Đây là lý do vì sao một số PC Windows 10 không cài được ứng dụng VPN 1.1.1.1 của Cloudflare

HaiiDeas

Viết dạo...
Tham gia
23/4/16
Bài viết
14,115
Được thích
17,189
4906 #1


Mặc dù hiện tại các chủ đề về 1.1.1.1 (Cloudflare VPN) đã tạm dừng được một thời gian dài, nhưng không thể phủ nhận về những lợi ích mà ứng dụng này mang lại. Về lý do thì mình có chia sẻ trong bài viết này, đồng thời cập nhật phương án thay thế để mỗi người đều tự chủ động trong việc tăng dung lượng WARP+. Tuy nhiên, vẫn còn nhiều bạn inbox hỏi vì sao không thể cài đặt app trên PC mặc dù đã nâng cấp lên Windows 10. Sau khi tìm hiểu thì mình phát hiện ra nguyên nhân chính của vấn đề mà hầu hết đều mắc phải.

1.1.1.1 (Cloudflare VPN) là gì?

1.1.1.1 VPN là dịch vụ VPN do Cloudflare cung cấp với khả năng giúp người dùng truy cập internet an toàn hơn, tốc độ nhanh hơn (vào một số trường hợp nhất định) và không bị giới hạn bởi bất kỳ quy tắc nào từ các nhà cung cấp dịch vụ mạng (ví dụ như chặn truy cập, buộc người dùng phải thông qua bộ lọc trước khi tiến hành kết nối tới máy chủ mong muốn v.v...).

Điểm khác biệt giữa Warp VPN và các ứng dụng/phần mềm VPN hiện nay nằm ở nền tảng công nghệ Virtual Private Network, theo hãng Cloudflare (đơn vị phát triển Warp VPN) thì WARP được xây dựng giựa trên giao thức UDP nhằm tối ưu hóa kết nối internet di động, đồng thời tận dụng mạng lưới máy chủ khổng lồ được đặt trên toàn thế giới để hỗ trợ cho việc kết nối từ thiết bị của người dùng đến hệ thống VPN trong vòng một phần nghìn giây, tăng đáng kể hiệu suất kết nối Internet.



Khi sử dụng 1.1.1.1 làm ứng dụng VPN chính, tất cả kết nối của bạn sẽ được truyển hướng sang Hong Kong và nhận dải IP mặc định từ khu vực, do đó bạn không thể thay đổi hướng kết nối cũng như địa chỉ IP mà mình mong muốn (như iTop VPN, Fly VPN v.v... thì có thể tùy chọn máy chủ ở Nhật, Hàn, Mỹ, Trung Quốc v.v... tùy ý). [...] Xem chi tiết hơn về 1.1.1.1 VPN tại đây: Chi tiết hơn về VPN, Warp VPN và một số nhầm lẫn mà nhiều bạn mắc phải khi sử dụng

Vì sao tôi không cài được ứng dụng 1.1.1.1 trên PC Windows 10?

Nhà phát triển Cloudflare bắt đầu thử nghiệm phiên bản 1.1.1.1 VPN trên PC vào tháng 8 năm 2020, thời điểm này thì bộ cài đặt của ứng dụng chỉ được phát hành trên trang 1.1.1.1/beta trước khi chính thức được hiện trên homepage. Khi tìm lại bài viết (Cloudflare phát hành WARP 1.1.1.1 (beta) cho Windows và macOS, có thể dùng key tăng data WARP+ miễn phí) và nhấp vào link tải (beta) thì mình phát hiện ra vấn đề mà rất nhiều bạn đang gặp phải!

Theo yêu cầu "tối thiểu" để cài đặt 1.1.1.1 VPN trên PC là phải cập nhật lên Windows 10 phiên bản 1909 64-bit, tức là tất cả những phiên bản Windows 10 với số build thấp hơn không thể sử dụng được ứng dụng này. Cái khó nằm ở chỗ, cấu hình tối thiểu không đi kèm với bộ cài của phiên bản chính thức nên khiến cho nhiều người dùng gặp phải lỗi mà không biết cách khắc phục như thế nào.



Cách khắc phục

Như mình đã đề cập ở trên, 1.1.1.1 VPN yêu cầu tối thiểu hệ điều hành Windows 10 64-bit build 1909, do đó, cách khắc phục rất đơn giản là cập nhật máy tính của bạn lên phiên bản này hoặc cao hơn.


TECHRUM.VN
 

thinguyen96

Active Member
Tham gia
1/7/14
Bài viết
109
Được thích
34
#5
cài đặt dụng rồi nhưng mỗi lần thấy báo có bản update tải về cài đặt xong mở lên vẫn báo có bản update và vẫn version cũ, khó hiểu thật XD
 

Theo dõi Youtube

Thành viên online

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom