Việt Nam là một trong những thị trường lớn nhất của Windows Phone, nhưng...!

Duy Lê

New Member
Tham gia
10/6/14
Bài viết
3,049
Được thích
4,981
7546 #1
Từ trước đến nay, Việt Nam là một thị trường quan trọng bởi có số lượng người dùng Windows Phone rất cao trên thế giới. Nokia Lumia trước đây hay bây giờ là Microsoft Lumia đặc biệt thành công với chiến lược đánh mạnh vào nhóm smartphone giá rẻ. Tuy nhiên, bước sang năm 2015, chiến lược này đang thể hiện rõ sự bất cập và gặp phải rất nhiều khó khăn trên thị trường.

Theo một bài viết mới đây trên trang VietNamNet.vn, các nhà bán lẻ cho biết chuỗi cửa hàng của họ đang gặp khó khăn với việc phân phối những chiếc điện thoại mới của Microsoft Mobile ra thị trường, thậm chí một số đại lý khá lớn còn cân nhắc việc dừng kinh doanh dòng sản phẩm này do doanh thu mang lại không cao.

Trong năm 2015, Microsoft liên tục tung ra những mẫu smartphone giá rẻ như Lumia 532 (2,19 triệu đồng), Lumia 435 (1,79 triệu đồng), Lumia 430 (1,59 triệu đồng) nhưng sức hút của các sản phẩm này không lớn.


Microsoft liên tục tung ra các mẫu smartphone giá rẻ trong năm 2015.

Trong danh sách 10 smarthphone bán chạy nhất tháng 4 được cung cấp bởi ba nhà bán lẻ lớn tại Việt Nam là Thế Giới Di Động, FPT Shop và Viễn Thông A, chỉ xuất hiện duy nhất một sản phẩm thuộc dòng Lumia là chiếc Lumia 730. Đây là sản phẩm vừa được giảm giá từ 4,99 triệu xuống còn 3,99 triệu đồng trong tháng 3.


Trong phân khúc tầm trung và giá rẻ, chỉ có chiếc Lumia 640XL là có sức bán tương đối tốt.

Nhiều đại lý thừa nhận, dòng máy Lumia có doanh số thấp. Chỉ có chiếc Lumia 640 XL mới ra mắt là có doanh số bán hàng tương đối tốt. Đại diện một của hàng bán lẻ của Microsoft tại Hà Nội thậm chí còn cân nhắc việc dừng kinh doanh dòng sản phẩm này do nhu cầu của người dùng không cao.

"Các sản phẩm mới của Microsoft có cấu hình mạnh và giá bán tốt. Tuy nhiên, việc liên tục tung ra những mẫu điện thoại có thể khiến khách hàng Việt không kịp cập nhật thông tin đầy đủ trong một thời gian ngắn," ông nói
Ngoài ra, ông cũng thể hiện ý kiến của mình về một số dòng sản phẩm cũ đã được Microsoft giới thiệu trước đây:

"Thiết kế của các thiết bị trong dòng Lumia giá rẻ gần như không thay đổi trong nhiều năm qua", ông nói. "Trong khi đó, nhu cầu về điện thoại thông minh tại Việt Nam ngày càng cao, khách hàng cũng trở nên khó tính hơn dù đó là một sản phẩm giá rẻ.".
Bên cạnh đó, Microsoft tỏ ra chậm chạp trong việc nâng cấp hệ điều hành, cập nhật ứng dụng mới, khiến nền tảng Windows Phone trở nên kém hấp dẫn trong mắt người dùng. Các ứng dụng quan trọng như Facebook, Instagram trên Windows Phone cho trải nghiệm khá tệ và phải mất hơn một năm mới nhận được một bản cập nhật mới. Trong khi, người dùng Android và iOS liên tục được hỗ trợ bằng việc giới thiệu các tính năng mới.


Trong khi các sản phẩm của công ty lại tỏ ra yếu thế ở phân khúc cao cấp.

Trong khi đó, Microsoft cũng chậm chân ở thị phần tầm trung và cao cấp. Lumia 930 thua thiệt khá nhiều so với các đối thủ khác thuộc cùng phân khúc trên thị trường. Thiết kế không có điểm đột phá trong khi cấu hình phần cứng vẫn chưa thật sự hấp dẫn. Sau gần một năm ra mắt tại Việt Nam, sức hút của máy giảm mạnh trong khi vẫn chưa có thêm thông tin gì về phiên bản kế nhiệm.

Thậm chí, một số ý kiến còn cho rằng liệu sức hút của Microsoft đã thật sự tốt giống như cách mà Nokia đã từng làm tại thị trường Việt Nam trước đây. Còn bạn, liệu bạn có đang sử dụng một thiết bị thuộc dòng Lumia của Microsoft hay không, và ý kiến của bạn về vấn đề này như thế nào. Hãy để lại lời phản hồi cùng chúng tôi ở phần bình luận bên dưới.

 
Last edited by a moderator:

Nameless

New Member
Tham gia
28/11/14
Bài viết
27
Được thích
8
#2
dùng 2 lần cạch tới già. còn 1 ẻm 1020 và 520 bỏ nhà mấy đứa nhỏ chơi game.
 

Nameless

New Member
Tham gia
28/11/14
Bài viết
27
Được thích
8
#4
biết mới mua. nhưng nó chán lắm. pin nhanh hết. 3 cái ứng dụng mới của WP thì chán không bằng mấy cái ứng dụng cũ của Android cách đây vài năm. Camera chỉnh cỡ nào cũng không đỡ đc Camera của Note 4. máy nặng. nói chung là tởn
 

ngan197

Member
Tham gia
15/2/14
Bài viết
42
Được thích
11
#5
E dùng Lumia 2 năm nhưng mới sang LG GX rồi.
 

Nameless

New Member
Tham gia
28/11/14
Bài viết
27
Được thích
8
#6
giờ ra đường thấy mấy anh/ chị ôm khư khư cái cục pin dự phòng là biết ngay dùng iphone với Lumia. ^^
 

nhật ninh

New Member
Tham gia
3/5/15
Bài viết
19
Được thích
19
#12
từ lúc đầu tiên biết sài smart phone. thì đã trung thành với nokia . cho tới giờ. và trung thành với lumia . không thích android. ios thì ko có tiền.
 
Tham gia
13/3/14
Bài viết
81
Được thích
47
#13
giờ ra đường thấy mấy anh/ chị ôm khư khư cái cục pin dự phòng là biết ngay dùng iphone với Lumia. ^^
Mình đã dùng 3 máy điện thoại Windows Phone, trong đó có cả Nokia Lumia & Microsoft Lumia . Ra đường chẳng bao giờ phải đem theo cục sạc dự phòng luôn . Kể cả là khi dùng Lumia 520, Lumia 730 hay Lumia 640 :boss:
 
Tham gia
13/3/14
Bài viết
81
Được thích
47
#14
Không có trang riêng hỗ trợ người dùng Việt Nam . Rõ ẻo :boss:

Kèm theo đó
Microsoft Việt Nam làm ăn chán vãi
 

Blur

Active Member
Tham gia
19/4/14
Bài viết
101
Được thích
76
#15
dùng 2 lần cạch tới già. còn 1 ẻm 1020 và 520 bỏ nhà mấy đứa nhỏ chơi game.
:) dùng điện thoại chuyên chụp hình và ít hỗ trợ game để cho mấy đứa nhỏ chơi. Bạn chắc suy nghĩ nhiều lắm
 

zeihescudo

New Member
Tham gia
6/3/14
Bài viết
3
Được thích
4
#16
Bây giờ đánh giá doanh số Lumia chẳng có ý nghĩa gì cả
Tất cả đang "nín thở" chờ win 10 :matrix:
 

cuong20051982

New Member
Tham gia
14/4/15
Bài viết
7
Được thích
0
#17
Mình thấy đây là vấn đề lớn này, nếu được giải quyết nhanh thì dòng điện thoại giá rẻ sẽ là lợi thế cực
lớn, hơn nữa ít hỗ trợ thị trường việt nam:
"Bên cạnh đó, Microsoft tỏ ra chậm chạp trong việc nâng cấp hệ điều hành, cập nhật ứng dụng mới, khiến nền tảng Windows Phone trở nên kém hấp dẫn trong mắt người dùng."
 
Tham gia
13/3/14
Bài viết
81
Được thích
47
#18
Game / Ứng dụng trên Windows Phone cập nhật phiên bản mới vừa chậm mà chất lượng lại còn tệ, có nhiều ứng dụng phải 1 ~ 2 năm rồi vẫn chưa có bản cập nhật mới . Dùng Lumia 640 & Lumia 730, thấy nhiều Game nó chưa được tối ưu nên nhìn hình ảnh cứ bị mờ, trông rất xấu, chưa kể kích thước của Game còn không vừa với màn hình . Ứng dụng thì hiển thị hình ảnh kém . Lâu lâu được tung ra một bản cập nhật, nhưng bọn nó toàn bổ sung mấy cái tính năng đâu đâu, xong rồi chỉ cụt ngủn một câu tăng cường hiệu suất và sửa lỗi nhảm đi nhảm lại . Haizzz ... :tire:
 
Tham gia
15/5/15
Bài viết
7
Được thích
2
#20
dùng 930 .. cơ mà pin kém quá mấy bác . sài 3G lướt face thôi mà tuột kinh khủng tầm 2h coi như gần kiệt pin . máy nóng ứ tả nổi .. nhưng nói gì thì nói . vẵn yêu 930 và sẽ k năng cấp lên e nào nữa . vì 930 là dòng lumia cao cấp cuối cùng có chữ nokia .
 

Theo dõi Youtube

Thành viên online

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom