Windows 10 chuẩn bị hỗ trợ Intel Speed Shift (trên Skylake)

TR02

New Member
Tham gia
9/2/14
Bài viết
0
Được thích
5,971
6622 #1
Nếu đang sở hữu một trong những chiếc máy tính với bộ xử lý Intel thế hệ thứ 6 (Skylake) thì một tin vui là bản cập nhật Windows 10 chuẩn bị được tung ra để hỗ trợ công nghệ Speed Shift của Intel.


Cộng nghệ mới này dự kiến sẽ được kích hoạt trong bản build tiếp theo dành cho người dùng Windows Insider, tuy vậy hiện tại trong build 10586 đã có một số dấu hiệu của Speed Shift.

Vậy Speed Shift là gì? Trang AnandTech đã có một bài viết chi tiết về Speed Step và công nghệ tiếp nối là Speed Shift. Nếu rảnh bạn nên dành thời gian để xem qua bài viết để hiểu sâu hơn về công nghệ này cũng như các bài kiểm tra benchmark để xem hiệu năng cải tiến đến đâu.


Speed Shift sẽ cho phép bộ xử lý (chứ không phải hệ điều hành) quyết định việc điều hành xung và điện áp. Trước đây thường thì hệ điều hành sẽ đảm nhiệm việc tăng hay giảm bộ xử lý theo tác vụ của máy tính PC, tuy nhiên Speed Shift sẽ thay hệ điều hành làm việc này. Có hai lợi ích thiết thực mà người dùng sẽ được hưởng lợi từ công nghệ này:
  • Các tác vụ sẽ hoàn thành nhanh hơn, mặc dù không tăng hiệu suất hoàn toàn cho bộ xử lý nhưng Speed Shift có thể đạt hiệu suất tối đa và sau đó trở lại trạng thái idle trong thời gian ngắn hơn.
  • Không làm ảnh hưởng nhiều đến thời lượng pin máy tính
Trở lại với Windows 10, trang Windows Central đã tiến hành thử nghiệm trong build 10586 trên Surface Pro 4. Kết quả của họ khá ấn tượng với hiệu năng vượt trội với kết quả từ WebXPRT, điều này đạt được do trình duyệt Microsoft Edge cũng được tối ưu tốt hơn trên Windows 10.

Như vậy với các thế hệ máy tính mới, chúng ta sẽ đạt được hiệu suất hệ thống, các tác vụ hoàn thành cũng như duyệt web nhanh hơn. Bạn có thể xem thêm bài viết chi tiết của AnandTech tại đây:







tdiddy.2
TechRum
Theo Windows Central
 
Last edited by a moderator:
Tham gia
19/9/15
Bài viết
211
Được thích
1,235
#2
Có mỗi cái bench Webprt là có sự khác biệt thui :D Tiếc là dùng chip Atom, ram có 512 nên k hy vọng đc dùng cái này :))))
 

OhMyLED

New Member
Tham gia
20/10/15
Bài viết
70
Được thích
18
#4
Không thấy có gì khác nhau lắm :))))
 

Theo dõi Youtube

Thành viên online

Không có thành viên trực tuyến lúc này

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom