Mời chiêm ngưỡng bản thiết kế iOS 16: Đẹp, tiện dụng, rất thực tế và Apple nên tham khảo!

HaiiDeas

Viết dạo...
Tham gia
23/4/16
Bài viết
14,115
Được thích
17,189
5398 #1

Mặc dù phiên bản iOS 15 chỉ mới được ra mắt và đang trong giai đoạn beta với bản build đầu tiên phát hành ngày 8/6 vừa qua. Tuy nhiên, trang 9to5mac đã tung ra bản thiết kế iOS 16 dựa trên thông tin rò rỉ từ một số nhân viên làm việc tại Apple, đồng thời áp dụng các khái niệm cận với thực tế nhất.

Theo như phần giới thiệu tại Hội nghị WWDC 2021, iOS 15 không mang đến nhiều thay đổi về giao diện người dùng mà tập trung nâng cấp các ứng dụng gốc, cũng rất ít thay đổi với chức năng hệ thống. Dó đó, hai yếu tố này (giao diện, chức năng hệ thống) được xem xét một cách kỹ lưỡng và chúng ta hoàn toàn có thể chông chờ vào phiên bản iOS 16.

Trong quá trình lên ý tưởng cho bản thiết kế, các thành viên trong nhóm thiết kế của trang 9to5mac đã chia thành hai phần với mục tiêu riêng biệt, nếu ở part 1 tập trung vào việc cập nhật các hệ thống cốt lõi thì part 2 sẽ mang đến những thay đổi về ứng dụng và dịch vụ tích hợp của Apple. Có thể kể đến như Handoff, AirPlay, Siri, Âm thanh hệ thống, Thư viện ứng dụng, Chế độ Focus...

Widget tiện ích


Các tiện ích không thực sự được sự yêu thích trên iPhone với iOS 15. Chúng khá yếu về khả năng tương tác, việc thay đổi kích thước cũng khó khăn hơn. Tuy nhiên, bản thiết kế iOS 16 sẽ khắc phục những vấn đề này cả về giao diện lẫn khả năng tương tác, nhưng vẫn rất gần với và không làm ảnh hưởng đến phong cách thiết kế tổng thể.



Home là ứng dụng cần các widget có khả năng tương tác cao nhất. Sẽ thật tuyệt nếu có thể điều khiển các thiết bị trong HomeKit chỉ bằng một lần nhấn bên ngoài màn hình chính. Đối với những người thích cá nhân hóa, một tiện ích kích thước trung bình có thể bao gồm các nội dung mà bạn cần, cho phép bạn hoán đổi thật nhanh chóng. Bản ghi nhớ giọng nói cũng sẽ được hưởng lợi từ một tiện ích tương tự. Hãy tưởng tượng bạn có thể ghi âm giọng nói ngay từ Màn hình chính hoặc Màn hình khóa của thiết bị thì sao nhỉ?

Handoff, AirPlay với Siri


Một điều mà đa phần người dùng iOS muốn làm với chiếc iPhone của mình là sử dụng Siri để chuyển đổi nội dung giữa các thiết bị! Nó có thể hoạt động hoàn hảo khi kết hợp Handoff hoặc AirPlay, tùy thuộc vào loại nội dung bạn đang xem. Nếu nghe nhạc hoặc bất kỳ âm thanh nào, bạn có thể yêu cầu Siri phát nội dung đó trên AirPods Max hoặc nhiều thiết bị không dây khác chả hạn. Khi đang xem Album ảnh, hạn có thể yêu cầu Siri mở chúng trên TV dưới dạng trình chiếu. Hoặc giả sử bạn đang dùng Twitter, bạn có thể chuyển tiếp thiết bị sử dụng là MacBook hay iMac để mở liên kết v.v...



iCon và App Library


App Library sử dụng trong bản thiết kế iOS 16 được lấy cảm hứng từ Thư viện ứng dụng mới trên iPadOS 15. Mặc dù iPhone cũng có App Library, nhưng chỉ xuất hiện khi người dùng vuốt đến cuối trang trên Màn hình chính. Nhóm thiết kế muốn thấy cùng một biểu tượng được đặt trong thanh công cụ của iPadOS trên iPhone, nhưng có thể di chuyển đến bất kỳ vị trí nào.



Nói một cách đơn giản thì bạn có thể mở nhanh App Library thông qua một phím tắt tương tự như icon ứng dụng, có thể đặt ở bất kỳ vị trí nào trên màn hình chính, ngay cả với thanh công cụ.

Focus


Ở phiên bản iOS 15 beta, khi bật Focus mode bạn sẽ thấy một nút nhỏ bên dưới đồng hồ trên Màn hình khóa để chuyển đổi giữa các chế độ khác nhau, đồng thời cũng có thể truy cập từ Trung tâm điều khiển. Tuy nhiên, sẽ tốt hơn nếu có thể chuyển đổi nhanh bằng cách thay thế nút camera ở dưới cùng bên phải màn hình khóa bằng một nút chức năng nhanh cho Focus. Khi nhấn vào phím tắt này, sẽ xuất hiện một danh sách bao gồm các chế độ tùy chọn khác nhau, bạn có thể lựa chọn nhanh mà không cần mất nhiều thời gian và thao tác như hiện tại!



Âm thanh hệ thống


Thay vì phải truy cập vào Cài đặt, Apple hoàn toàn có thể tạo ra một ứng dụng riêng cho Âm thanh hệ thống, nơi mà người dùng dễ dàng thay thế hoặc thiết lập âm thanh trên iPhone của mình mà không cần mất quá nhiều thao tác.



(còn tiết phần 2)

TECHRUM.VN / NGUỒN: 9TO5MAC (1), (2)

Xem thêm:
 
Sửa lần cuối:

Theo dõi Youtube

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom