Điểm khác biệt khi cài đặt Windows 10 qua Windows Update và file ISO

Duy Lê

New Member
Tham gia
10/6/14
Bài viết
3,049
Được thích
4,981
4874 #1
Tuần trước, Microsoft đã phát hành bản cập nhật lớn đầu tiên cho Windows 10 (PC), có tên mã build 10586 hay còn gọi là "November Update". Tuy nhiên, một số người dùng cho biết họ gặp khó khăn trong quá trình nâng cấp lên phiên bản mới và buộc phải sử dụng file ISO. Vậy liệu sẽ có sự khác biệt khi update lên Windows 10 thông qua Windows Update hoặc khi cài đặt từ file ISO hay không?


Theo Windows Central, cả hai thao tác trên là tương tự nhau. Sau khi nâng cấp lên Windows 10 "November Update", một thư mục có tên "$WINDOWS.~BT" sẽ tự động được tạo ra và lưu trữ trên ổ đĩa chính của máy (thường là ổ C:/). Nếu tiến hành cập nhật thông qua file ISO thì bạn cũng sẽ tìm thấy một tập tin tương tự.

Nhìn chung, sự khác biệt duy nhất khi sử dụng Windows Update và khi phải cài đặt bằng file ISO chính là tính tiện lợi bởi quá trình nâng cấp bằng Windows Update được thực hiện tự động và dễ dàng hơn.

Người dùng chỉ cần nhấn chọn vào một vài mục đơn giản, sau đó đồng ý và đợi cho quá trình tải về hoàn tất thì máy sẽ tự động làm các công việc cần thiết, trong khi sử dụng file ISO sẽ cần đến nhiều thao tác phức tạp hơn. Tuy nhiên, quá trình cài đặt thực tế là như nhau. Kể cả khi nâng cấp bằng Windows Update hoặc file ISO thì Windows 10 sẽ tự động làm mới và xóa toàn bộ tập tin hay các ứng dụng hệ thống mà bạn không thể khôi phục lại.


Ngoài ra, trên Windows 10 "November Update", vì một lí do nào đó mà sau khi nâng cấp lên mà không cảm thấy hài lòng, hệ thống sẽ tự động tạo ra một thư mục "Windows.old", cho phép bạn quay lại các cài đặt trước đó bằng cách sử dụng tính năng Recovery được tích hợp sẵn trên Windows 10. Bên cạnh đó, bạn cũng có thể hồi phục bằng cách sử dụng Windows Update hoặc các file ISO phù hợp.

Windows 10 build 10586 là bản cập nhật lớn đầu tiên cho hệ điều hành mới trên máy tính để bàn và máy tính cá nhân, mang đến rất nhiều thay đổi và cải tiến về mặt hiệu năng, đồng thời nâng cao hiệu suất và mang lại thời gian khởi động nhanh hơn 30% so với Windows 7 trên cùng một thiết bị.


Ngoài ra, Microsoft còn bổ sung thêm cột Live Tile thứ 4, đồng thời thiết kế lại giao diện của menu ngữ cảnh theo phong cách đơn giản và gọn gàng hơn. Ngoài ra, Microsoft còn mang đến nhiều cải tiến cho trợ lý ảo Cortana như khả năng nhận dạng chữ viết hay thông báo cuộc gọi nhỡ. Trình duyệt Edge được cải thiện đáng kể về mặt hiệu suất, độ bảo mật và có thêm khả năng đồng bộ mục yêu thích và danh sách đọc thông qua chế độ "Tab Preview".

Xem thêm:
 
Last edited by a moderator:

b.r.i.a.n

New Member
Tham gia
3/11/15
Bài viết
7
Được thích
2
#3
tại sao thời điểm này rồi mà anh M$ lại so sánh bản update này với Windows 7 nhỉ?
 

sỹ lê

New Member
Tham gia
31/7/15
Bài viết
13
Được thích
4
#4
Của mình khởi động chậm chứ có nhanh như quảng cáo mô?
 
Tham gia
17/9/15
Bài viết
2,454
Được thích
7,361
#6
vẫn 100% disk khi mới khởi động vào tới desktop
 

blaze1st

Active Member
Tham gia
3/4/14
Bài viết
294
Được thích
114
#7
update xong thấy máy tệ hơn trước :(
 

Archangels

Active Member
Tham gia
10/2/14
Bài viết
154
Được thích
93
#8
vẫn 100% disk khi mới khởi động vào tới desktop
nó phải khởi chạy các chương trình hệ thống và các chương trình do người dùng cài đặt nên cái vụ khởi động xong 100% disk trong vài phút đầu là bth.:confident:
 

mimosa1805

Active Member
Tham gia
19/6/14
Bài viết
309
Được thích
141
#9
Update xong lúc nào cũng phải vô disk cleanup dọn dẹp cái file windows old không thì mất vài gigabyte bộ nhớ.
 

Theo dõi Youtube

Thành viên online

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom