macOS 12 Monterey đã chính thức được phát hành: có nên nâng cấp hay là không?

Chu Hiển Đạt

Học sinh ham ăn
Tham gia
1/1/15
Bài viết
1,711
Được thích
1,743
2816 #1

Song hành với iOS 15.1 và iPadOS 15.1, bản cập nhật macOS 12 Monterey cũng đã được chính thức phát hành và dưới đây là một số điểm lưu ý dành cho các bạn đọc đang phân vân nâng cấp.

1. Các dòng máy hỗ trợ

Dưới đây là danh sách các dòng thiết bị được hỗ trợ nâng cấp macOS 12 Monterey:
  • MacBook đầu 2016 hoặc mới hơn
  • MacBook Air đầu 2015 hoặc mới hơn
  • MacBook Pro đầu 2015 hoặc mới hơn
  • Mac Pro cuối 2013 hoặc mới hơn
  • Mac Mini cuối 2014 hoặc mới hơn
  • iMac cuối 2015 hoặc mới hơn
  • iMac Pro 2017 hoặc mới hơn

2. Trải nghiệm chung

Trước đây, mình đã có làm một bài viết ngắn về trải nghiệm cùng macOS 12 Monterey (bản RC2) trong một ngày, mời bạn đọc xem lại bài viết sau:
Đến thời điểm hiện tại, mình có thể khẳng định chắc chắn hơn rằng thiết bị của mình hoạt động tốt hơn sau khi nâng cấp lên macOS 12 Monterey từ Big Sur và vẫn chưa bắt gặp bất kỳ lỗi lầm nào.

Đó là trải nghiệm trên MacBook Pro 13" 2018 với mức cấu hình tầm trung. Sau đó, mình đã có thử trên một chiếc MacBook Air mid 2015 (max option) thì hiệu năng bị sụt giảm khá là rõ rệt ngay sau khi nâng cấp lên từ macOS Catalina.

Dù vậy, trước đây máy này cũng đã thử cài Big Sur và đã gặp "khủng hoảng hiệu năng" tương tự. Do đó, nếu dòng máy của bạn thuộc dạng đã quá cũ (nhưng vẫn trong danh sách được hỗ trợ) và đang sử dụng các bản macOS Catalina, Mojave hay High Sierra thì hãy suy nghĩ thật nghiêm túc liệu có đáng để lên macOS 12 Monterey hay không nhé.

Và suýt thì quên, nếu bạn nào có xài phần mềm dùng "thuốc" để chạy thì hãy cẩn trọng trước khi nâng cấp nhé. Tốt nhất nên "thuốc" ở phiên bản cũ rồi hẵng nâng cấp lên, chứ mình cũng chưa có thử (về cơ bản mình cũng chẳng xài app gì cần thứ đó) nên chưa có rõ là được hay không nhé.

3. Cập nhật

Để cập nhật thông qua trình cài đặt tự động, bạn đọc hãy mở System Preferences > Software Update, sau đó tìm kiếm, tải về và cài đặt bản cập nhật macOS 12 Monterey tại đây. Hoặc nếu bạn đọc muốn tạo bộ cài thủ công/nâng cấp qua bộ cài thì có thể tải về thông qua địa chỉ dưới đây:
Về các tính năng mới trên macOS 12 Monterey, mình sẽ làm một bài viết chi tiết riêng để nói sau nhé (dài lắm, không nói hết được trong này đâu hihi).



Eugene | Techrum.vn
 

hoangpm

Active Member
Tham gia
8/9/15
Bài viết
937
Được thích
240
#4
Mình muốn lên mà Air 2013 nên ngồi cười thôi
 

Theo dõi Youtube

Thành viên online

Không có thành viên trực tuyến lúc này

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom