Trên tay Samsung Gear Fit và những cảm nhận đầu tiên

Nghĩa Chi Tiết

Khoai Sài Gòn
Tham gia
14/2/14
Bài viết
472
Được thích
781
17762 #1

Vừa qua, tại MWC 2014, ngoài việc ra mắt Samsung Galaxy S5 và 2 dòng smartwatch chủ đạo mới của mình là Samsung Gear 2 và Gear 2 Neo thì Samsung còn cho ra mắt một thiết bị theo dõi sức khỏe hoàn toàn mới của mình với tên gọi Samsung Gear Fit.

Samsung Gear Fit, đúng như tên gọi của mình, sở hữu một thiết kế khá lạ mắt và đặc biệt với màn hình Amoled cong hình chữ nhật 1.48 inch độ phân giải 432x128 cho khả năng ôm sát cổ tay người dùng, đem lại cảm giác thoải mái nhất khi đeo. Có thể nói mình đặc biệt ấn tượng với thiết bị này hơn hẳn Gear 2 Neo. Gear Fit đem lại một cảm giác thoải mái tối đa cho người dùng với trọng lượng chỉ có 27gr.


Như tên gọi, Samsung Gear "Fit", bạn còn thể hiểu chữ Fit ở đây nghĩa là Fitness. Đúng như vậy, đây là một thiết bị được tạo ra với mục đích tối ưu cho việc chăm sóc sức khỏe của người sử dụng. Với Gear Fit, bạn có thể theo dõi được nhịp tim cũng như số lượng calories mà mình đã tiêu hao trong quá trình tập luyện cũng như khả năng nhận thông báo tin nhắn trực tiếp từ điện thoại nhờ vào kết nói Bluetooth 4.0.

Samsung Gear Fit là một thiết bị được Samsung tối ưu cho việc tập luyện và theo dõi sức khỏe, vì lý do đó nó hoàn toàn không có camera, loa hay mic đàm thoại như trên Gear 2. Tuy nhiên, nó có những tính năng mà mình khá ấn tượng khi đã sử dụng, trang tin tức công nghệ The Verge cũng đã từng đánh giá đây là thiết bị theo dõi sức khỏe đeo tay thông minh nhất mà họ từng gặp. Sau đây, chúng ta sẽ cùng đi vào chi tiết những tính năng nổi bật trên chiếc Samsung Gear Fit.

Đầu tiên là về khả năng nhận thông báo tin nhắn trực tiếp từ điện thoại, hiện tại mình chỉ mới test được với phần mềm Gear Fit Manager trên chiếc Samsung Galaxy S5, còn chiếc Galaxy Note 2 của mình không kết nối được với Gear Fit. Gear Fit nhận được thông báo khá nhanh và gần như là tức thì so với chiếc điện thoại của bạn. Mong rằng trong bản cập nhật phần mềm tiếp theo, Samsung sẽ đưa khả năng này đến những dòng Galaxy cũ của mình.


Tính năng thứ hai đã được Samsung trang bị cho chiếc Gear Fit là tính năng Bộ điều khiển media, tính năng này sẽ giúp bạn điều khiển âm nhạc trên chiếc điện thoại Galaxy của bạn từ xa. Theo đánh giá cá nhân của mình thì tính năng này khá tiện cho những bạn nào hay nghe nhạc. Bạn có thể điều khiển nhạc qua lại mà không cần rút điện thoại ra khỏi túi. Tuy nhiên đây là tính năng độc quyền Samsung dành cho những dòng Galaxy, mong rằng một ngày không xa sẽ có một cao thủ XDA port tính năng này sang nhiều dòng máy khác.


Một ngày đẹp trời nào đó, bạn không nhớ rằng đang để chiếc điện thoại của mình ở đâu trong căn nhà rộng lớn, thì tính năng tìm thiết bị sẽ khá hữu ích cho bạn, chỉ cần bạn bấm nút tìm kiếm, điện thoại của bạn sẽ rung lên và báo chuông. Cho dù bạn đang tắt chuông điện thoại đi nữa thì khi bạn kích hoạt, điện thoại của bạn sẽ tự mở chuông ở mức lớn nhất kèm theo rung. Một tính năng khá hữu ích, tuy nhiên theo mình thấy thì không thiết thực lắm, vì đâu phải lúc nào bạn cũng kết nối điện thoại của mình với chiếc Gear Fit đúng không nào.


Tìính năng máy đếm bước cũng được Samsung tích hợp vào chiếc Galaxy Gear. Theo mình thấy đây là một tính năng để vui là chính. Vì chế độ này chỉ nhằm mục đích đếm xem bạn đã đi được bao nhiêu bước, bao nhiêu dặm và tốn được bao nhiêu calories mà thôi.


Samsung Gear Fit là một thiết bị kiểm tra sức khỏe của Samsung khi tập luyện, cho nên những tính năng được dùng khi tập luyện hiển nhiên được tích hợp trên thiết bị này. Bạn có thể tùy chọn một chế độ mà bạn thích như chạy bộ, đi bộ, đạp xe, hoặc leo núi. Sau khi nhấn bắt đầu, Gear Fit sẽ lập tức đếm thời gian cho bạn, cũng như đếm số dặm bạn đã đi được và bạn đang đi với tốc độ bao nhiêu phút một dặm, khá tuyệt cho những người thích tập thể thao đúng không nào.




Nhấn vào chiếc đồng hồ, bạn có thể xem lại nhật ký tập luyện của mình cũng như đặt mục tiêu tập luyện và chọn chế độ đo nhịp tim.


Cuối cùng là một tính năng mình khá thích trên chiếc Gear Fit của Samsung. Đó là tính năng đo nhịp tim. Để đo nhịp tim một cách chính xác thì mình khuyên bạn nên quay chiếc Fit xuống phía dưới cổ tay và bấm bắt đầu. Giữ yên tay, thiết bị sẽ đo khá nhanh và chính xác. Đây là một tính năng rất thích hợp cho những người tập luyện thể thao cũng như những người bệnh tim để họ có thể dễ dàng kiểm soát nhịp tim cũng như huyết áp của mình.




Cấu hình chi tiết:
  • CPU lõi kép 1Ghz
  • ROM 512 MB
  • Bộ nhớ trong 4Gb
  • Màn hình 1.48 inch độ phân giải 432x128
  • Bluetooth 4.0
  • Pin hoạt động tới 96 giờ
  • Trọng lượng 27 Gram.
TechRum
 
Last edited by a moderator:

sonpham

Tin vỉa hè
Tham gia
19/2/14
Bài viết
1,209
Được thích
1,849
#2
ngon, thế có giá từ samsung ko anh
 

Teddy

New Member
Tham gia
10/2/14
Bài viết
300
Được thích
200
#11
giá dự kiến sẽ thấp nhất trong 3 dòng Gear thế hệ mới :lmao:
 

Nghia Tran

New Member
Tham gia
8/3/14
Bài viết
19
Được thích
6
#13
Không biết giá có bị đội lên không nhỉ, kết quá rồi ...
Gear đang giảm giá còn 2.9tr kìa, bước đệm để sản phẩm mới ra mắt...
 

a2king

Member
Tham gia
16/7/14
Bài viết
43
Được thích
19
#15
không cần kết nối với điện thoại thì nó có hoạt động được ko??? ví dụ như để quên điện thoại ở nhà...có coi giờ được không?
 

Theo dõi Youtube

Thành viên online

Không có thành viên trực tuyến lúc này

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom