Tổng hợp 5 dịch vụ lưu trữ ảnh có thể thay thế gói lưu trữ không giới hạn của Google Photos

Nguyễn_Cương

Well-Known Member
Tham gia
5/10/17
Bài viết
4,341
Được thích
2,501
12420 #1

Như TECHRUM đã đưa tin, Google đã thông báo rằng gói lưu trữ không giới hạn trên Google Photos sẽ kết thúc vào tháng 6 năm 2021, tất cả ảnh được tải lên sau đó sẽ được tính vào 15GB bộ nhớ Google Drive miễn phí của người dùng. Điều đó có nghĩa là người dùng sẽ chỉ còn nửa năm sử dụng Google Photos miễn phí trước khi phải trả tiền để có thêm dung lượng. Đối với những người không muốn trả tiền để có thêm dung lượng, trong bài viết này TECHRUM sẽ giới thiệu một số sự lựa chọn thay thế Google Photos giúp người dùng có thể tiếp tục lưu trữ ảnh một cách thoải mái.

Bạn có nên ngừng sử dụng Google Photos không?

Trước khi chúng ta tìm hiểu về các lựa chọn thay thế của Google Photos, bạn nên đặt câu hỏi: liệu mình có nên trả tiền để có thêm dung lượng trên Google Photos không? Câu trả lời dường như là "Có", gói lưu trữ không giới hạn chỉ là một phần khiến Google Photos trở thành lựa chọn tốt nhất hiện nay, ngoài ra còn có khả năng tìm kiếm nhanh chóng thông qua thư viện ảnh theo ngày tháng, vị trí hoặc từ khóa vô cùng hữu ích và không dịch vụ lưu trữ ảnh nào khác có thể so sánh được.

Một điều khác cần xem xét là không có lựa chọn thay thế Google Photos nào trong danh sách dưới đây sẽ miễn phí mãi mãi. Hầu hết có dung lượng miễn phí thậm chí còn nhỏ hơn Google Drive. Trong hầu hết các trường hợp, tốt hơn là bạn nên trả tiền $2 một tháng hoặc $20 một năm cho 100GB trên Google Photo nếu cần thiết.

1. Amazon Photos

Đối với những người đã quá quen với việc lưu trữ không giới hạn, Amazon Photos là một sự thay thế tuyệt vời. Thậm chí tốt hơn Google Photos nếu bạn là thành viên của Amazon Prime. Amazon Photos về cơ bản là bộ nhớ đám mây không giới hạn, nhưng chỉ dành cho việc lưu trữ ảnh. Bạn cũng có thể lưu trữ 5GB video và các tệp khác, nhưng bạn phải trả tiền để có thêm lưu trữ phụ này. Vẫn có tính năng tìm kiếm từ khóa giúp bạn nhanh chóng tìm ra ảnh mình muốn nhưng không tuyệt vời bằng Google Photos.


Giống như Google Photos, ứng dụng tự động đồng bộ hóa ảnh của bạn và bạn cũng có thể chia sẻ chúng với các thành viên trong gia đình. Bộ nhớ ảnh không giới hạn có thể được chia sẻ với tối đa sáu thành viên gia đình trên một gói đăng ký.
2. Dropbox


Dropbox là một dịch vụ lưu trữ đám mây rất phổ biến và nếu được định cấu hình đúng cách, nó có thể hoạt động như một giải pháp thay thế Google Photos phù hợp. Bạn có thể tự động đồng bộ hóa tất cả ảnh từ smartphone của mình đến một vị trí an toàn trên đám mây. Tuy nhiên, phiên bản miễn phí có giới hạn, bạn chỉ nhận được 2GB dung lượng lưu trữ (so với 15GB của Google Photos và một số ứng dụng khác) và các gói trả phí đắt hơn đáng kể so với các dịch vụ lưu trữ đám mây khác.
3. Flickr


Flickr đã xuất hiện từ lâu, nhưng không phải ai cũng biết rằng nó cung cấp những gói lưu trữ ảnh tuyệt vời. Ứng dụng này chủ yếu được quảng cáo cho các nhiếp ảnh gia chuyên nghiệp và nghiệp dư như một cách để lưu trữ và chia sẻ ảnh chất lượng cao, nhưng nó cũng có thể tuyệt vời cho người dùng bình thường lưu trữ ảnh hàng ngày. Ứng dụng cung cấp tính năng tự động đồng bộ hóa tất cả ảnh của bạn hoặc từng ảnh tải lên nếu bạn chỉ muốn lưu những bức ảnh đẹp nhất. Ảnh và video có thể được đặt ở chế độ riêng tư để tránh những ánh mắt tò mò xâm nhập vào cuộc sống cá nhân của bạn. Gói lưu trữ miễn phí cung cấp lên tới 1TB dung lượng lưu trữ ảnh, tuy nhiên bị giới hạn ở 1.000 bức ảnh. Nếu muốn có bộ nhớ không giới hạn, bạn sẽ phải tải Flickr Pro với giá $7 một tháng hoặc $60 một năm.
4. iCloud của Apple

Nếu bạn có iPhone, chắc chắn bạn đang sử dụng iCloud để lưu trữ ảnh, dữ liệu cá nhân phải không. Đây cũng là một công cụ lưu trữ đám mây tốt như Google Drive, thậm chí còn hơn trong một số trường hợp nhất định. iCloud Photos là phần mà Apple tập trung phát triển trong nhiều năm qua giống như Google Photos, đó là một cách dễ dàng để giữ tất cả ảnh của hàng triệu người dùng iPhone được lưu trữ an toàn trên đám mây. Nó không có cùng khả năng tìm kiếm, nhưng bạn có thể truy cập ảnh của mình từ hầu hết mọi thiết bị.


Tuy nhiên người dùng sẽ bị giới hạn dung lượng lưu trữ 5GB với gói miễn phí, nhưng Apple iCloud cung cấp một số gói mở rộng khá rẻ như 50GB với chỉ $1 một tháng, 200GB với chỉ $3 một tháng và 2TB với $10 một tháng. Tuy nhiên, nếu bạn không phải là người dùng iPhone, bạn sẽ không thể sử dụng dịch vụ lưu trữ đám mây này của Apple vì hiện nó không có hỗ trợ chính thức cho nền tảng Android.
5. OneDrive

Tiếp theo là giải pháp lưu trữ đám mây của Microsoft. OneDrive là một lựa chọn phổ biến cho người dùng doanh nghiệp được tích hợp với các ứng dụng Office, nhưng nó cũng có khả năng thay thế Google Photos. Bạn có thể tải ứng dụng xuống điện thoại của mình và ứng dụng này sẽ tự động đồng bộ hóa ảnh của bạn lên đám mây. Thư viện cho phép tìm kiếm và tự động gắn thẻ ảnh dựa trên nội dung của chúng (giống như Google Photos).


Phiên bản miễn phí có giới hạn hơn chỉ 5GB, nhưng bạn có thể tăng lên đến 100GB chỉ với $2 một tháng. Người dùng Microsoft 365 cũng nhận được 1TB dung lượng lưu trữ như một phần của gói $7 mỗi tháng (hoặc $70 mỗi năm). Điều này làm cho nó trở thành một lựa chọn tốt nhất cho bất kỳ ai sử dụng các ứng dụng Microsoft cho công việc hoặc mục đích cá nhân.
Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, được tổng hợp từ trang tin Androidauthority dựa trên tính an toàn và phổ biến. Có nhiều dịch vụ khác có dung lượng lưu trữ miễn phí cao hơn nhưng không được thêm vào vì ít an toàn và tính bảo mật kém. Đương nhiên các dịch vụ kể trên sẽ không bằng Google Photos vì đơn giản, "không gì tốt khi miễn phí và không có gì miễn phí là mãi mãi".


Xem thêm:
 
Last edited by a moderator:

Nhóc Bi

Well-Known Member
Tham gia
4/1/15
Bài viết
683
Được thích
350
#3
May là chọn mua thiết bị Pixel :D
 

hehevcoins

New Member
Tham gia
24/11/20
Bài viết
1
Được thích
0
#5
Anh Nga ngố quá ngon. Nhưng có cái server hơi bị chậm. Nên ai kiên nhẫn mới sử dụng được. Với trên android có phiên bản có thể up lên video free luôn rất tiện.
Nhờ các bạn hướng dẫn mình reg nick Yandex.disk với, mình không tài nào đăng kí được . tks
 

Stinghung

New Member
Tham gia
16/8/19
Bài viết
10
Được thích
0
#6
Nhờ các bạn hướng dẫn mình reg nick Yandex.disk với, mình không tài nào đăng kí được . tks
Đăng ký nó dễ dàng mà. Đâu có khó khăn gì đâu bạn. Bạn đăng ký nó báo lỗi như thế nào vậy?
 

kien22

Active Member
Tham gia
13/7/17
Bài viết
297
Được thích
33
#7
Miễn phí 1T nhưng chỉ cho 1k ảnh...thua google
 

Theo dõi Youtube

Thành viên online

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom