HP EliteDesk 800 G6: Giải pháp nhỏ gọn dành cho cho văn phòng hiện đại, không gian mở rất sáng tạo

SmilePeanut

Active Member
Tham gia
1/11/16
Bài viết
1,262
Được thích
9
503 #1


Với những văn phòng hiện đại, không gian mở thì điều quan trọng nhất là cách tối ưu không gian sao cho thoáng đãng tạo khả năng sáng tạo ở mức cao nhất. Tuy nhiên, với những thùng máy hoàn chỉnh thưởng sẽ không nhỏ và gây chóng vị trí rất nhiều.

Vì thế, trong bài viết này mình đem đến bạn một sản phẩm cực kỳ nhỏ gọn, có thể để nhiều vị trí khác nhau nhưng vẫn rất gọn gàng. HP EliteDesk 800 G6 Desktop Mini (264Z8PA) - chiếc máy tính nhỏ gọn mình muốn giới thiệu đến các bạn sở hữu thân hình vừa vặn, thậm chí bạn có thể dựng cả chiếc máy lên để tăng thêm diện tích trên máy và cũng giúp máy gọn hơn đáng kể. Bên cạnh đó, máy còn có hiệu năng rất tốt và sự ổn định rất tuyệt vời đến từ sự đồng bộ của hệ thống. Và không để bạn chờ đợi lâu, trong bài viết này mình sẽ giới thiệu đến các bạn HP EliteDesk 800 G6 Desktop Mini (264Z8PA).



Thiết kế gọn gàng, tinh tế

HP EliteDesk 800 G6 Desktop Mini (264Z8PA) sở hữu thiết kế hình vuông dẹp, cùng với màu sơn đen rất nam tính và hiện đại. Mặt trước của máy làm một dãi khe hút gió được làm tỉ mỉ và hoàn thiện cực kỳ cao. Ở chình diện nhìn tới sẽ mang đến điểm nhấn cách điệu cho bàn làm việc.

Phần trên của HP EliteDesk 800 G6 Desktop Mini (264Z8PA) là hệ thống lưới tản nhiệt cực kỳ thông thoáng giúp máy thoát nhiệt nhanh chóng đảm bảo hiệu năng khi làm việc lâu dài. Tuy nhiên, quạt hút về lâu dài sẽ có bụi bám vào nhưng cũng không quá khó khăn để tháo máy vệ sinh và nâng cấp.



Khi mua máy bạn sẽ được tặng kèm thêm chân dựng để bạn có thể đưa máy về tư thế thẳng đứng nhằm tạo được thêm nhiều không gian cho bàn làm việc. Ngoài ra, ở mặt đáy của máy còn có thêm 4 nút đệm cao su giúp bạn linh hoạt trong việc đặt để máy tính trên bàn làm việc sao cho đẹp mắt và gọn gàng nhất có thể.



Đối với chiếc máy tính để bàn cổng kết nối được đưa lên tiêu chí hàng đầu vì hầu hết các thiết bị bạn cần dùng đều phải kết nối rời. HP EliteDesk 800 G6 Desktop Mini (264Z8PA) chắc chắn sẽ không làm bạn thất vọng khi có tới 2 cổng USB-A 3.2 Gen 1 và Gen 2 cho tốc độ lên đến 5Gbps giúp truyền tải dữ liệu nhanh chóng, hỗ trợ với đó là 1 cổng USB-C 3.2 Gen 2 cho tốc độ 10Gbps. Trong đó có 2 cổng hỗ trợ sạc nhanh cho các thiết bị khác với công suất 15W. 1 Jack tai nghe 3.5 và một cổng nút nguồn có led rất ấn tượng.


Các cổng kết nối quan trọng sẽ tập trung nhiều ở phía sau máy với 2 cổng Displayport , 1 HDMI, 6 cổng USB-A giúp bạn thoải mái cắm các thiết bị cố định như bàn phím và chuột, 1 cổng mạng LAN RJ45 cho độ ổn định cao và bảo mật hơn và một cổng nguồn. Ngoài ra, phía trên là con ốc tháo máy giúp bạn dễ dàng tiếp cận các linh kiện bên trong.



Cấu hình mạnh mẽ, đáp ứng tốt nhiều nhu cầu sử dụng

HP EliteDesk 800 G6 Desktop Mini (264Z8PA) sở hữu cấu hình rất mạnh mẽ với CPU Intel Core i7-10700, đây là bộ vi xử lý thế hệ thứ 10 của Intel được sản xuất trên tiến trình 14nm nên sẽ có thể ‘ăn’ nhiều điện năng hơn mức công bố (65W). Đồng thời vi xử lý này có tới 8 nhân 16 luồng, xung nhịp cơ bản ở mức 2.9GHz - Turbo Boost lên 4.8GHz hứa hẹn sẽ đáp ứng tốt từ các công việc đơn nhân cơ bản đến đa nhiệm liên tục nhiều ứng dụng.

Đồng thời, hệ thống mà mình được trải nghiệm sử dụng RAM DDR4 với dung lượng 8GB, Bus RAM ở mức 2933MHz. Phía bên cạnh vẫn còn 1 khe RAM giúp bạn có thể nâng cấp về sau này, chạy Dual Channel giúp tăng hiệu năng cho máy. SSD trên máy sở hữu 512GB và chuẩn NVMe nên cho tốc độ rất nhanh, bạn cũng có thể nâng cấp thêm với ổ SATA 2.5 inch. Cuối cùng, sức mạnh đồ họa của cả máy đến từ nhân đồ họa tích hợp UHD 630.



Về thực tế, Intel Core i7-10700 cho sức mạnh xử lý rất mạnh mẽ, vì là máy sinh ra cho công việc nên các bài kiểm tra của mình liên quan đến các công việc văn phòng nặng. Đầu tiên mình có trải nghiệm máy để sử dụng hỗn hợp nhiều ứng dụng cùng lúc với khoảng hơn 10 Tab Chrome và các công cụ chỉnh sửa hình ảnh Adobe. Máy vẫn xử lý mượt mà và không hề có nhiều giật lag, trong bài kiểm tra đa nhiệm thì mình cảm thấy 8GB RAM vẫn chưa đủ nếu có thể bạn hãy nâng cấp lên 16GB RAM để nâng cao hiệu năng và sử dụng thoải mái hơn nhé.



Tiếp theo, mình sử dụng máy để xử lý một file Excel rất nặng điều mà thường thấy trên những chiếc máy tính văn phòng. Mình sử dụng file lớn với gần 1 triệu dòng, với file này nhiều máy không thể xử lý nhanh mượt được. Tuy nhiên mình khá bất ngờ khi HP EliteDesk 800 G6 Desktop Mini (264Z8PA) không chỉ có thể sử dụng mượt mà mà còn cho tốc độ mở file rất nhanh chóng.

Ngoài ra, HP EliteDesk 800 G6 Desktop Mini (264Z8PA) còn có thể đáp ứng tốt vài tựa game eSport nhẹ nhàng sau những giờ làm việc căng thẳng. Mình có chơi tựa game Liên Minh Huyền Thoại ở mức Setting trung bình thì máy vẫn có thể cho ra mức FPS dao động khoảng 70 - 80 FPS. Điều này phần nào đó chứng tỏ UHD 630 trên i7-10700 vẫn có hiệu năng khá tốt, bạn không cần lo lắng về sau này.



Tóm lại

Với thiết kế nhỏ gọn, dễ dàng đặt được ở nhiều vị trí làm việc khác nhau và phù hợp với nhiều kiểu văn phòng hiện đại. Bên cạnh đó, cấu hình vẫn còn rất mạnh mẽ đáp ứng tốt nhiều nhu cầu làm việc. HP EliteDesk 800 G6 Desktop Mini (264Z8PA) hứa hẹn sẽ làm hài lòng nhiều người dùng khó tính nhất. Bạn cảm nhận thế nào về chiếc máy này, hãy để lại bình luận bên dưới để chia sẻ với mọi người nhé.
 
Tham gia
2/8/17
Bài viết
236
Được thích
0
#2
Khá ổn đấy nhỉ, cấu hình này làm việc văn phòng là khỏi chê. Có cái là rộng hơn laptop nên dễ tỏa nhiệt hơn sử dụng vô tư.
 
Tham gia
14/6/18
Bài viết
102
Được thích
0
#3
Khá ổn đấy nhỉ, cấu hình này làm việc văn phòng là khỏi chê. Có cái là rộng hơn laptop nên dễ tỏa nhiệt hơn sử dụng vô tư.
Ùa thấy cũng ok đó, mình làm văn phòng với giải trí game nhẹ nhàng thì em này là quá đã.
 
Tham gia
2/8/17
Bài viết
387
Được thích
0
#4
Ùa thấy cũng ok đó, mình làm văn phòng với giải trí game nhẹ nhàng thì em này là quá đã.
Đúng rồi bác, bác nào thích nữa kiếm mấy cái ngàm gắn sau màn hình là bao gọn bao đẹp bao mạnh.
 

Theo dõi Youtube

Thành viên online

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom