Xiaomi Mi 9 với Snapdragon 855 đã có thể chạy rất tốt các tựa game giả lập từ GameCube và Wii

Nguyễn_Cương

Well-Known Member
Tham gia
5/10/17
Bài viết
4,341
Được thích
2,501
1906 #1

Mặc dù những smartphone ngày càng mạnh hơn qua mỗi năm, nhưng chúng lại khó có thể chơi được những tựa game thiết kế cho các hệ máy console phát hành từ hơn mười năm trước. Các máy console ngày xưa được phát hành nhiều năm trước sử dụng các kiến trúc CPU khác nhau, điều này khiến việc mô phỏng lại các máy console xưa trở lên trở thành một nhiệm vụ khó khăn vì nhiều lý do.

Nhờ ứng dụng Dolphin Emulator, hiện nay chúng ta đã có thể giả lập để chơi những tựa game của GameCubeWii khá dễ dàng trên PC, tuy nhiên điều này lại rất khó trên mobile, ngay cả những chiếc smartphone Android cao cấp nhất. Xiaomi Mi 9 mới được phát hành với một con chip Qualcomm Snapdragon 855 mạnh mẽ, liệu chiếc smartphone cấu hình khủng này có thể giả lập được game console mượt mà hay không? Trang XDA Developer đã đi tìm câu trả lời.

Bài test sử dụng những tựa game huyền thoại như The Legend of Zelda: Twilight Princess , Super Mario Sunshine , Star Wars Rogue Squadron II và The Simpsons: Hit & Run. Ngoài ra, một số tựa game trên hệ máy GameCube như Mario Kart Wii và Super Mario Galaxy cũng được đem ra test. Để thêm tính hấp dẫn cho bài test lần này, XDA Developers sẽ thử nghiệm hiệu năng chơi game trên giả lập giữa Xiaomi Mi 9 với Snapdragon 855 và Adreno 640 để so sánh với Snapdragon 845 trên Xiaomi Mi Mix 2S (phiên bản 6GB RAM).

Lưu ý: để công bằng cho bài test, XDA Developers không hề tối ưu hóa cài đặt nào bất cứ bên nào. Có nhiều cách và phương tiện để tối ưu hóa hiệu suất mô phỏng thông qua việc sửa đổi cài đặt trong ứng dụng giả lập Dolphin Emulator. Tuy nhiên các lập trình viên của XDA Developers sẽ bỏ qua việc tối ưu và đi thằng vào test game.


Mặc dù chưa thử test với Samsung Galaxy S10, Galaxy S10e và Galaxy S10 + phiên bản sử dụng Qualcomm Snapdragon 855 của thị trường Bắc Mỹ xem có hoạt động tương tự như Xiaomi Mi 9 về mặt giả lập các tựa game Nintendo GameCube và Nintendo Wii hay không. Tuy nhiên trên thực tế, hầu hết các smartphone trang bị Snapdragon 855 sẽ đều chạy ứng dụng Dolphin Emulator khá giống nhau, mặc dù có những khác biệt nhỏ do điều chỉnh, điều chỉnh CPU / GPU, v.v...

Xiaomi Mi Mix 2S so với Xiaomi Mi 9 - Super Mario Sunshine

Là tựa game được yêu thích nhất mọi thời đại trên hệ máy GameCube, Super Mario Sunshine là một tác phẩm kinh điển. Nó vui nhộn và thật ngớ ngẩn. Rất nhiều smartphone đã gặp khó khăn khi giả lập Super Mario Sunshine. Thậm chí chỉ cần cố gắng đi đến bản đồ có thể gây ra độ giật lag đáng kinh ngạc. Hãy xem Xiaomi Mi Mix 2S so với Xiaomi Mi 9 qua 2 video test ở dưới đây, các lập trình viên không muốn ảnh hưởng đến quá trình chơi lên đã sử dụng phương án quay ngoài.


Sự khác biệt giữa Xiaomi Mi Mix 2S so với Xiaomi Mi 9 trong Super Mario Sunshine là rất ít. Tuy nhiên nếu bạn để ý, âm thanh và tốc độ mở bản đồ trên Xiaomi Mi 9 nhanh hơn nhiều so với Xiaomi Mi Mix 2S. Nếu bạn nghĩ rằng đây không phải là một cải tiến đủ lớn, hãy xem các tựa game khác bên dưới.

Xiaomi Mi Mix 2S so với Xiaomi Mi 9 - The Legend of Zelda Twilight Princess


Một tựa game được chứng minh là thử thách khi giả lập game đối với các smartphone Android. Bạn có thể thấy điều đó trong video dưới đây và xem cách Snapdragon 845 trên Xiaomi Mi Mix 2S chơi game. Chắc chắn sẽ chơi được, tuy nhiên sẽ rất lag, tiếng rè rè và thời gian load game có thể sẽ rất lâu.
Bây giờ, hãy so sánh với Snapdragon 855 trên Xiaomi Mi 9, bạn có thể nhận thấy sự khác biệt ở trong map Ordon Village.


The Simpsons: Hit & Run

Một tựa game yêu thích cũ của nhiều người từ PlayStation 2, đây là một tựa game mà cá XDA đã theo dõi sát sao cho việc giả lập trên Android. Về cơ bản, tựa game này không phù hợp để chơi trên các smartphone sử dụng Qualcomm Snapdragon 845, vì nó rất lag.


Như video trên, bạn có thể thấy giật lag ở khắp mọi nơi và cực kỳ khó chịu khi điều khiển. Bây giờ, hãy xem nó trên Xiaomi Mi 9 với Snapdragon 855. Như bạn có thể thấy, sự khác biệt là rất lớn. Thời gian tải nhanh hơn, âm thanh ít bị biến dạng hơn và game không bị giật ngẫu nhiên mà không có lý do. Trải nghiệm gần như hoàn hảo, trong khi Xiaomi Mi Mix 2S phải vật lộn để theo kịp cả hiệu suất âm thanh lẫn video. The Simpsons: Hit & Run cho thấy sự cải tiến rõ rệt nhất của cả ba tựa game mà chúng tôi đã test ở đây.


Star Wars Rogue Squadron II


Một tựa game nổi tiếng là khó chơi giả lập, Star Wars Rogue Squadron II đã chứng minh rằng ngay cả Qualcomm Snapdragon 855 trên Xiaomi Mi 9 cũng không thể giả lập được tựa game này.

Super Mario Galaxy


Một tựa game yêu thích mọi thời đại của nhiều người, Super Mario Galaxy là một tác phẩm kinh điển. Rất may, Xiaomi Mi 9 chắc chắn có thể chơi nó, mặc dù bạn sẽ cần một bộ điều khiển của bên thứ ba để chơi.

Mario Kart Wii


Mario Kart Wii có lẽ là tựa game phổ biến nhất mà tôi đã test hoạt động gần như hoàn hảo. Ngoài hình chữ nhật xuất hiện ở phía trên bên trái thì trải nghiệm chơi Mario Kart Wii thật xuất sắc. Ngay cả cách điều khiển màn hình cảm ứng cũng khá dễ dàng để điều hướng bằng hai tay, ngay cả khi đang lái xe.

Tổng kết

Mặc dù một số tựa game chơi khá ổn trên Qualcomm Snapdragon 845, nhưng việc nâng cấp lên Qualcomm Snapdragon 855 cho phép chúng chạy gần như hoàn hảo.

Bạn có thể tải xuống ứng dụng Dolphin Emulator để giả lập các tựa game trên hệ máy GameCube và Wii từ Google Play ở link bên dưới.
Theo XDA
Xem thêm:
 
Last edited by a moderator:

Theo dõi Youtube

Thành viên online

Không có thành viên trực tuyến lúc này

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom