Galaxy A22 và loạt trang bị đáng tiền chưa đến 6tr: Camera đầy đủ tiện nghi với OIS, màn hình 90Hz mượt mà, lướt net vèo vèo bằng 5G…

TRKD

Well-Known Member
Tham gia
18/6/17
Bài viết
1,203
Được thích
622
2999 #1

Một chiếc smartphone đa-zi-năng có khả năng chụp ảnh sắc nét, đem lại trải nghiệm giải trí mượt mà sống động, và có giá chưa đến 6 triệu đồng. Đó là Galaxy A22- lựa chọn hợp túi tiền để được trải nghiệm hàng loạt trang bị siêu hot trong cùng phân khúc giá.

Khoảng hơn một năm nay, Galaxy A series luôn là dòng sản phẩm được ưu ái xuất hiện loạt công nghệ mới, giúp người dùng có những trải nghiệm đặc biệt hơn nữa. Từ màn hình Infinity-O, cho đến camera macro, màn hình tần số quét cao, hoặc kết nối 5G… những trang bị giúp người dùng rất “waooo…” và phục vụ rất tốt cho những nhu cầu về làm việc, học tập và dĩ nhiên, giải trí.


Lần xuất hiện này của Galaxy A22 cũng không kém cạnh những bậc tiền bối đã ra mắt trước đó. Điểm cộng khiến tân binh nhà Samsung trở thành lựa chọn đáng giá chính là ở bộ 4 camera sau với trang bị chống rung quang học (optical image stabilizer- hay OIS), màn hình 90Hz và phiên bản 5G.

Bộ 4 camera sau 48MP OIS

Trước hết, chúng ta sẽ đi nhanh về trang bị OIS và tầm quan trọng của công nghệ này.

Một tác động vô tình khi chụp có thể khiến ảnh không sắc nét như mong muốn.

Đối với một chiếc smartphone thông thường, động tác chụp ảnh (chạm vào màn hình hoặc chạm vào phím bên hông) sẽ tác động lực đến thân máy và có thể khiến máy bị rung khi màn trập đóng, từ đó khiến ảnh chụp bị nhòe. Với môi trường đủ sáng, việc bị ngoại lực từ ngón tay tác động khi chụp ảnh có vẻ không quan trọng lắm vì tốc độ chụp đủ nhanh để vượt qua khoảnh khắc máy rung do tác động. Nhưng trong môi trường thiếu sáng và chụp đêm, khi tốc độ màn trập chậm lại để thu đủ ánh sáng cho khung hình, một tác động nhỏ cũng có thể làm ảnh bị rung nhòe.


Ngược lại, chiếc smartphone được trang bị hệ thống chống rung quang học OIS có khả năng “bù” lại chuyển động, giảm thiểu các tác động của ngoại lực trong quá trình chụp. Vì đây là hệ thống vật lý, không phải chống rung bằng phần mềm nên việc ổn định hình ảnh được xử lý ngay trong quá trình chụp, không phải xử lý bằng thuật toán sau đó, giúp cho ảnh chụp sắc nét hơn trong nhiều điều kiện chụp khác nhau.

Galaxy A22 là chiếc smartphone đầu tiên trong tầm giá được trang bị công nghệ chống rung quang học. Tuy nhiên, OIS không phải là điểm nhấn duy nhất trên bộ camera sau của Galaxy A22.


Kể từ kẻ tiên phong Galaxy A51 ra mắt cuối năm 2019, Samsung đã mở một lối đi riêng với bộ 4 camera sau. “Công thức chiều lòng người dùng” khá đơn giản:
  • Camera chính độ phân giải cao (có thể bật tắt chế độ chụp [4:3H] 48MP theo ý thích): giúp chụp ảnh có độ phân giải tối đa 8000x6000plx. Ở chế độ này, người dùng có thể crop lại những vùng ảnh riêng biệt với chất lượng cao hơn hẳn khi chụp ảnh với chế độ zoom số.
  • Camera góc siêu rộng 123 độ 8MP: rất lợi hại để ghi lại ảnh chụp trong không gian hẹp mà không cần phải lùi về sau. Với góc nhìn 123 độ, người dùng cũng có thể dùng camera này để “bắt” các công trình và cảnh thiên nhiên có kích thước lớn.
  • Camera xóa phông 2MP: chiếc camera quan trọng để chụp ảnh chân dung xóa phông vô cùng ảo diệu, cũng như là trợ lý không thể thiếu khi người dùng muốn biến hóa ảnh Art Bokeh. Đây cũng là trang bị ra mắt đã vài năm nhưng vẫn luôn có chỗ đứng vững chắc trên Galaxy A series, và dĩ nhiên là trên Galaxy A22.
  • Camera macro 2MP: Một trang bị không thể thiếu cho người dùng có đam mê chụp ảnh có kích thước nhỏ như côn trùng hoặc hoa. Camera macro với khả năng phóng to chủ thể sẽ đem lại những góc ảnh với các chi tiết rất khác biệt, giúp người dùng biến hóa các tác phẩm của mình vô cùng độc đáo, mà khó có thể chụp được bằng camera chính.
Màn hình cho giải trí mãn nhãn

Là sản phẩm cộp mác Samsung, Galaxy A22 dĩ nhiên được trang bị tấm nền Super AMOLED của hãng. Chúng ta đã được nghe nhiều về những ưu điểm của tấm nền này, như tiết kiệm năng lượng, màu sắc rực rỡ, và đặc biệt là trải nghiệm màu đen sâu mà không nhiều đối thủ có thể sánh bằng.


Với sự phát triển của các tựa game nhập vai thế giới mở và sự phổ biến của các dịch vụ stream phim ảnh, một chiếc smartphone có màn hình đẹp đóng vai trò quan trọng trong việc đem lại trải nghiệm hoàn hảo cho người dùng. Sẽ thế nào nếu các khung hình màu đen có ý đồ của đạo diễn điện ảnh lại chỉ là những mảng xam xám nhạt nhòa? Hoặc các vạch cỏ kẻ sân bóng không thể hiện được độ nổi khối xa gần?

"Màn hình đẹp" giúp các trận cầu đỉnh cao thêm sống động và mãn nhãn.
"Màn hình đẹp" giúp các trận cầu đỉnh cao thêm sống động và mãn nhãn.

Không dừng lại ở việc hiển thị đẹp, Galaxy A22 còn có tần số quét 90Hz. Ở chế độ này, các chuyển động chạm vuốt sẽ mượt mà hơn hẳn chế độ 60Hz. Các trải nghiệm vuốt qua trang, lướt cuộn trang, và nhất là chuyển động trong game sẽ mượt mà hơn hẳn. Màn hình tốc độ cao cũng đem lại lợi thế đáng kể cho các game thủ trong thể loại mang tính đối kháng như Royal Battle hoặc MOBA.

Lựa chọn 5G trong kỷ nguyên internet mới

Samsung đem đến Galaxy A22 với hai lựa chọn là phiên bản LTE (4G) và 5G.

Với sự xuất hiện của kết nối 5G, người dùng sẽ có trải nghiệm khác hẳn về tốc độ kết nối internet như thoải mái stream phim chất lượng cao mà không sợ gián đoạn, hoặc rút ngắn thời gian tải các file có dung lượng lớn. Và chắc chắn là giữ một lợi thế siêu lớn trong các tựa game chiến đấu trực tuyến.

Kết nối 5G đem đến trải nghiệm chất lượng cao liền mạch và xuyên suốt
Kết nối 5G đem đến trải nghiệm chất lượng cao liền mạch và xuyên suốt

Hiện tại Samsung đã có kế hoạch phát hành phiên bản 5G của Galaxy A22 tại thị trường Việt Nam nhưng chưa hế lộ nhiều về chiếc máy này. Nhưng chắc chắn, trải nghiệm internet liền mạch, xuyên suốt sẽ là một lợi thế mà bản Galaxy A22 5G đem đến cho người dùng trong thời gian tới.

Hiện tại, Galaxy A22 phiên bản 4G có các lựa chọn màu là Tím, Xanh Bạc Hà, Trắng và Xám với giá bán lẻ 5tr890. Từ nay đến 31/07, Samsung tặng người mua máy ưu đãi đến 580,000 đồng trên ứng dụng quà tặng Galaxy Gift.

Xem thêm:
 
Tham gia
4/8/15
Bài viết
12
Được thích
2
#8
Màn hình lớn + pin trâu + sạc nhanh là quá hợp lí cho mấy ba game thủ roài
 

Tien anh 234

New Member
Tham gia
29/6/21
Bài viết
3
Được thích
0
#10
Camera macro ngon lành cành đào quá rồi, chụp cảnh thiên nhiên khỏi chê luôn
 

Tphat0083

New Member
Tham gia
29/6/21
Bài viết
4
Được thích
0
#11
Kết nối 5G được luôn kìaaaaa ngon akkkkkk
 
Tham gia
29/6/21
Bài viết
4
Được thích
0
#12
Giá 6tr mà được hẳn bộ 4 camera sau với trang bị chống rung quang học xịn
 

Tren co595

New Member
Tham gia
29/6/21
Bài viết
4
Được thích
0
#13
Camera của A22 này ăn đứt cái các em khác cùng giá rồi
 

Day sạc651

New Member
Tham gia
29/6/21
Bài viết
4
Được thích
0
#14
Giải trí thôi thì màn hình này ổn áp đó mn ơi mua đúng hời
 

D.Cam444

New Member
Tham gia
29/6/21
Bài viết
4
Được thích
0
#15
5000mAh xài được cả ngày đó chứ nhỉ nhìn màu tím thấy đẹp ak
 

Tôi T749

New Member
Tham gia
29/6/21
Bài viết
4
Được thích
0
#17
Đợt nhá hàng em này là hóng rồi, giá rẻ mà đủ tính năng mình muốn
 

Ngèo Tóc

New Member
Tham gia
30/6/21
Bài viết
4
Được thích
0
#19
ui giá rẻ mà được pin ngon thế có hẳn 5G, nói chung ưng
 

Muôn m467

New Member
Tham gia
30/6/21
Bài viết
4
Được thích
0
#20
coi review trên youtube thấy tần số quét 90Hz đã ghê lun á
 

Theo dõi Youtube

Thành viên online

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom