Apple xin lỗi WordPress và không bắt buộc thêm danh mục mua hàng để có được 30% doanh thu

IMEI Phạm

Well-Known Member
Tham gia
2/6/19
Bài viết
1,842
Được thích
505
9714 #1

Như TECHRUM đưa tin hôm 22/8 vừa qua, Apple đã thành công trong việc buộc ứng dụng miễn phí WordPress phải thêm danh mục mua hàng để Apple thu về 30% doanh thu. Tuy nhiên, sau nhiều phản ứng gay gắt thì Apple đã lùi bước.

Theo đó, công ty trị giá ''2 nghìn tỉ USD'' này bất ngờ đưa ra lời xin lỗi và cho biết sẽ không yêu cầu và bắt buộc ứng dụng WordPress phải thêm danh mục mua hàng như đã tuyên bố trước đó. Dưới đây là toàn văn lời xin lỗi của Apple:

Chúng tôi tin rằng sự cố với ứng dụng WordPress đã được giải quyết. Vì nhà phát triển đã xóa hiển thị các tùy chọn thanh toán dịch vụ của họ khỏi ứng dụng, nên giờ đây nó là một ứng dụng độc lập miễn phí và không phải cung cấp mua hàng trong ứng dụng. Chúng tôi đã thông báo cho nhà phát triển và xin lỗi vì bất kỳ sự nhầm lẫn nào mà chúng tôi đã gây ra.


Chúng ta sẽ nhận thấy rằng Apple đã nhận ra rằng đây là nhà phát triển, là WordPress đã làm đúng và xóa danh mục các tùy chọn thanh toán dịch vụ khỏi ứng dụng.

Theo tờ The Verge, người dùng không thể mua gì trực tiếp từ ứng dụng, có một phiên bản rất cũ của WordPress có mục riêng đề cập đến các gói cao cấp của WordPress.com nhưng cũng không thể mua từ ứng dụng. Việc Apple ép buộc thêm vào mục mua hàng từ ứng dụng là hoàn toàn vô lý.


Hơn nữa, anh Mullenwag nói với tờ The Verge rằng trước đây anh ấy đã đề nghị loại bỏ các đề cập về các gói trả phí khỏi ứng dụng và những đề xuất đó đã bị Apple từ chối.



Ngay sau đó, anh Mullenwag cho biết đã rất bất ngờ trước quyết định mới này của Apple và nhìn chung, nhờ công đồng mạng lên tiếng mạnh mẽ nên Apple mới lùi bước:





Theo The Verge.​
 
Sửa lần cuối:

Hùng Satế

Well-Known Member
Tham gia
17/9/18
Bài viết
1,060
Được thích
276
#2
Biết sụp hố lộ bản mặt thật ra rồi...
 

dairry

New Member
Tham gia
23/8/20
Bài viết
4
Được thích
0
#4
Apple thật là biết hút máu người dùng và đối tác
 

Theo dõi Youtube

Thành viên online

Không có thành viên trực tuyến lúc này

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom