Xiaomi đăng ký bằng sáng chế smartphone có camera selfie ẩn dưới màn hình

Ryankog

Administrator
Tham gia
6/4/16
Bài viết
4,237
Được thích
4,574
1130 #1


Trong hai năm trở lại đây, thiết kế trên smartphone đã có nhiều thay đổi lớn, những viền bezel dày cộm đã mất đi và thay vào đó là các loại màn hình tai thỏ, giọt nước, đục lỗ, hay camera thò thụt. Đây chỉ là những giải pháp tạm thời, vì bước đi kế tiếp của công cuộc thay đổi thiết kế smartphone chính là đưa hẳn camera xuống dưới màn hình. Xiaomi là nhà sản xuất mới nhất vừa đăng ký một bằng sáng chế như vậy.



Các bản vẽ từ bằng sáng chế của Xioami cho thấy hãng đang nghiên cứu công nghệ camera ẩn dưới màn hình. Bằng sáng chế này được nộp từ tháng 11/2018, cho thấy cảm biến ánh sáng và camera được đặt dưới màn hình, và còn có một màn hình phụ nữa bên dưới màn hình chính. Camera sẽ hiện lên khi cần dùng và ẩn đi khi tắt.

Có nhiều tin đồn cho rằng trong nữa cuối năm nay, chúng ta sẽ được thấy những chiếc smartphone có camera dưới màn hình đầu tiên. Vài tuần trước, leaker và nhà thiết kế ảnh render smartphone Ben Geskin đã cho biết, trong cuối năm nay, OPPO sẽ trình diễn chiếc điện thoại có camera selfie ẩn dưới màn hình.

Xem thêm:


Nguồn: Gizmochina
 
Top Bottom