[Cưng xỉu] Khoa học chứng minh: Nếu Godzilla có thật, nó sẽ nằm phơi nắng cả ngày và... không đứng lên được

thudm

Well-Known Member
Tham gia
28/6/19
Bài viết
1,335
Được thích
701
8522 #1

Godzilla là nhân vật điện ảnh biểu tượng ra đời năm 1954. Trải qua hàng chục năm được yêu thích trên màn ảnh, loài sinh vật này ngày càng to lớn và ngầu hơn. Dù vậy, trí tưởng tượng của dân điện ảnh đã bị các nhà cổ sinh vật học "bóc phốt" qua video chứng tỏ rằng Godzilla thật ra khá là "noob".

Không phải cứ dài là tốt

Phiên bản Godzilla năm 2019 có chiều cao khoảng 36 tầng, tương đương 119m khi đứng thẳng. Tuy nhiên, nếu lưu ý rằng anh chàng này là loài bò sát thì... tại sao nó lại đứng thẳng?8->


"Thông số" chiều cao của Godzilla qua các thời kỳ

Trở lại với kích thước khổng lồ của mình, không có cách gì mà tim của Godzilla có thể bơm máu từ gót chân lên não và tuần hoàn liên tục. Nói cách khác thì khi Godzilla vừa đứng thẳng lên, đi vài bước, chưa vào được thành phố để quẩy thì ẻm đã ngã lăn quay vì... thiếu máu não. Khoa học đã chứng minh sự tồn tại của loài khủng long có kích thước lớn nhất thời cổ đại cao khoảng 30m và nặng 200 tấn, so với Godzilla thì chỉ là chú lính chì tí hon. Thế nhưng, loài khủng long này di chuyển bằng cả 4 chân, với đầu ngẩng cao. So với kiểu đi hai chân sau và hai chân trước đung đưa trong không khí của Godzilla thì cách di chuyển của khủng long giúp quãng đường di chuyển của máu ngắn hơn hẳn, cũng không chịu nhiều chi phối của trọng lực.


Khi các loài động vật di chuyển, não sẽ truyền tín hiệu cho các nhóm cơ tương ứng để "nhấc chân nhấc tay" một cách phù hợp. Tốc độ truyền tín hiệu nhanh nhất vào khoảng 100m/s, gần như là trong tích tắc thì tay chân đã có thể di chuyển theo ý của não bộ. Nhưng với chiều cao của Godzilla, nó phải mất hơn 1 giây cho mỗi cử động. Điều này được thể hiện khá chi tiết trong phim.

Xem thêm: Modder thêm hẳn quái vật Godzilla vào tựa game Microsoft Flight Simulator

Nhưng từ đây sẽ xảy ra mâu thuẫn. Với tốc độ chậm chạp và thân hình ục ịch như vậy, làm sao để con bò sát khổng lồ của chúng ta chiến đấu với kẻ thù? 1 giây cũng đủ đối thủ ra đòn KO. Chưa kể, nó lại còn thích... phơi nắng cả ngày.

Mập và... vô dụng

Loài bò sát có những đặc tính cố hữu: thích nằm phè phơi nắng và là sinh vật máu lạnh. Với kích thước khổng lồ của mình, thói quen phơi nắng của Godzilla sẽ tự hại mình.


Lý do: loài máu lạnh không có nhiệt độ cơ thể ổn định mà sẽ thay đổi theo môi trường và chúng cần phơi nắng để giữ ấm. Với kích thước khổng lồ và lớp da siêu dày của mình, Godzilla sẽ rất khó để "tự hâm nóng" bằng cách phơi nắng. Nó sẽ cần cả trăm tiếng đồng hồ phơi nắng liên tục để truyền nhiệt lượng từ môi trường xuyên qua da, đến với các cơ quan nội tạng. Rồi thời gian đâu mà bem nhau với kẻ thù? :v


Một điểm yếu cố hữu nữa đến từ việc có một cơ thể nặng nề: Hai chân khó mà trụ vững. Nếu Godzilla (nặng sương sương 90,000 tấn) đứng thẳng lên, hai chân nó sẽ không đỡ nổi cơ thể mập ú và anh chàng sẽ đổ sụp xuống.

Mời anh em xem thêm video "bóc phốt" Godzilla:


Theo Science Insider.​

Xem thêm:
 

no1223469

Active Member
Tham gia
10/2/14
Bài viết
449
Được thích
157
#2
haha xem vui thì được, chứ bảo nó tồn tại, cơ thể phải thay đổi kha khá và việc nó tồn tại đã là không thể rồi.
 

thudm

Well-Known Member
Tham gia
28/6/19
Bài viết
1,335
Được thích
701
#3
haha xem vui thì được, chứ bảo nó tồn tại, cơ thể phải thay đổi kha khá và việc nó tồn tại đã là không thể rồi.
Mình nghĩ nó vừa nằm xuống để phơi nắng thì sẽ bị bế đi nấu cao trong 1 nốt nhạc ;))
 

Theo dõi Youtube

Thành viên online

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom