Đánh giá Galaxy Tab A7: Hoàn thành tốt nhiệm vụ của một thiết bị để giải trí

Sanghi

Mới mất xe máy
Tham gia
18/2/19
Bài viết
440
Được thích
263
2361 #1


Hiện tại không có quá nhiều mẫu tính bảng cho người dùng Android lựa chọn, nhất là ở phân khúc giá tầm trung, giá rẻ. Galaxy Tab A7 2020 là chiếc tablet hiếm hoi được ra mắt thị trường trong năm nay có giá bán dễ chịu chỉ khoảng 8 triệu đồng. Không như smartphone, máy tính bảng được hướng tới những nhu cầu và đối tượng người dùng có tính đặc thù hơn, do vậy trong bài viết này chúng ta cùng tìm hiểu xem chiếc Galaxy Tab A7 có làm tốt nhiệm vụ mà người dùng cần ở nó hay không?

Video


Thiết kế

So với việc có một thiết kế thật đẹp mắt nổi bật thì trải nghiệm sử dụng là phần đáng được quan tâm hơn trên một chiếc máy tính bảng tầm trung. Vì thiết bị này to hơn điện thoại, nhu cầu dùng để di chuyển hay sử dụng ở nhiều điều kiện không nhiều, nên nhu cầu show-off của người dùng không cao.



Quan trọng là việc sản phẩm phải mang lại trải nghiệm sử dụng thoải mái trong thời gian dài sử dụng. Điều này thì Samsung có vẻ đã làm tốt trên Galaxy Tab A7. Với độ mỏng chỉ 7mm và trọng lượng 477gram, người dùng có thể dễ dàng cầm nắm sử dụng thao tác trên Galaxy Tab A7 mà không bị quá mỏi, đương nhiên có một flipcover để cố định máy vẫn tuyệt vời hơn. Nhưng mình từng cầm chiếc máy này xem phim cả tiếng mà không thành vấn đề.



Chất liệu kim loại mát lạnh, mịn màng thân thiện với da tay cùng các góc bo tròn và viền màn hình đủ dày để tỳ tay giúp cho Galaxy Tab A7 trở nên thoải mái hơn khi sử dụng. Ngoài ra thì đây vẫn là một chiếc máy đẹp với chất liệu cao cấp, khung máy vuông và màu vàng sang trọng.

Màn hình

Khi màn hình điện thoại ngày càng lớn hơn, dài hơn để hỗ trợ cho các nội dung hiển thị theo chiều dọc, đọc báo lướt facebook vuốt ít hơn, thì máy tính bảng Samsung hướng người dùng tới việc sử dụng một màn hình xoay ngang để xem nhiều nội dung hơn. Galaxy Tab A7 có cả logo và camera trước được đặt theo chiều ngang để khuyến khích người dùng sử dụng máy ở trạng thái này.



Với một màn hình ngang tỉ lệ 5:3 rộng rãi hơn để thể hiện được nhiều nội dung hơn, không gian để thao tác cũng nhiều hơn. Kết hợp với kích thước lớn đến 10.4 inch của sản phẩm giúp cho Galaxy Tab A7 trở nên phù hợp hơn với nhu cầu học tập hay giải trí.



Nếu bạn đang có người lớn ở nhà sử dụng smartphone thì mình dám chắc một điều là dù điện thoại có màn hình lớn tới mức nào đều có vẻ không đủ. Bố mẹ mình dùng điện thoại đều đã chỉnh mức độ hiển thị lớn nhất nhưng nhiều khi vẫn không thể xem rõ thông tin. Do vậy với một chiếc máy có màn hình lớn như Galaxy Tab A7 thì việc theo dõi thông tin cho người lớn tuổi sẽ tốt hơn rất nhiều.



Hay với các bạn nhỏ cần một thiết bị để học tập giải trí thì lựa chọn một chiếc máy tính bảng cũng rất hay để có không gian lớn hơn để thao tác, ngoài ra thì việc dùng một màn hình lớn cũng giúp tăng khoảng cách giữa mắt và màn hình, giảm bớt những mối lo về tật khúc xạ ở trẻ nhỏ. Ngoài các lợi thế trên, Galaxy Tab A7 còn có độ nét tốt với 224dpi, tấm nền mang lại màu sắc và tương phản khá tốt nhưng góc nhìn của sản phẩm khá hẹp.



Nói về khả năng giải trí thì không thể không nói đến 4 loa hỗ trợ âm thanh vòm Dolby Atmos của Tab A7. 4 loa đặt ở cạnh máy mang lại âm lượng lớn nghe ấm và tái tạo các hiệu ứng âm thanh cực kỳ tốt, khi chơi game hay xem phim thì trải nghiệm âm thanh vượt trội. Và có tới 4 loa, nên khi cầm máy thì có che 1,2 loa cũng chẳng ảnh hưởng mấy đến việc nghe.

Cấu hình

Snapdragon 662 là một sự lựa chọn ổn trong tầm giá, dù sao thì SoC Snapdragon cũng mang lại hiệu năng ổn định và tương thích ứng dụng rất tốt. Mình hơi đáng tiếc vì Samsung chỉ trang bị 3GB RAM cho sản phẩm nên việc đa nhiệm nhiều ứng dụng không được quá tuyệt vời, dùng vài ngày thì nên reset lại để có hiệu năng tốt nhất.



Với đa số các tác vụ trên máy đều có tốc độ phản hồi nhanh và khá mượt mà, trừ những tựa game quá nặng hardcore thì khó lòng gánh nổi, nhưng với những tựa game tầm trung như Liên Quân hay siêu phẩm Liên Minh: Tốc chiến thì chiếc máy này vẫn chiến tốt ở 60fps.

Pin

Máy sở hữu viên pin 7040 mAh cực kỳ trâu bò,với con số này thì Galaxy Tab A7 có thời lượng sử dụng lên đến khoảng 2 ngày nếu dùng nhiều, tổng thời lượng Onscreen khoảng 11-12h.



Đáng tiếc là Samsung chỉ tặng kèm củ sạc 7.8W bên trong hộp máy dù chiếc máy tính bảng này hỗ trợ công nghệ sạc nhanh 15W. Nếu dùng sạc nhanh thì chúng ta mất khoảng 4h để sạc đầy pin của sản phẩm.

Phần mềm

Như đã đề cập ở đầu bài viết này, máy tính bảng có lượng người dùng đặc biệt nên Samsung cũng cung cấp những tính năng đặc biệt cho sản phẩm Galaxy Tab A7.



Samsung Kids cung cấp bộ ứng dụng giúp các bé vừa học vừa chơi một cách tự nhiên. Những ứng dụng được Samsung thiết kế riêng và độc quyền cho các sản phẩm Galaxy, ngoài ra còn có mật khẩu để giám sát và giới hạn nội dung các bé có thể sử dụng trên máy. Thông qua Samsung Account và liên kết gia đình, bạn còn có thể liên kết Galaxy Tab A7 với các sản phẩm smartphone samsung khác để nghe gọi, nhắn tin khi cần thiết, chia sẻ kết nối tự động thông qua tính năng AutoHotspot khi cần thiết.



Vẫn có một chút đáng tiếc ở việc sản phẩm không hỗ trợ bàn phím ngoài qua cổng smart connector hay Spen, không có cả Samsung Dex nhưng điều này hoàn toàn dễ hiểu ở mức giá chỉ 8triệu đồng của máy.

Kết

Với không có quá nhiều lựa chọn nên cũng thật khó để so sánh cân đo xem đây có phải là một sản phẩm tốt hay không, mức giá này có hợp lý không. Nhưng với những gì Samsung đang làm trên Tab A7 thì sản phẩm này đã làm tốt những thứ người dùng cần ở một sản phẩm tầm trung.

Xem thêm:
 
Sửa lần cuối:

Heucon

Active Member
Tham gia
14/5/19
Bài viết
529
Được thích
67
#2
Trong phân khúc này..có iPAD gen 7 Wifi 32Gb....
Không biết A7 cạnh tranh lại iPAD 7 không ?
 

Mr.Duc

Member
Tham gia
6/1/16
Bài viết
39
Được thích
16
#3
Không rõ dòng tầm trung này pin thế nào các bác nhỉ :-w:-w? Galaxy Tab S7 đang sài PIN có vẻ hơi chuối o_O:cool:
 

Mr.Duc

Member
Tham gia
6/1/16
Bài viết
39
Được thích
16
#4
Trong phân khúc này..có iPAD gen 7 Wifi 32Gb....
Không biết A7 cạnh tranh lại iPAD 7 không ?
Lại còn có gen 8 nữa, thường mấy dòng Table android tầm trung khó cạnh tranh được mấy con ipad tầm trung[-(
 

Theo dõi Youtube

Thành viên online

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom