Đánh giá chi tiết Lumia 950 | Phần 1: Phần cứng mạnh mẽ, camera tuyệt vời

ankamura

Moderator
Tham gia
10/2/14
Bài viết
1,729
Được thích
2,861
7188 #1
Lumia 950 là một trong bộ đôi flagship mới nhất và cũng là một thiết bị smartphone chạy Windows tốt nhất cho đến nay. Với màn hình đẹp, công nghệ PureView và pin tốt thì liệu đó đã đủ để đáp ứng những người hâm mộ Windows Phone hay không. Hôm nay chúng tôi sẽ gửi đến bạn bài đánh giá chi tiết thiết bị này.


1. Thiết kế, phần cứng:

Lumia 950 mang đến cho chúng ta rất nhiều những cải tiến mạnh mẽ. Đầu tiên là bộ vi xử lý Qualcom Snapdragon 808 64-bit 6 nhân tốc độ 1.8 Ghz. Đây là một bước nhảy vọt từ thế hệ chip Snapdragon 800 trên Lumia 930. Tiếp đến là màn hình 5.2 inch 2560 x 1440 OLED hỗ trợ công nghệ ClearBlack và được bảo vệ bởi kính Gorilla Glass 3, có mật độ điểm ảnh lên tới 564 ppi giúp đem lại màu sắc nổi bật và rõ ràng.


Lumia 950 cũng có được tất cả các thông số kỹ thuật mà người dùng Windows Phone mong đợi.
  • Bộ nhớ trong 32GB hỗ trợ thẻ nhớ lên tới 200GB.
  • Màn hình hiển thị độ phân giải cao, hỗ trợ Glance.
  • USB Type C hỗ trợ công nghệ sạc nhanh và sạc không dây.
  • Pin lớn có thể tháo rời.
  • Camera tuyệt vời.
  • Thiết bị Lumia nhẹ nhất với trọng lượng 150 gram cùng độ mỏng 8.2 mm.
  • Hỗ trợ quét mống mắt để mở khóa và biến thành máy tính thông qua tính năng Continuum.
Bằng việc trang bị USB-C mới, người dùng sẽ dễ dàng có thể dễ dàng cắm sạc mà không lo phải xoay trên dưới, cũng như có được băng thông truyền dữ liệu cao hơn. Ngoài ra, USB-C trên Lumia 950 cũng hỗ trợ công nghệ sạc nhanh, Microsoft tuyên bố thiết bị có thể sạc từ 10% đến 50% chỉ trong 30 phút. Và thử nghiệm thực tế đã chứng minh điều này hoàn toàn là sự thật.

Một trong những cải tiến mà Microsoft đem lại trên Lumia 950 là khả năng hỗ trợ USB On-the-go, một trong những thứ mà người dùng Windows Phone mong muốn rất lâu nay. Điều này có nghĩa là bạn có thể kết hợp với một dây chuyển đổi để đọc dữ liệu từ các thiết bị ngoại vi như USB. Bằng cách sử dụng ứng dụng File Explorer, bạn có thể dễ dàng duyệt tới các thiết bị được kết nối và truy cập các tập tin.
  • Xem chi tiết video về tính năng này tại đây.
Một trong những nhược điểm của phần cứng Lumia 950 đó chính là thiết kế. Chiếc điện thoại đến từ Microsoft trông hoàn toàn lép vế trước các đối thủ. Như Apple và Samsung đã chuyển sang sử dụng kim loại và thủy tinh đem lại sự thanh lịch, cao cấp thì Lumia 950 vẫn trung thành với nhựa polycarbonate. Mặc dù chất liệu này giúp đem lại độ bền cao hơn, nhưng một số người sẽ cảm thấy thiết bị "rẻ tiền" hơn.


Dĩ nhiên, việc thiết bị sử dụng nhựa không hoàn toàn xấu. Nhờ chất liệu này, Lumia 950 sẽ nhẹ hơn và sẽ không bị vỡ ra thành từng mảnh khi bạn lỡ làm rơi. Trong thực tế, bộ vỏ của Lumia 950 đem lại cảm giác khá tuyệt vời để giữ và sử dụng.

Đây là một chiếc điện thoại bạn có thể tự tin sử dụng mà không phải chăm chút bảo vệ hay trang bị ốp lưng.

Thật buồn phải nói rằng, Lumia 950 chẳng nhận được thắng lợi nào về thiết kế.

2. Camera:

Những người hâm mộ Lumia đã trở nên quá quen thuộc với những thông số camera mạnh mẽ, và Lumia 950 cũng có những thông số tuyệt vời đó với công nghệ PureView, ống kính Zeiss, ổn định hình ảnh quang học OIS và đèn flash 3 màu cao cấp. Tuy nhiên, hiện tại Samsung và LG cũng đã bắt kịp, thậm trí là vượt qua công nghệ của Microsoft.

Nhưng chúng ta có thể tự tin nói rằng, Lumia 950 và Lumia 950 XL có một camera tốt nhất mà bạn có thể tìm thấy trên một chiếc điện thoại.
Hình ảnh từ Lumia 950 đem lại rất sắc nét, màu sắc sống động và đèn LED 3 màu đem lại ánh sáng tự nhiên, tươi sáng mà bạn sẽ không thể tìm thấy ở bất cứ nới nào. Với chế độ Rich Capture, bạn thậm chí còn có thể điều chỉnh cường độ flash phù hợp để đem lại bức ảnh đẹp nhất.


Giống như bất kỳ người sử dụng bình thường nào khác, tôi cũng chẳng ưa thích việc bật đèn flash bằng việc sử dụng môi trường ánh sáng xung quanh. Tuy nhiên, với đèn triple LED "tự nhiên" và khả năng kiểm soát cường độ ánh sáng thì việc sử dụng đèn flash đã trở nên được yêu thích hơn đối với tôi. Tính năng Rich Capture cũng giúp bạn chụp ảnh HDR và tùy biến theo sở thích.

Lumia 950 cũng được trang bị bộ ổn định quang học (OIS) thế hệ thứ 5 giúp đảm giảm độ rung hình ảnh và hỗ trợ khi quay video.

Tốc độ chụp ảnh nhanh, phần mềm tốt nhưng chưa đầy đủ.

Quan trọng hơn là việc kết hợp sử dụng ứng dụng Microsoft Camera mới nhất và vi xử lý Snapdragon đã đem lại tốc độ chụp nhanh chóng hơn, cả trong việc khởi động máy ảnh và chụp ảnh nhanh. Thậm chí việc xử lý ảnh Rich Capture cũng trở nên nhanh hơn nhờ các lõi bổ xung trong con chip S808.


Tuy nhiên, một số ít trường hợp, bức ảnh cho ra sẽ hơi mờ nhẹ. Tôi nghĩ một phần là do khẩu độ lớn f/1.9 cùng sự thiếu hụt công nghệ lấy nét laser như trên LG G4 hay Nexus 5X.

Bên cạnh đó, cũng có một số lỗi liên quan đến Windows Hello khi xem lại ảnh từ camera trong chế độ khóa. Ngoài ra, một số các tính năng camera vẫn còn thiết hụt như chụp ảnh panorama hay các ứng dụng mạng xã hội.

Khi nói đến video, Lumia 950 có thể quay video 60FPS ở độ phân giải 1080p và 30 FPS ở độ phân giải 4K. Còn tính năng quay slow motion 120FPS thì vẫn đang được Microsoft làm việc để có thể tung ra sớm nhất.

Living Images thông minh hơn.

Và trong khi Apple đã giới thiệu và khiến người dùng khác lầm tưởng rằng họ phát minh ra Living Images, thì chúng ta vẫn biết rằng Lumia team mới là người đầu tiên mang tính năng này lên di động. Phiên bản mới của ứng dụng Universal Photos (trên cả PC và Mobile) đều có khả năng xem hình ảnh với tính năng này. Và thú vị hơn, Live Images chỉ được tự động bật khi hình ảnh có sự chuyển động, thay vì áp dụng trên tất cả bức ảnh, từ đó sẽ giúp chúng ta tiết kiệm không gian lưu trữ. Nhưng nếu không có nhu cầu thì bạn vẫn có thể tắt tính năng này đi.

Nếu bạn là một người đam mê nhiếp ảnh, thì bạn nên xem xét sở hữu Lumia 950.
Mặc dù kể từ ngày PureView được giới thiệu thì Samsung và LG cũng đã bắt kịp về chất lượng hình ảnh, ngay cả những chiếc iPhone mới. Nhưng dĩ nhiên, tôi có thể nói Lumia 950 đem lại hình ảnh đẹp hơn trong hầu hết mọi trường hợp, nhưng sự khác biệt giữa nó và các thiết bị cạnh tranh không quá rõ rệt so với 2 hay 3 năm trước. Bởi khi bạn đăng hình lên Instagram hay Facebook, thì các trang mạng xã hội này sẽ tự động giảm bớt chất lượng hình ảnh và chắc chắn rằng Lumia 950 sẽ chẳng được chú ý hơn.

Tôi nghĩ rằng nút camera cứng truyền thống là một lợi thế rất lớn, nhưng các phần mềm chụp ảnh đến từ iPhone và Android đã cho phép người dùng sử dụng cử chỉ để sử dụng, và đây cũng là sở thích của rất nhiều người. Vì vậy lợi thế này cũng trở nên thu hẹp hơn.

Ngạc nhiên hơn khi camera 5MP phía trước cũng được hỗ trợ Living Images, và có một sự sắc nét tuyệt vời, cũng như hỗ trợ khả năng chụp thiếu sáng khá hiệu quả. Không may, ứng dụng Skype lại cho chất lượng không thực sự tốt và chúng tôi mong muốn sẽ thấy được một bản cập nhật tối ưu hóa trong tương lai.


Kết lại, Lumia 950 là một thiết bị có camera phi thuờng, và một thuật toán mới giúp giữ lại chi tiết tốt hơn bao giờ hết. Nhưng tôi không chắc đây là một cú hít lớn như Lumia 1020 đã từng làm vào năm 2013.

Một số hình ảnh chụp từ Lumia 950 (Đã được resize còn 1200 x 676):

Xem thêm:

 
Last edited by a moderator:

hieucocc

Well-Known Member
Tham gia
17/2/14
Bài viết
740
Được thích
662
#2
quẩy lên, nắng xứ tây chụp ảnh đẹp phải biết :hungry:
 

saosao

New Member
Tham gia
10/12/14
Bài viết
77
Được thích
30
#3
thiết kế quá xấu rẻ tiền.cầm trên tay không sang trọng.tuy cấu hình mạnh chụp hình đẹp.wp không phát triển nổi rồi.
 

Quang LN

New Member
Tham gia
26/5/15
Bài viết
36
Được thích
16
#5
mấy bố mua máy đẹp về ốp vào thì khác gì cái này =]]]] cái này thay vỏ kim loại có phải tiện hơn ko :D
 

NK9

New Member
Tham gia
18/10/15
Bài viết
148
Được thích
84
#7
Lumia 950 giờ liệu có cho người ta cảm xúc : Woa ,lumia 1520 ...nữa không nhỉ khi mà thiết kế chậm thay đổi quá dập khuôn và hỗn loạn trong cách chia phân khúc cùng tên gọi gây sự hoang mang cho người mua và ái ngại cho người dùng .
Tuy nhiên nếu để nâng cấp điện thoại t vẫn sẽ chọn Lumia , như trước kia lựa chọn lu520,1520,630,730 vậy .
 

nthkmf

Well-Known Member
Tham gia
11/2/14
Bài viết
423
Được thích
458
#8
Thiết kế thế này để kẻ trộm khỏi dòm ngó

Bên ngoài đổ nát hoang sơ, bên trong cảnh vật nên thơ trữ tình

Love to have it :)
 
Tham gia
17/9/15
Bài viết
2,454
Được thích
7,361
#10
mấy bố mua máy đẹp về ốp vào thì khác gì cái này =]]]] cái này thay vỏ kim loại có phải tiện hơn ko :big_smile:
Mua cái nắp lưng mozo gắn cào nhìn sang phải biết :D , còn kim loại thì có thấy ai khoe ra đâu mà cứ đòi kim loại, toàn giấu trong ốp :D
 

Tài Râu

New Member
Tham gia
13/10/15
Bài viết
7
Được thích
2
#13
thiết kế quá xấu rẻ tiền.cầm trên tay không sang trọng.tuy cấu hình mạnh chụp hình đẹp.wp không phát triển nổi rồi.
chắc là bạn chỉ dc dùng những ứng dụng của androi ios cụ thể là game đúng ko. Rõ ràng là bạn ko biết gì về chất lượng và cái gọi là sang trọng là gì, vì bạn chỉ dc dùng những chiếc dt rẻ tiền nên ko biết thế nào là sang trọng. Thật buồn cho những thành phần như bạn.
 

saosao

New Member
Tham gia
10/12/14
Bài viết
77
Được thích
30
#15
chắc là bạn chỉ dc dùng những ứng dụng của androi ios cụ thể là game đúng ko. Rõ ràng là bạn ko biết gì về chất lượng và cái gọi là sang trọng là gì, vì bạn chỉ dc dùng những chiếc dt rẻ tiền nên ko biết thế nào là sang trọng. Thật buồn cho những thành phần như bạn.
Cho bạn noi lai đó.co ban moi sai do re tien.tớ đã sài 525 rồi 720..năm ngoái tớ mua 930 đặt hàng truoc 1 tuan o vienthonga.13 tr.sài may tháng.cảm thay qua nham chan.mặc du 930 thiet ke dep bo xa 950 nay.va cuoi cung chon 1 em sony sai rat tuyet.va cảm thấy bỏ 13tr mua 930 quá uong.that su 930 cung rat nong.1 thoi gian màn hình và khung nhôm bong ra.nen mirosof so quá .nen 950 lam bang nhua.vv...
 

ankamura

Moderator
Tham gia
10/2/14
Bài viết
1,729
Được thích
2,861
#16
Cho bạn noi lai đó.co ban moi sai do re tien.tớ đã sài 525 rồi 720..năm ngoái tớ mua 930 đặt hàng truoc 1 tuan o vienthonga.13 tr.sài may tháng.cảm thay qua nham chan.mặc du 930 thiet ke dep bo xa 950 nay.va cuoi cung chon 1 em sony sai rat tuyet.va cảm thấy bỏ 13tr mua 930 quá uong.that su 930 cung rat nong.1 thoi gian màn hình và khung nhôm bong ra.nen mirosof so quá .nen 950 lam bang nhua.vv...
nóng thì có nóng mà bong cả khung nhôm vs màn hình thì có chút hư cấu ấy nhỉ
*Gửi từ Lumia 930 Gold Edition*
 

saosao

New Member
Tham gia
10/12/14
Bài viết
77
Được thích
30
#17
nóng thì có nóng mà bong cả khung nhôm vs màn hình thì có chút hư cấu ấy nhỉ
*Gửi từ Lumia 930 Gold Edition*
Không hư cấu đâu bạn.đây là sự thật.tôi dung 930 cở 8 tháng màn hình phía tren bên trai hở ra.tôi đã gởi bảo hành.không tin lên mạng tim hiểu thêm rât nhiều nguoi bi nhu vây.máy ban chua bi mai mốt cung sẽ bị.
 

Lương Vũ

New Member
Tham gia
24/11/15
Bài viết
5
Được thích
0
#18
nói đi nói lại e thấy 950 đẹp hơn 930 nhiều ạ,e mục sở thị e ấy r dù mới chỉ là bản demo dành cho training nhưng có thông tin sẽ có bên thứ 3 sản xuất riêng nắp lưng da cho e ấy và có thể sẽ được tặng kèm nếu đặt hàng trước lại một số shop. Với giá cả và cấu hình thì quá ok r! E thích nhất cái Windonw Hello vì nó bảo mật cao. Cứ hings ngày sản phẩm lên kệ thôi các bác,chưa nên nói trước điều gì
 

Lương Vũ

New Member
Tham gia
24/11/15
Bài viết
5
Được thích
0
#19
à mà bác thớt ơi e này hỗ trợ thẻ nhớ ngoài lên đến 2TB đấy chứ không phải 200G đâu bác nhỉ
 

Theo dõi Youtube

Thành viên online

Không có thành viên trực tuyến lúc này

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom