Vivo đầu tư vào sạc không dây "thật sự", phạm vi sạc bao phủ cả một căn phòng

hieucocc

Well-Known Member
Tham gia
17/2/14
Bài viết
740
Được thích
662
1489 #1

Qi đang ngày càng phổ biến nhờ sự tiện lợi của công nghệ sạc không dây này, tuy nhiên vẫn còn tồn tại những hạn chế lớn như người dùng phải đặt thiết bị ở đế sạc và đúng vị trí sạc nếu không thì dòng điện sẽ không thể truyền tải.

Giải pháp cho vấn đề này chính là một công nghệ sạc không dây “thực sự”, có khả năng tiến hành sạc thiết bị khi người dùng bước vào một khu vực nhất định như nhà hay văn phòng. Một startup ở San Jose, California có tên Energous khẳng định họ sẽ làm được điều này. Công ty này cho biết, công nghệ sạc không dây của họ sẽ có thể truyền tải điện năng tới 20W trong phạm vi 15 feet (khoảng 4.5 mét).

Hệ thống sẽ chuyển năng lượng điện thành sóng vô tuyến có thể “chiếu” đến thiết bị điện tử nhờ bộ định tuyến đặc biệt. Giải pháp đầu tiên của công ty có tên WattUp Mid Field, chỉ hỗ trợ sạc trong phạm vi 3 feet (khoảng gần 1 mét) nhưng lại có thể sạc nhiều thiết bị cùng lúc. Trong khi đó, ông Michael Leabman – CTO của Energous cho biết công nghệ này có thể sạc trong phạm vi tới 15 feet (khoảng 4.5 mét).


WattUp 2.0 sẽ cho phạm vi sạc rộng bằng cả căn phòng thay vì chỉ ở vị trí đế sạc như hiện nay.

Và mới đây, công ty đầu tiên đặt bút ký một thoả thuận sử dụng công nghệ sạc không dây mới này chính là Vivo, cái tên gần đây luôn đi đầu trong các công nghệ và thay đổi lớn trên smartphone.

Ông Stephen R. Rizzone – giám đốc và là CEO của tập đoàn Energous chia sẻ: “Chúng tôi rất vui mừng khi được hợp tác với Vivo, một trong 6 nhà sản xuất smartphone hàng đầu thế giới để sử dụng công nghệ sạc không dây mới WattUp 2.0.”


Ông Mark Tyndall - phó chủ tịch cấp cao, chiến lược và phát triển công ty, và tổng giám đốc, nhóm kinh doanh sản phẩm mới nổi tại Dialog Semiconductor cũng cho biết có một cơ hội kinh doanh lớn tồn tại trong ngành công nghiệp smartphone và ông tin rằng việc hợp tác giữa Vivo và Energous sẽ có thể là một cuộc “cách mạng” giúp công nghệ sạc không dây 2.0 bước một bước dài.

Chúng ta vẫn chưa có bất kỳ thông tin nào cho biết thời điểm vivo sẽ ra mắt một thiết bị thương mại sử dụng công nghệ sạc không dây mới này. Tuy nhiên, hãy tin vào hãng smartphone đến từ Trung Quốc này. Những năm gần đây, Vivo là nhà sản xuất đầu tiên sử dụng công nghệ vân tay tích hợp trong màn hình, cụm camera “thò thụt” giúp màn hình tràn viền hoàn toàn hay một chiếc smartphone không có bất kỳ cổng kết nối nào.




@hieucocc | TECHRUM | MSPoweruser
 
Last edited by a moderator:
Tham gia
11/7/14
Bài viết
114
Được thích
54
#2
Điện dẫn trong phòng nhiều quá lại có báo cáo gây ung thư như sóng điện thoại cho mà xem. nguy hiểm quá, nhất là trong tay của TQ
 

Vanhieu282

Well-Known Member
Tham gia
18/10/16
Bài viết
1,071
Được thích
312
#3
Sóng mang năng lượng cao thế liệu có ảnh hưởng xấu đến con người
 

trongvongbankinh

Active Member
Tham gia
12/10/15
Bài viết
255
Được thích
74
#4
sợ thế, có ảnh hưởng gì đến não hay tim ko ?
 
Top Bottom