OnePlus 8 Pro sau 7 ngày sử dụng: Mẫu Flagship hoàn hảo cho dân chơi công nghệ

Sanghi

Mới mất xe máy
Tham gia
18/2/19
Bài viết
440
Được thích
263
2592 #1


OnePlus vốn nổi tiếng với những chiếc máy được mệnh danh flagship killer giá dưới 400$ đã chuyển mình thành công với những chiếc flagship thực thụ được ra mắt với giá từ 700 đến tận 1000$. Nếu nói về thương hiệu có xuất xứ Trung Quốc nối tiếng nhất ở thị trường quốc tế, câu trả lời chắc chắn phải là OnePlus. Sau thời gian dài chờ đợi, OnePlus 8 Pro 5G là sản chính hãng đầu tiên mà OnePlus phân phối tại thị trường Việt Nam với những công nghệ đỉnh cao nhất.

Video


Thiết kế không có điểm trừ



OnePlus luôn biết cách tạo ra những sản phẩm dễ dàng làm hài lòng số đông, OnePlus 8 Pro chính là một sản phẩm như vậy. Chiếc máy sở hữu hai mặt kính Gorilla Glass 5 bền chắc, mặt trước vát cong như thác đổ, mặt sau phủ mờ sang trọng không bám vân tay. Khung viền kim loại mát lạnh cùng các chi tiết được xử lý có độ chính xác cao từ cỗng sạc, lỗ loa, mic thoại, phím bấm.



Khả năng hoàn thiện, chất lượng vật liệu của OnePlus 8 Pro 5G không có gì để chê cả. Nhưng về tổng thể, chiếc máy vẫn thiếu một chút gì đó để gây ấn tượng sâu sắc với người sử dụng, mình nghĩ vấn đề nằm ở cụm camera. OnePlus chọn cách để 4 cảm biến tách rời với cụm 3 cảm biến chính và một ống kính bên cạnh, dù đây là một lựa chọn an toàn và hài hòa nhưng có vẻ không thể tạo ra cảm giác hầm hồ được như cụm ống kính của Note 20 Ultra hay iPhone 11 Pro.



Tổng thể về mặt thiết kế thì đương nhiên là một lời khen cho OnePlus khi thương hiệu này đã tạo ra một sản phẩm có ngoại hình xứng tầm flagship, hoàn thiện chất lượng, bền bỉ với IP 68, nhưng cần một chút bứt phá để gây ấn tượng với người dùng.

Cấu hình “khủng long”

Hmm… vẫn là Snapdragon 865 với 12GB RAM thôi mà, vài máy mới ra còn mạnh hơn! Nếu bạn có nghĩ như vậy thì chúng ta nên đi sâu hơn vào chi tiết từng thông số của máy. 12GB RAM của OnePlus 8 Pro là chuẩn RAM LPDDR 5 tốc độ cao, nhanh hơn 30% và tiết kiệm năng lượng tới 20% so với chuẩn DDR4X. 256GB RAM của máy cũng là chuẩn UFS 3.0+ Turbo Write nhanh hơn 125% với chuẩn UFS 3.0 thông thường.



Bỏ qua những điểm số hiệu năng phù phiếm khi mà biết chắc chắn chiếc máy này sẽ dễ dàng đạt được những con số cao nhất. Chúng ta đến với những trải nghiệm thực tế mà siêu phẩm này mang lại.



Trải nghiệm thông thường siêu tốc độ, từng ứng dụng bạn mở ra luôn có tốc độ phản hồi gần như tức khắc, các app nhỏ cơ bản như Facebook, Youtube, Instagram thì gần như không có màn hình loading. Chuyển ứng dụng nhanh như gió mà chẳng bị khựng, dùng bảy ngày rồi mà chưa reset máy vẫn rất ổn định như các đây bảy ngày.



Còn với Gaming, điểm tiếc rẻ nhất chắc chắn phải là Google và các lập trình viên vẫn chưa tối ưu để tạo ra nhiều game có thể tận dụng màn hình 120Hz của OnePlus 8 Pro 5G. Nhìn việc chơi game 60 FPS với màn hình tần số quét cao và Snapdragon 865 chạy chỉ tầm 30-40% công xuất thật sự là đáng tiếc. Riêng với PUBG Mobile vừa được cập nhật phiên bản mới giúp chơi được 90FPS cũng giúp an ủi phần nào.



Một câu hỏi khác là về phần hiệu năng là sự ổn định và nhiệt độ thì trong suốt thời gian dài chơi game máy không quá nóng và đương nhiên là vẫn rất ổn định nếu không chơi game quá một giờ liên tục. Nhưng cũng đôi khi chỉ xem youtube thôi thì máy cũng đã nóng ran.

Màn hình vượt chuẩn



Độ sáng tối đa 1300 nit, 10 bit thể hiện đủ 1tỷ màu, 120Hz mượt mà gấp đôi một chiếc màn hình truyền thống, độ phân giải QHD+ siêu nét có thể dùng đồng thời cùng 120Hz: OnePlus 8 Pro sở hữu một chiếc màn hình thật sự đỉnh.



Cộng với kích thước lớn, được vát cong cùng các viền mỏng và camera nhỏ đặt bên trong màn hình, OnePlus 8 Pro 5G sở hữu một mặt trước cũng rất gì và này nọ.



Trải nghiệm thực tế mình luôn sử dụng màn hình của máy ở độ phân giải 2K+ cùng 120Hz dù biết sẽ tốn pin hơn, đồng thời bật cả tính năng MEMC tăng cường FPS để xem video được mượt hơn. OnePlus 8 Pro 5G hiển thị màu sắc trung tính và chuẩn màu chứ không quá rực rỡ, chơi game hay xem phim trên màn hình này cũng thật sự tuyệt vời với cả kích thước lớn và khả năng hiển thị tốt. Đặc biệt tính năng tăng cường độ mượt hoạt động với nhiều ứng dụng phổ thông như Youtube, Netfilx giúp việc xem video tận dụng được tốt hơn màn hình tần số quét cao của máy.



Ngoài ra, sản phẩm cũng sở hữu cặp loa ngoài to rõ, stereo 2 kênh và có cả Dolby Atmos giúp trải nghiệm giải trí trên sản phẩm này trở nên toàn diện hơn.

Camera tốt nhưng…

Vẫn duy trì những thông số bá đạo từ màn hình, cấu hình tới cả camera. OnePlus 8 Pro 5G sở hữu cụm 4 ống kính với cảm biến chính mới IMX 686 48MP từ Sony, ống kính góc siêu rộng 114 độ cũng có độ phân giải đến 48MP, ống kính zoom quang 3x được đặt riêng vừa đủ dùng, cuối cùng là cảm biến 5MP filter cho ra những màu sắc siêu ấn tượng cho ảnh, còn giúp chụp được xuyên vật thể gây sốt dạo gần đây.



Mình thích ảnh chụp của OnePlus 8 Pro với độ chi tiết tốt, xử lý nhanh và thông minh, màu sắc trung tính phù hợp cho chỉnh sửa về sau. Ảnh chụp của sản phẩm có nhiều nét tương đồng với các máy Pixel của Google chỉ riêng phần màu da thì đôi khi sậm hơn một chút. Sharpen của ảnh từ máy hơi cao nên khi zoom sâu sẽ hơi gắt và noise.














Dù mình thích ảnh chụp của máy này, nhưng mình nghĩ đây không phải quan điểm của số đông. Với người dùng Việt Nam đang ưa chuộng màu ảnh của iPhone, Samsung và OPPO thì ảnh chụp từ OnePlus có vẻ là quá “thật thà”.

Pin, sạc, và phần mềm



OnePlus 8 Pro 5G có viên pin 4510 mAh, không quá nhiều nhưng là vừa đủ một ngày với màn hình 2K+ 120Hz của máy. Tổng thời lượng Onscreen mình đạt được là vào khoảng gần 6 tiếng liên tục.



Sản phẩm sở hữu công nghệ sạc nhanh Warp Charge 30W và sạc nhanh Wireless 30W để hồi phục nhanh chóng viên pin của sản phẩm. Khi dùng đúng củ sạc thì máy sẽ mất khoảng 1h20p để sạc đầy từ 0%, dù khác tên nhưng bạn có thể dùng củ sạc và cáp sạc VOOC 4.0 thì hiệu quả vẫn tương tự, điểm khác biệt là củ sạc và dây sạc của OnePlus đẹp hơn :3



OnePlus 8 Pro 5G đang chạy trên nền Android 10 cùng giao diện OxygenOS độc quyền. Dù gần như thuần Google nhưng OnePlus cũng bổ sung thêm một số tính năng giúp việc tối ưu trải nghiệm và cá nhân hóa thiết bị tốt hơn như tùy chọn dùng các gói icon pack thay cho icon của máy, đổi màu nhấn thiết bị hay tìm kiếm nhanh. OnePlus còn có một điểm mạnh nữa là cập nhật nhanh khi sản phẩm đã có sẵn Android 11 Beta cho OnePlus 8 Pro.



Tổng kết

Ông bà ta có câu lấy thịt đè người thì OnePlus 8 Pro 5G là sản phẩm lấy thông số đè chết người với những phần cứng tốt nhất mà người dùng hiện tại có thể tìm được từ cấu hình, màn hình, camera. Nhưng khác với đối tượng người dùng phương Tây đã có 7 năm quen thuộc cùng OnePlus, lượng người dùng biết đến thương hiệu này ở Việt Nam không phải quá đông đảo, cùng với đó là thị hiếu cũng có nhiều khác biệt nên việc thành công hay không của sản phẩm này ở Việt Nam còn là dấu hỏi lớn. Riêng với đối tượng anh em quan tâm công nghệ thì đây chính là chiếc máy mà mọi người trông đợi bấy lâu nay. bbbbbbgbj;’

Xem thêm:
 
Sửa lần cuối:

nguyenlong88

New Member
Tham gia
19/3/19
Bài viết
25
Được thích
1
#7
Nhìn ảnh chụp thì mình thấy bình thường, ko có gì đặc biệt cả.
 

Theo dõi Youtube

Thành viên online

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom