Google chính thức phát hành Chrome 94, phiên bản đầu tiên trong chu kỳ cập nhật mới

HaiiDeas

Viết dạo...
Tham gia
23/4/16
Bài viết
14,115
Được thích
17,189
3140 #1

Sau phiên bản v93 dành cho Android, Mac, Windows và Linux, Google tiếp tục phát hành Chrome 94 đánh dấu một chu kỳ cập nhật mới bốn tuần một lần thay vì sáu tuần như trước đây.

Google muốn đẩy nhanh thời gian cung cấp các tính năng mới cũng như bản sửa lỗi và cải thiện tính bảo mật đến người dùng phổ thông. Do đó, phiên bản 94 sẽ có chu kỳ ngắn hơn, trong khi nhóm doanh nghiệp sẽ được hỗ trợ riêng với kênh ổn định mở rộng 8 tuần một lần.

Đối với Chrome OS sẽ không thay đổi theo chu kỳ mới cho đến phiên bản Chrome 96 và bỏ qua hoàn toàn v95. Người dùng Chromebook dành cho doanh nghiệp cũng sẽ được hỗ trợ qua kênh cập nhật 6 tháng một lần, lý tưởng để sử dụng cho mục đích giáo dục.

Google đang điều chỉnh Cài đặt để tính năng này không còn là một trang riêng biệt, thay vào đó bạn sẽ chỉ thấy một phần tại một thời điểm để làm cho menu bới choáng ngợp hơn, cùng với đó thanh bên được sử dụng để điều hướng.





Nhằm giúp người dùng luôn cập nhật cá tính năng của Chrome, Google sẽ giới thiệu và hiển thị trang web "có gì mới" dành cho trình duyệt trên máy tính để bàn. Điều này tương tự với ứng dụng Khám phá của Chrome OS.

HTTPS-First mode trên PC và Android sẽ cố gắng tải tất cả các trang web qua chuẩn HTTPS và hiển thị cảnh báo nếu các địa chỉ truy cập tới không được hỗ trợ định dạng này.

Chrome Sharing Hub trên máy tính cho phép người dùng nhanh chóng sao chép liên kết, tạo mã QR, Cast và lưu trữ trang web. Trong khi đó, phần "Chia sẻ liên kết tới" sẽ hỗ trợ thêm Twitter, Reddit, Facebook và một số mạng xã hội khác. Nó tương tự như phiên bản dành cho Android hiện nay, phía bên phải của thanh địa chỉ có nhiều biểu tượng nhỏ cho các hành động riêng lẻ khác. Để kích hoạt bạn truy cập theo đường dẫn sau: chrome://flags/#sharing-hub-desktop-omnibox > Enabled.



Nếu bạn đăng nhập vào hồ sơ quản lý bất kỳ, Chrome sẽ cung cấp một thông báo rõ ràng hơn để giải thích những hành động khả dụng. Sẽ có một tùy chọn để mở trình duyệt ở chế độ khách khi đăng nhập vào hồ sơ quản lý mới khác với tài khoản hiện tại.

Đối với Chrome 94 dành cho iOS, Google bổ sung hỗ trợ tải về và mở tệp .mobileconfig. Ứng dụng Safari và Mail mặc định đã hỗ trợ định dạng này được sử dụng bởi các ứng dụng dành cho doanh nghiệp. Các bản cập nhật khác bao gồm trải nghiệm, trong khi người dùng có thể chọn nhiều trang trong lưới tab để áp dụng các hành động hàng loạt (thêm vào danh sách đọc, đánh dấu trang, chia sẻ hoặc đóng).

Để cập nhật Chrome 94, bạn vào Menu mở rộng (biểu tượng ba dấu chấm ở góc trên bên phải) > Cài đặt > Giới thiệu về Chrome > Cập nhật.

Xem thêm:


TECHRUM.VN / THEO: 9TO5GOOGLE
(Xem tin nhanh trên Telegram)
 

ox_007

New Member
Tham gia
29/3/15
Bài viết
11
Được thích
0
#3
Đang đọc bài này trên Microsoft Edge!
 
Top Bottom