Thử thách vào bếp cùng Vsmart Active 3: lăn bột, lội nước, tắm dầu,….và cái kết!

Ngọc Vy

Admin
Staff member
Tham gia
31/8/19
Bài viết
203
Được thích
279
7925 #1

Với mức giá chỉ 3.990.000đ lại đi kèm thông số cấu hình tốt và đặc biệt là cả 1 chiếc camera selfie pop-up, Vsmart Active 3 là 1 chiếc máy khá thu hút. Tuy nhiên, nó cũng khiến người ta lo ngại về độ bền của chiếc máy này. Vậy nếu phải trải qua những bài test khắc nghiệt trong không gian bếp, phải tiếp xúc với bột mì, dầu ăn, cocacola... thì liệu chiếc máy này có sống sót đến cùng không? Liệu 1 chiếc máy không có chống nước mà bị ngâm nước thì điều gì sẽ xảy ra? Cùng xem video bên dưới nhé.


Lưu ý: Vui lòng không làm theo dưới mọi hình thức, mỗi cú test tuỳ điều kiện lực tác động và con người mà không thể nào giống nhau. Ad sẽ không chịu trách nhiệm trong mọi trường hợp.

Lí do mình chọn không gian bếp vì theo mình, bếp là nơi mà chúng ta hạn chế sử dụng điện thoại nhất vì quá trình nấu ăn thường sẽ có nhiều chất, nguyên liệu có thể làm bẩn, khó dùng điện thoại hoặc thậm chí gây hư hỏng. Đa số tình huống sử dụng rất có thể là tình huống mà bạn sẽ gặp đâu đó trong cuộc sống thường nhật nếu mang điện thoại vào bếp và “bonus” thêm vài tình huống mang tính thử thách Active 3.

Móc treo đồ di động



Đầu tiên, mình bắt đầu với 1 bài test mang tính thử thách nhiều hơn - đó là dùng camera pop-up của máy để treo vật nặng. Tình huống được đặt ra là bạn đi chợ về với 1 túi đồ lỉnh kỉnh và đang tìm 1 móc treo đồ để dễ dàng sắp xếp đồ đạc hơn thay vì bày bừa ra. Và bài test này hoàn toàn không hề làm khó được Active 3, nó đã hoàn thành thử thách một cách nhẹ nhàng với trọng lượng 4.4kg. Tuy nhiên, tình huống này vốn sẽ khó xảy ra trong thực tế khi bạn chắc sẽ chẳng nỡ lòng để dế yêu của mình bị hành hạ nhiều vậy.

Dù sao thì vẫn dành 1 lời khen cho Active 3. Mình nghĩ 4.4kg là đủ để cảm nhận về khả năng “chịu đựng” của chiếc camera này. Vì hẳn cũng sẽ khó có trường hợp nó phải chịu đựng trọng lượng gì đó nặng nề hơn. Có thể thấy, dù là 1 chiếc camera thò thụt của 1 chiếc máy chỉ 3tr990 nhưng “không phải dạng vừa đâu”.

Active 3 “lăn bột”



Giờ thì chúng ta sẽ có những tình huống thực tế hơn trong gian bếp của bạn đây. Đầu tiên, đó là lăn bột. Thay vì những buổi nấu ăn truyền thống, sẽ có lúc bạn cần thay đổi thực đơn cho gia đình, thử làm 1 món bánh nào đó. Và vô tình, chiếc điện thoại yêu quý mà bạn dùng để xem công thức nấu ăn lại rơi ngay vào thau bột mì bên dưới. Và bột mì hoàn toàn không dễ chịu với smartphone vì nó có thể gây bít các cổng sạc, jack tai nghe, mic,.. của điện thoại.

Và cái kết là chiếc Active 3 này vẫn sống. (mình bật mí là máy tắm bột 2 lần đấy nhé). Mình đã thực hiện cuộc gọi để test vì mic và loa là 2 thứ bị ảnh hưởng nhiều nhất. Kết quả: mic và loa vẫn rõ. Xem như Active 3 an toàn qua bài test này!

Ngoài ra, mình còn 1 điểm cộng lớn cho chiếc máy này khi màn hình cảm ứng của nó tương đối nhạy và phản hồi nhanh. Trong trường hợp đeo bao tay mỏng để nấu ăn, tay dính đầy bột hay thậm chí là nước rửa chén khi đang lỡ tay trong bếp thì mình đều có thể thao tác dễ dàng. Với đối tượng khách hàng phổ thông trong tầm giá mà chiếc máy này nhắm tới thì đây thật sự là một điểm cộng rất lớn. Hầu hết tình huống hằng ngày, bạn đều có thể đễ dàng sử dụng điện thoại của mình.

Điện thoại không có chống nước lại rơi vào nước?



Và đây là bài test có thể nói là khó khăn nhất với Active 3 khi bản thân chiếc máy này không có chứng nhận chống nước mà lại có 1 chiếc camera thò thụt. Tuy nhiên, đây lại là 1 tình huống hoàn toàn có thể xảy ra trong cuộc sống hằng ngày. Đó là khi bạn vô tình “tèm nhèm” không nhìn rõ, không để ý và hất bay chiếc điện thoại vào bồn nước. (đoạn này lo vớt điện thoại nên quên chụp ảnh, anh em xem trong video để cận cảnh nhé).

Và cái kết là… sau khoảng 7-8 lần rớt nước (vì mình quay video nên không thể thực hiện đúng 1 lần duy nhất T_T). Vsmart Active đã gặp vài vấn đề. Dù theo phản ứng bình thường, mình lập tức vớt máy ra khỏi bồn rửa chén. Tuy nhiên, với số lần rớt nước kha khá lại không được “cấp cứu” kịp, Active 3 bị mất sạc và mic (không hoạt động). Còn lại, cảm ứng + camera pop-up + loa vẫn hoạt động bình thường.

Tuy nhiên, vì máy không còn sạc được và pin lại còn ít sau 1 khoảng thời gian dài nên mình buộc phải đưa điện thoại về chế độ máy bay để thực hiện nốt những bài test còn lại.

Active 3 làm thớt cắt rau củ và điều bất ngờ đến từ màn hình!



Vì đã “lỡ rồi”, mình quyết định rẽ hướng 1 chút với 1 thử thách dành cho Active 3. Tuy nhiên, đây là 1 tình huống sẽ không xảy ra trong thực tế, đó là làm thớt cắt rau củ dùng những nhát cắt trực diện để test thử khả năng chịu đựng của chiếc máy này. Cái kết là mặt lưng in hằn đầy vết cắt. Nhưng, điều quan trọng là màn hình thì hoàn toàn không có dấu hiệu bị ảnh hưởng. Có thể nói chiếc màn hình này đã được bảo vệ khá tốt đấy.

Dầu ăn, Cocacola, rơi tự do và hồi kết



Cuối cùng, mình dành cho Active 3 loạt thử thách nặng ký nhưng hoàn toàn có thể xảy ra trong thực tế, bao gồm: vô tình rơi vào chảo dầu khi nấu ăn, rơi vào cocacola (khi nấu món thịt kho cocacola) và rơi tự do vì tay quá trơn trong quá trình nấu ăn. Bật mí nhỏ là thịt kho cocacola nghe có vẻ lạ nhưng khá ngon đấy, lúc nào đó bạn cũng nên thử nhé.

Còn về Active 3, sau khi kết thúc loạt bài test nặng ký trên, máy còn vỏn vẹn 2% pin và mình test tổng thể lại 1 lần nữa. Kết quả: chức năng nghe gọi vẫn hoạt động, màn hình vẫn hoạt động, cảm ứng vẫn nhận, thao tác vẫn được phản hồi nhanh chóng, loa vẫn hoạt động, camera vẫn hoạt động (cả camera sau lẫn camera pop-up). Những thứ bị hư hại ngay tại thời điểm cuối buổi test bao gồm: cổng sạc, micro.

Tuy nhiên, sau đó chiếc máy này đã sập nguồn. Và đối với máy ngâm nước thì cần 1 thời gian để kiểm định cụ thể liệu còn hư hại nào không hoặc cần tháo ra để kiểm tra chi tiết. Vì vậy, mình đã mang chiếc máy này đến trung tâm bảo hành.

Cái kết sau khi bảo hành và thiệt hại bằng tiền!



Và.. đây là kết quả từ trung tâm bảo hành. Sau khi rớt nước chục lần vẫn bị hành hạ mà không được sơ cứu kịp thời, Vsmart Active 3 đã bị ngấm nước, màn hình đã không còn hiển thị, hư cổng sạc và mic. Quan trọng, tổng chi phí để sửa chữa là 1.306.000đ. Con số này chỉ bằng 1/3 giá trị máy. Thật sự khiến mình bất ngờ! Như vậy, kể cả khi không được sơ cứu kịp và tiếp tục trải qua nhiều bài test độc hại, Active 3 vẫn không chết hẳn, vẫn có thể cứu được và chỉ tốn 1/3 giá trị máy để sửa chữa.

Như vậy, chiếc máy chỉ 3tr990 này bền bỉ hơn tưởng tượng đấy. Còn anh em, anh em cảm thấy như thế nào?

 
Tham gia
18/6/20
Bài viết
14
Được thích
3
#3
Mình có chiếc vsmart live bị nước vào, đi bh các bạn ấy hỗ trợ thay miễn phí, quá tốt luôn, quá ấn tượng, lúc đầu bạn ấy bảo phí thay main 2 củ, nhìn mẹt mình buồn rười rượi chắc bạn ấy thương
 

phùng sang

Active Member
Tham gia
25/7/14
Bài viết
460
Được thích
206
#4
Đi làm về mà đc Vk nấu ăn vậy quá hp
 

Trần Thành 1512

Active Member
Tham gia
10/9/17
Bài viết
373
Được thích
161
#6
Đây chính là thứ mà BKAV cần học hỏi, Sơ suất, lỗi, vô ý nước vô có thể xảy ra nhưng dùng từ ngữ để lấp ló che lấp đi sự thật về sản phẩm đối với người tiêu dùng mới là thứ đáng đáng đáng trách. Thà là ok quảng cáo là biết nó bị dính nước nhưng đó là SỰ THẬT, còn cái viễn cảnh mà BKAV vẽ ra cho 1 SIÊU PHẨM thì đếch có.
 

intuigiayhanoi

New Member
Tham gia
19/8/20
Bài viết
26
Được thích
0
#8
hay! mình cũng đang muốn mua máy điện thoại của Vsmart. cám ơn Ad nhé. topic rất tuyệt.
 
Top Bottom