Xuất hiện một loại mã độc mới, không tống tiền mà chỉ bắt bạn phải chơi PUBG để mở khóa dữ liệu

KilZ

Moderator
Tham gia
4/2/17
Bài viết
1,221
Được thích
1,347
2375 #1

"Ransomware" là một thuật ngữ để chỉ về những phần mềm độc hại hoạt động tương tự như virus máy tính, nhưng thay vì phá hoại dữ liệu thì nó chỉ khóa chúng lại và người dùng cần phải trả một khoản tiền chuộc nhất định thì mới có thể lấy lại được dữ liệu. Nổi bật nhất có lẽ chính là vụ việc liên quan đến virus WannaCry bùng phát vào năm ngoái. Và mới đây lại xuất hiện một loại mã độc mới, nhưng "tiền chuộc" để mở khóa dữ liệu thì lại khá là khác thường.

Loại virus tống tiền mới xuất hiện này được phát hiện ra bởi MalwareHunterTeam cách đây không lâu. Theo như thông tin từ nhóm này cho biết, loại mã độc này sẽ mã hóa tất cả các tập tin bao gồm hình ảnh, file nhạc hay những file tài liệu và người dùng muốn lấy lại được dữ liệu thì cần phải chơi qua tựa game PUBG trong suốt 1 tiếng đồng hồ.

Đi kèm theo một lời nhắn từ "kẻ tống tiền": "Các tập tin của bạn đã bị mã hóa bởi PUBG Ransomware! Nhưng đừng lo lắng! Muốn mở khóa cũng không khó đâu! Tôi không cần tiền! Chỉ cần chơi PUBG trong 1 tiếng là được!"


Thực chất, loại mã độc này không đề nghiệm trọng như các trường hợp ransomware khác từng xảy ra. Vì thật ra, người bị dính phải PUBG Ransomware này, chỉ việc khởi động game PUBG trong một vài giây là đủ để kích hoạt hệ thống tiến hành việc mở khóa dữ liệu, chứ không nhất thiết là phải đến 1 tiếng. Thậm chí là nếu bạn không muốn dùng cách này, hay do máy tính không đủ sức để chơ PUBG thì ngay trong phần cửa sổ của thông báo cũng có đính kèm đoạn "mã khôi phục" giúp người dùng có thể tự tay lấy lại được dữ liệu.

Đây có vẻ là một trò đùa của một cá nhân hay tập thể nào đó, tuy không đây nguy hại gì đến dữ liệu cũng như thiết bị của bạn, nhưng điều quan trọng hơn hết thì bạn vẫn nên cẩn thận với các tập tin lạ và đừng bấm vào những đường link không rõ nguồn gốc.



Nguồn: PC Gamer
 

cyberat

Well-Known Member
Tham gia
1/10/17
Bài viết
634
Được thích
387
#3
Lần này nó bắt game này, chứ lần sau nó bắt phải chơi tank 4 nút hay đặt bomb 4 nút thì đổ xô đi tìm mà cài con virus này vào máy cơ quan =)
 

thidang357

New Member
Tham gia
27/2/17
Bài viết
19
Được thích
5
#4
Hồi trước còn có loại malware bắt phải chơi game Touhou ở chế độ Lunatic mới mở khóa file nữa đó
 

nefertem

Well-Known Member
Tham gia
11/12/17
Bài viết
1,436
Được thích
605
#5
nên viết 1 " ran some que " bắt xem porn hoặc jav 2h không tua mới cho giải mã :D
 

nvt22vn

Active Member
Tham gia
6/1/17
Bài viết
140
Được thích
39
#6
Căng thật game này quá kinh
 

hamarketer

New Member
Tham gia
18/7/17
Bài viết
237
Được thích
35
#11
Chơi như vậy được gì @@. Có lợi gì mà phải làm ra cái mã độc đó nhỉ ??.
 

Theo dõi Youtube

Thành viên online

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom