Đã đến lúc BlackBerry khai tử nền tảng BlackBerry 10

Duy Lê

New Member
Tham gia
10/6/14
Bài viết
3,049
Được thích
4,981
5636 #1

CEO của BlackBerry - John Chen khẳng định công ty vẫn sẽ tiếp tục phát triển nền tảng BlackBerry 10 trong tương lai, mặc dù họ vừa tung ra một chiếc điện thoại chạy Android. Tuy nhiên, có thể đây là thời điểm thích hợp để "Dâu Đen" bắt đầu chuyển hướng sang một hệ điều hành mới, thay vì dành thời gian cho những sản phẩm vốn đã không mang lại thành công trong nhiều năm qua.

Trả lời câu hỏi của CNET tại triển lãm CES 2016, Giám đốc điều hành của BlackBerry đã xác nhận, hãng sẽ chỉ phát hành thêm khoảng một hoặc hai chiếc smartphone mới trong năm nay và cả hai đều sẽ chạy hệ điều hành Android, tương tự như Priv.

Đây là một tin khá buồn với những người vốn là fan ruột của BlackBerry. Điều này có nghĩa là "Dâu Đen" vẫn sẽ sản xuất smartphone nhưng không có sản phẩm nào chạy BlackBerry 10.

Tuy nhiên, John Chen khẳng định hãng vẫn sẽ làm việc và tiếp tục tung ra những thiết bị mới chạy nền tảng BlackBerry OS 10 trong tương lai nhưng hiện tại ông từ chối tiết lộ về các chi tiết cũng như thời điểm ra mắt của những mẫu BlackBerry OS 10 mới.


Nói đúng hơn, CEO của BlackBerry đang muốn chờ đợi phản ứng của người dùng với BlackBerry Priv, cũng như những mẫu smartphone mới của hãng chạy Android chuẩn bị được giới thiệu ra thị trường trong thời gian tới có mang lại được lợi nhuận cho công ty hay không.
Như vậy, BlackBerry sẽ không giới thiệu bất kỳ thiết bị mới nào chạy BlackBerry 10 trong ít nhất hai năm tới. Tuy nhiên, không vì thế mà công ty loại trừ khả năng phát hành những sản phẩm mới dựa trên nền tảng do chính mình phát triển trong tương lai. Việc sản xuất một thiết bị chạy BlackBerry 10 sẽ tốn ít chi phí hơn để sản xuất, thời gian phát triển cũng như nguồn nhân lực dành cho việc nghiên cứu.


Hiểu một cách đơn giản hơn, đối với những thiết bị chạy BlackBerry 10, công ty không phải chịu nhiều áp lực về mặt doanh số so với khi hãng tung ra những chiếc smartphone chạy Android mà mới đây nhất là Priv.

Nói đi cũng phải nói lại, BlackBerry 10 vẫn đang là một trong những gánh nặng của BlackBerry khi số lượng thiết bị mà hãng bán được trong Quý 3/2015 chỉ là 800,000 máy với giá bán trung bình là 240 USD, rất ít nếu như so sánh với con số 700,000 của Priv, chiếc smartphone chạy Android đầu tiên của hãng có mức giá dao động trong khoảng 700 USD.


Thị phần BlackBerry 10 tại Mỹ (phần tô màu đỏ) tại thị trường Mỹ, tính đến hết ngày 30/12/2015.

Nhìn chung, hệ điều hành do BlackBerry phát triển còn đang gặp phải khó khăn trong vấn đề cạnh tranh với những nền tảng khác. Thậm chí, thị phần của BlackBerry 10 tại thị trường Mỹ chỉ đạt mức 0,8%, một con số quá ít, bên cạnh các điểm yếu khác như kho ứng dụng,...

Ở thời điểm hiện tại, BlackBerry vẫn phát hành các bản cập nhật thường xuyên cho những thiết bị chạy BlackBerry 10. Vì vậy, bạn không cần phải quá lo lắng về việc hãng sẽ "bỏ rơi" khách hàng sử dụng nền tảng do mình phát triển. Tuy nhiên, sẽ rất khó để hi vọng vào một điều gì đó mới mẻ và thật sự đột phá trên những chiếc smartphone chạy BlackBerry 10 trong tương lai.

Theo: BGR.com
 
Last edited by a moderator:
Tham gia
29/7/14
Bài viết
103
Được thích
49
#3
PPSe sẽ là chiếc cuối cùng ?! Đồng mô John Chen ?!
 

nhimhacker

New Member
Tham gia
25/2/14
Bài viết
34
Được thích
16
#7
:ah: Đang muốn đổi q10 lên classic mà đọc tin này thấy hụt hẫng quá :shit happen:
 

GSM LAP

Well-Known Member
Tham gia
25/9/14
Bài viết
1,480
Được thích
25
#9
Em thấy Priv rất hay, đặc biệt là em đã cài được bàn phím TV sang S4 của em rồi, Dùng rất thích.

 

evolution x

Active Member
Tham gia
18/4/15
Bài viết
384
Được thích
107
#14
Q5 đang dùng tốt, chưa có ý định đổi máy nên chẳng quan tâm còn làm BB10 nữa không, cơ bản thì hệ điều hành cách sử dụng như vậy, ai ít tiền mua loại ít, ai nhiều mua loại cao cấp, kiểu dáng thì mỗi ng 1 ý,
 

Theo dõi Youtube

Thành viên online

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom