Lỗi đánh máy từ năm ngoái của anh sinh viên vô tình tạo ra toà tháp 212 tầng nổi tiếng trong game Flight Simulator

Ryankog

Administrator
Tham gia
6/4/16
Bài viết
4,237
Được thích
4,574
2535 #1


Những người chơi Microsoft Flight Simulator đã phát hiện ra một tòa tháp khổng lồ cao như núi ở Úc trong tuần này. Mặc dù game mô phỏng lái máy bay Flight Simulator đã hoàn thành rất tốt nhiệm vụ tái tạo thế giới thực, nhưng cấu trúc khổng lồ bất thường này rõ ràng là không thể tồn tại trên thực tế. Hoá ra, sự tồn tại của nó bắt nguồn từ một lỗi đánh máy đơn giản.

Lỗi này là do sinh viên đại học Nathan Wright đã thực hiện chỉnh sửa dữ liệu OpenStreetMap để chuẩn bị cho việc học của mình, anh chàng đã thêm hơn 200 tầng lên một toà nhà thật chất chỉ có 2 tầng. Wright định gõ 2, nhưng thay vào đó anh ấy đã gõ 212 vào phần dữ liệu cho các tầng. Wright nói trong một email gửi tới The Verge: “Tôi nghĩ rằng đây là lần đầu tiên tôi sử dụng OpenStreetMap. “Tôi đang sử dụng nó cho một nhiệm vụ ở trường đại học và phải thêm dữ liệu như là một bài học. Tôi không nghĩ rằng mình sẽ thấy lại nó".



Việc tưởng như chẳng ai nhớ đến này giờ đã trở nên nổi tiếng trên Internet, đặc biệt là với cộng đồng Microsoft Flight Simulator. Lỗi đánh máy đã được ghi nhận vào dữ liệu Bing Maps của Microsoft, mà Asobo Studio, nhà phát triển đằng sau Microsoft Flight Simulator, sử dụng để tạo ra thế giới trong trò chơi. Flight Simulator sử dụng công nghệ do Azure hỗ trợ, kết hợp với dữ liệu Bing Maps, để tạo lại tòa nhà ảo 212 tầng này.

Một người dùng OpenStreetMap khác sau đó đã sửa lỗi đánh máy này, nhưng nó đã được nổi tiếng cùng Flight Simulator. Wright nói: “Tôi thấy thật buồn cười khi nó được đưa vào trò chơi và tôi bị tìm ra là 'thủ phạm' rất nhanh”


Toà tháp cao như núi này có thể sẽ biến mất khỏi Microsoft Flight Simulator khi Bing Maps cập nhật dữ liệu OpenStreetMap mới nhất từ Úc hoặc nếu Microsoft quyết định tự tay loại bỏ cấu trúc này.. Nếu bạn muốn xem trục trặc trước khi nó biến mất, thì đã có video hướng dẫn trên YouTube, thậm chí còn chỉ cách hạ cánh thành công trên đỉnh tháp.

Xem thêm:
 
Sửa lần cuối:

thudm

Well-Known Member
Tham gia
28/6/19
Bài viết
1,335
Được thích
701
#2
"Hạ cánh trên đỉnh tháp" =D>
 

Tucanda

Member
Tham gia
17/11/18
Bài viết
96
Được thích
27
#3
Bài viết nhiều lỗi quá không biết là đánh máy hay do dịch
 

Theo dõi Youtube

Thành viên online

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom