Đây là những câu lệnh cực kỳ nguy hiểm trên Mac, Linux và Windows, liệu bạn có giám thử?

HaiiDeas

Viết dạo...
Tham gia
23/4/16
Bài viết
14,115
Được thích
17,189
6751 #1

Trên Windows, Linux và macOS, có rất nhiều câu lệnh CMD được sử dụng để hỗ trợ cho một số chức năng nhất định của hệ điều hành. Tuy nhiên, nếu sử dụng chúng không đúng cách thì sẽ rất nguy hiểm, có thể gây gián đoạn quá trình hoạt động hệ thống hay thậm chí là khiến cho hệ điều hành đó bị hỏng hoàn toàn!

Dưới đây là danh sách liệt kê những câu lệnh nguy hiểm nhất trên cả ba hệ điều hành Windows, Linux và macOS do trang Tipsmake tổng hợp. Lưu ý rằng, các câu lệnh này có độ "sát thương" cao, bạn nên cân nhắc trước khi sử dụng và tuyệt đối không được dùng vào mục đích phá hoại để tránh gặp phải phiền phức sau này.

CÁC CÂU LỆNH CMD NGUY HIỂM TRÊN WINDOWS:

[@ echo off delete %systemdrive%*. * / F / s] Dòng lệnh CMD này có thể khôi phục lại lỗi màn hình xanh chết chóc (BSOD) của Windows. Để áp dụng nó, bạn phải lưu trong tệp văn bản với phần đuôi mở rộng .BAT.

Code:
@echo off del %systemdrive%*.*/f/s



[rd / s / q / C:] Đây là câu lệnh dùng để xóa tất cả dữ liệu trong một phân vùng chỉ định của ổ đĩa lưu trữ. Ở trường hợp này thì phân vùng sẽ xóa khi khởi chạy lệnh là "C".

[@ECHO OFF START reg delete] Dòng lệnh cho phép bạn xóa Registry Editor, tương tự như 'delete %systemdrive%', bạn phải lưu câu lệnh đầy đủ trong tệp văn bản với phần đuôi mở rộng .BAT.

Code:
@ECHO OFF
START reg delete HKC/.EXE
START reg delete HKCR.dll
START reg delete HKCR/*

[del c: windowssystem32 *. * / q] Đây là dòng lệnh xóa thư mục system32 cực kỳ nguy hiểm. Hầu như mọi hoạt động của Windows sẽ nằm trong thư mục này, nếu xóa nó sẽ khiến cho hệ điều hành không thể truy cập được nữa và buộc phải cài đặt lại Windows mới.

[@echo off attrib] Dòng lệnh có thể "đánh sập" Windows của bạn, khiến nó bị crash liên tục và không thể sử dụng vào bất kỳ công việc nào. Để áp dụng nó, bạn phải lưu trong tệp văn bản với phần đuôi mở rộng .BAT.

Code:
@echo off
attrib -r -s -h c:autoexec.bat
del c:autoexec.bat
attrib -r -s -h c:boot.ini
del c:boot.ini
attrib -r -s -h c:ntldr
del c:ntldr
attrib -r -s -h c:windowswin.ini
del c:windowswin.ini

CÁC CÂU LỆNH NGUY HIỂM TRÊN LINUX VÀ MAC:

Để thực thi các câu lệnh CMD trên Linux bạn sử dụng tổ hợp phím Ctrl + Alt + T. Đối với macOS bạn bấm vào biểu tượng Launchpad trên Dock, nhập Terminal vào trường tìm kiếm, sau đó bấm vào Terminal. Hoặc có thể thực hiện trong Finder theo đường dẫn Thư mục /Ứng dụng/Tiện ích, sau đó bấm hai lần vào Terminal.


  • [mkfs.ext4 /dev /sda] Dòng lệnh này được sử dụng để định dạng ổ đĩa với định dạng tệp của hệ thống là EXT4, tất nhiên việc này cũng sẽ khiến cho toàn bộ dữ liệu "không cánh mà bay".
  • [rm -RF /] Đây là một trong những câu lệnh nguy hiểm nhất đối với cả Linux và macOS. Nó có thể xóa tất cả thông tin trên thiết bị của bạn.
  • [mv / / dev / null] Lệnh này sẽ chuyển tất cả dữ liệu hệ thống sang một thiết bị ảo, đồng nghĩa với việc bạn sẽ không thể tìm được các dữ liệu này bởi máy ảo đó cũng không thực sự tồn tại!
  • [: () {: |: &} ;:] Câu lệnh này tạo ra một hàm dài vô hạn tự gọi nhiều lần gây ra lỗi tràn bộ nhớ buộc người dùng phải khởi động lại thiết bị.
  • [shred /dev/sda] Dòng lệnh này không chỉ khiến cho dữ liệu trên thiết bị bị xóa, mà nó còn hủy thông tin bằng cách ghi đè dữ liệu hàng chục lần khiến cho việc khôi phục lại là bất khả thi.
Trên đây là danh sách các câu lệnh cực kỳ nguy hiểm trên Windows, Linux và Mac mà các "tay mơ" tuyệt đối không nên đụng vào! Nếu quá tò mò mà làm thử, mình sẽ không chịu tránh nhiệm về máy tính của bạn nếu gặp sự cố đâu nhé :D

Xem thêm:

TECHRUM.VN / THEO: TIPSMAKE
(Xem tin nhanh trên Telegram)
 
Sửa lần cuối:

NOMAX

New Member
Tham gia
2/9/21
Bài viết
4
Được thích
0
#4
Mấy em học sinh biết được vào trường sẽ xác định @@
 

Dautulagii

New Member
Tham gia
23/11/21
Bài viết
15
Được thích
1
#6
Các câu lệnh cực kỳ nguy hiểm trên Windows, Linux và Mac mà các "tay mơ" tuyệt đối không nên đụng vào tránh hậu quả về sau:):):)
 
Tham gia
14/6/22
Bài viết
64
Được thích
2
#7
rồi xong, mấy e HS vào trường thì toang
 

Theo dõi Youtube

Thành viên online

Không có thành viên trực tuyến lúc này

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom