối ưu khá tốt cho việc selfie, chỉ cần chụp là đẹp.



Thử chuyển qua Lấy nét động để xóa mờ hai bạn quay phim đi xem thế nào!



Về quay video thì năm nay Galaxy S10+ cũng được Samsung ưu ái trang bị cho khả năng quay phim với độ phân giải lớn nhất lên tới 4K (UHD 3840x2160) nhưng sẽ dừng lại ở 30 fps. Khi test vừa di chuyển vừa quay video 4K, Galaxy S10+ vẫn cho khả năng chống rung tốt, rất thích hợp với những bạn muốn quay vlogs. Các bạn có thể tham khảo ngay ở video test ở phía dưới.


Tham khảo thêm ảnh chụp từ camera trước Galaxy S10+










CỤM 3 CAMERA CHÍNH

Galaxy S10+ sở hữu cụm 3 camera sau bao gồm camera chính 12 MP có khả năng thay đổi khẩu độ f/1.5 và f/2.4 giống như Note 9, camera 12 MP tele với khẩu độ f/2.4 hỗ trợ chống rung quang học và camera 16 MP góc nhìn siêu rộng 123 độ.

Giao diện camera xuất hiện thêm một biểu tượng đáng ý đó là chụp ảnh góc rộng giống như trên Galaxy A7 và A9, nhưng trên S10+ mình hoàn toàn có thể đo sáng vào điểm mình thích để làm chủ thể nổi bật hơn.

Nếu như không thể đo sáng điểm chắc chắn bạn Diễm Chan nhìn sẽ rất tối so với cảnh xung quanh. Các chi tiết cũng được giữ lại tốt với tính năng này, tòa nhà chỉ hơi "cong" nhẹ ở phía rìa, một điều rất khó tránh khỏi với camera góc rộng.
Nếu như không thể đo sáng điểm chắc chắn bạn Diễm Chan nhìn sẽ rất tối so với cảnh xung quanh. Các chi tiết cũng được giữ lại tốt với tính năng này, tòa nhà chỉ hơi "cong" nhẹ ở phía rìa, một điều rất khó tránh khỏi với camera góc rộng.


Camera tele trên Galaxy S10+ có tiêu cự tương đương 52 mm trên máy ảnh fullframe, đặc biệt một điểm chưa hãng nào làm ngoài samsung là hỗ trợ chống rung quang học. Khi chụp thử camera này cho bức ảnh sắc nét, không bị mờ nhòe mặc dù mình đã thử rung nhẹ tay liên tục khi bấm chụp. Góc chụp cũng rộng hơn so với Galaxy Note 9


Tham khảo thêm ảnh chụp từ camera sau Galaxy S10+












CỬ CHỈ THÔNG MINH

Chắc hẳn đã có những lúc bạn gặp phải tình trạng selfie "khó đỡ", tay không thể với tới nút chụp ảnh hoặc khi nhấn làm bức ảnh bị rung. Trên Galaxy S10+ đã giải quyết bài toán đó bằng những cử chỉ thông minh, chỉ cần giơ tay ra phía trước màn hình rồi nắm lại, máy sẽ tự đếm giây bằng một vòng sáng xung quanh camera selfie và chụp hình giúp bạn.

Trong cài đặt của Galaxy S10+ cũng cung cấp tùy chọn chụp ảnh hoặc quay bằng giọng nói. Để chụp bạn nói "Smile", "Cheese", "Capture", "Shoot". Còn quay video thì khẩu lệnh sẽ là "Record Video".


TRÍ TUỆ NHÂN TẠO

A.I. giúp Galaxy S10+ có thể đưa ra cảnh báo về điều kiện chụp ảnh, ví dụ như cảnh báo người nhắm mắt, cảnh báo ảnh bị nhòe ở góc hay lau camera... Mình thích nhất phần đề xuất chụp, máy sẽ gợi ý cho bạn chỗ chụp tối ưu nhất. Bên cạnh đó, A.I. trên camera của Galaxy S10+ cũng tự nhận diện cảnh vật xung quanh để điều chỉnh màu sắc cho phù hợp nhất với ảnh chụp.

Có tới 30 cảnh được thiết lập để nhận diện bao gồm: Chân dung, Em bé, Con người, Chó, Mèo, Thức ăn, Con người, Biển cả, Bầu trời, Núi, Hoàng hôn, Bình minh, Thành phố, Tuyết, Thác nước, Mặt nước, Phong cảnh, Sân khấu, Xe cộ, Đồ uống, Hoa lá, Cây cỏ, Cây xanh, Động vật, Giày dép, Đèn nền, Trong nhà, Văn bản, Quần áo, Cảnh đêm.




Tham khảo thêm một số cảnh mà A.I. trên Galaxy S10+ nhận ra trong thực tế bọn mình đi chụp:







TỔNG KẾT

Galaxy S10+ sở hữu bộ 3 camera chính cùng cụm camera selfie với nhiều tính năng ấn tượng cùng khả năng chụp hình "quá đúng" với điểm số mà DxOMark đưa ra. Các bạn thấy sao về chất lượng ảnh chụp trên Galaxy S10+? Hãy bình luận ý kiến của bạn ở bên dưới nhé!

Xem thêm:
 
Sửa lần cuối:

yongshin

Member
Tham gia
8/3/19
Bài viết
65
Được thích
2
#2
đúng là ảnh sắc nét, màu có vẻ cũng rất thật
 
Tham gia
22/8/17
Bài viết
73
Được thích
4
#5
Mình đang sài iPhone X, nhiều người nó iPhone chụp ảnh đẹp nhưng mình thấy nó chụp còn thua xa cái GALAXY A7 nữa! Cái S10 nếu ảnh thiệt vậy thì đẹp thiệt.
 

vikicare

New Member
Tham gia
25/4/19
Bài viết
1
Được thích
0
#6
mình thì dùng điện thoại samsung nhiều rồi. Thấy chụp ảnh đâu có bằng iphone đâu mà bạn nói thế. Phải so sánh ngang ngửa chứ. Mà mình dùng a7 nè. Thấy bình thường mà
 
Tham gia
22/8/17
Bài viết
73
Được thích
4
#7
mình thì dùng điện thoại samsung nhiều rồi. Thấy chụp ảnh đâu có bằng iphone đâu mà bạn nói thế. Phải so sánh ngang ngửa chứ. Mà mình dùng a7 nè. Thấy bình thường mà
Chắc mình ko biết chỉnh chế độ! Cả chụp xóa phong cũng ko ưng lắm :(
 

azsosa

Member
Tham gia
15/3/19
Bài viết
372
Được thích
9
#8
nhìn dãy camera là thấy thích rồi
 
Tham gia
10/4/19
Bài viết
130
Được thích
7
#10
Giá tiền, chất lượng, thiết kế, chế độ hỗ trợ công việc biên tập người mê vlog làm cũng ổng đó nha!
 

Theo dõi Youtube

Thành viên online

Không có thành viên trực tuyến lúc này

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom