Quân đội Hoa Kỳ được trang bị kính AR dựa trên Microsoft Hololens

HaiiDeas

Viết dạo...
Tham gia
23/4/16
Bài viết
14,115
Được thích
17,189
924 #1

Mới đây, quân đội Hoa Kỳ đã nhận được lô hàng đầu tiên của kính AR từ thỏa thuận trị giá 21,9 tỷ USD gây tranh cãi với Microsoft. Tuy nhiên, số lượng thiết bị đã bị giảm 5000 chiếc so với cam kết ban đầu do sự chậm trễ và lo ngại về mức độ hiệu quả của chúng.

Mọi thứ bắt đầu vào năm 2018 khi Microsoft nhận được bản hợp đồng trị gái 480 triệu USD để cung cấp cho Quân đội Hoa Kỳ kính thực tế tăng cường dựa trên HoloLens. Sau đó thỏa thuận này mở rộng vào tháng 3 năm 2021 và Microsoft sẽ cung cấp các phiên bản nâng cấp và bộ phận hỗ trợ thiết bị này với tổng trị giá lên tới 21,9 tỷ USD trong suốt một thập kỷ. Ban đầu, lục quân đã đặt hàng 5.000 chiếc kính AR trị giá 373 triệu USD và khoảng 121.000 chiếc khác sẽ được bàn giao trong quá trình thực hiện thỏa thuận.

Theo tờ Bloomberg, quân đội hiện đã nhận được lô kính AR đầu tiên, việc giao hàng trậm do quá trình kiểm tra trở nên nghiêm ngặt hơn.


Lục quân Hoa Kỳ cho biết Hệ thống Tăng cường Hình ảnh Tích hợp (IVAS) mới kết hợp các cảm biến ban đêm, nhiệt độ và hình ảnh có độ phân giải cao vào một màn hình hiển thị trực tiếp. Được cung cấp bởi các dịch vụ đám mây Microsoft Azure, điều này cũng thúc đẩy việc áp dụng công nghệ thực tế tăng cường và máy học trong quân đội, tạo môi trường đào tạo thực tế giống như ngoài đời thực.

Tuy nhiên, ,ối quan hệ hợp tác của Microsoft với quân đội vẫn chưa suôn sẻ. Các nhân viên tại công ty đã viết một bức thư ngỏ bày tỏ sự thất vọng của họ trước thương vụ này, buộc CEO Satya Nadella phải trả lời. Đối với việc giao lô hàng đầu tiên, điều đó được cho là sẽ xảy ra vào năm tài chính 2021 nhưng đã bị trì hoãn một năm.


Vào tháng 4/2022, một cơ quan giám sát của Bộ Quốc phòng cảnh báo rằng số tiền khổng lồ mà Quân đội chi cho kính AR có thể gây lãng phí tiền thuế của người dân vì nhiều binh sĩ "không thích ứng được" với IVAS.

Một báo cáo thử nghiệm cuối cùng về IVAS, sẽ giúp Quân đội quyết định có tiếp tục mua kính AR hay không và được công bố vào tháng tới. Nó cũng sẽ giúp Quốc hội quyết định có thông qua khoản chi 424,2 triệu USD mà Quân đội muốn dành cho chương trình hay không. Các hội đồng phân bổ của Hạ viện và Thượng viện đã đề xuất cắt giảm sâu yêu cầu trong khi chờ kết quả kiểm tra.

Xem thêm:

TECHRUM.VN / THEO: TECHSPOT
 
Top Bottom