Chiếc smartphone Android "bảo mật nhất thế giới" được bán với giá 750 USD

HaiiDeas

Viết dạo...
Tham gia
23/4/16
Bài viết
14,115
Được thích
17,189
3367 #1

Vừa qua, công ty NitroKey có trụ sở tại Đức (chuyên cung cấp USB, máy tính xách tay và PC được tăng cường bảo mật) đã phát hành NitroPhone 1, một mẫu smartphone với khả năng bảo mật tốt nhất thế giới! Tuy nhiên, thiết bị này chính là Pixel 4a của Google được cài đặt hệ điều hành GrapheneOS dựa trên Android, tập trung vào việc tăng cường độ bảo mật và quyền riêng tư cho người dùng.

Mặc dù GrapheneOS dựa trên Android 11, nhưng thay vì sử dụng giao diện và ứng dụng do Google cung cấp, công ty đã loại bỏ tất cả các ứng dụng gốc và tập trung vào việc cung cấp tính năng bảo mật trên NitroPhone 1. Bao gồm trình xáo trộn bố cục mã PIN, tự động tắt điện thoại sau khi không hoạt động trong một khoảng thời gian nhất định, bảo vệ khỏi nguy cơ bị theo dõi, chặn ứng dụng truy cập IMEI, địa chỉ MAC và dữ liệu khác của người dùng.


NitroKey chia sẻ rằng, các thành phần thiết yếu như ứng dụng hỗ trợ phần cứng, libc, malloc, chuỗi công cụ biên dịch, kernel, quyền truy cập hệ thống tệp hay WebView vẫn được tích hợp trên GrapheneOS. Đối với ứng dụng của Google người dùng có thể cài đặt sau trên thiết bị, nhưng sẽ hoạt động thông qua sandbox nhằm hạn chế việc theo dõi và giữ được tính bảo mật cao hơn. Một điểm quan trọng khác là bạn có thể yêu cầu công ty tháo hoàn toàn mô-đun micrô khỏi NitroPhone 1 trước khi xuất xưởng.

Về cấu hình phần cứng, do đây là thiết bị nguyên bản của Pixel 4a nên hầu như không có gì thay đổi ngoài việc bổ sung chip Titan M để hỗ trợ khởi động quá trình xác minh an toàn, cũng như cài đặt hệ điều hành GrapheneOS dễ dàng hơn. Thông thường, Pixel 4a sẽ được bán với giá 349 USD, nhưng NitroPhone 1 sẽ có mức giá gấp đôi (khoảng 750 USD)! Nếu bạn muốn tăng cường bảo mật trên chiếc Pixel 4a đã sở hữu thì có thể tải về và cài đặt thử GrapheneOS tại đây.

Xem thêm:


TECHRUM.VN / THEO: 9TO5GOOGLE
(Xem tin nhanh trên Telegram)
 

d2agon

Active Member
Tham gia
22/2/18
Bài viết
292
Được thích
137
#2
"Một điểm quan trọng khác là bạn có thể yêu cầu công ty tháo hoàn toàn mô-đun micrô khỏi NitroPhone 1 trước khi xuất xưởng."
Vậy thì làm sao gọi điện được nhỉ? Điện thoại ko thể gọi điện thoại??? o_O
 

ssid

Member
Tham gia
19/11/16
Bài viết
78
Được thích
51
#3
"Một điểm quan trọng khác là bạn có thể yêu cầu công ty tháo hoàn toàn mô-đun micrô khỏi NitroPhone 1 trước khi xuất xưởng."
Vậy thì làm sao gọi điện được nhỉ? Điện thoại ko thể gọi điện thoại??? o_O
Chắc gắn tai nghe bluetooth, khi nào cần gọi thì kết nối vô
 

Theo dõi Youtube

Thành viên online

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom