Khắc phục một số lỗi khi jailbreak iOS 9 sử dụng Pangu

Hải Đại Bàng

Thất nghiệp
Staff member
Tham gia
10/2/14
Bài viết
6,324
Được thích
11,511
33793 #1

Hiện chúng ta đã có thể jailbreak iOS 9 sử dụng công cụ Pangu. Tuy nhiên không phải ai cũng làm được một cách suôn sẻ, và nếu bạn gặp một số vấn đề trong lúc tiến hành jailbreak hoặc sau khi jailbreak thành công thì hãy tham khảo bài viết để khắc phục.

Trước khi đến với các vấn đề cụ thể, nếu bạn gặp trục trặc trong quá trình jailbreak sử dụng công cụ Pangu, hãy thử tải về bản Pangu mới nhất tại đây hoặc tiến hành ba bước sau:
  • Tắt (off) chức năng Find My iPhone trên thiết bị.
  • Tắt (off) chức năng Touch ID & Passcode.
  • Bật (on) chế độ Airplane Mode.
Nếu cả 3 thao tác trên vẫn khiến quá trình jailbreak gặp vấn đề thì có thể tham khảo các lỗi và giải pháp bên dưới:

Error 0A (treo ở 45%)

Nếu gặp lỗi này, bạn cần mở iTunes trên máy tính. Kết nối thiết bị chạy iOS 9 sử dụng cáp USB. Trong iTunes, mở phần "hardware" ở thanh công cụ trên cùng. Dưới phần “Backups” kiểm tra và bỏ chọn Encrypt iPhone backup. Sao lưu phần backup không được mã hóa và thử chạy jailbreak lại.


Nếu vẫn chưa khắc phục, hãy kiểm tra và đảm bảo phần trống trên ổ cứng là trên 10GB.

/usr/libexc/cydia/cydo error(2) error

Khi gặp lỗi này, bạn buộc phải restore thiết bị về bản iOS 9.0.2 thông qua iTunes và thử jailbreak lại. Download iOS 9.0.2 tại đây: Download iOS 9.0.2 Links For iPhone, iPad, iPod touch [IPSW].

Màn hình chớp màu xanh dương (treo ở 90%)

Trong quá trình jailbreak, khi chạy Pangu và được yêu cầu cung cấp quyền truy cập vào ứng dụng Photos, nếu lúc này màn hình thiết bị chớp màu xanh dương và công cụ jailbreak treo ở 90% thì hãy thử jailbreak lại từ đầu, nhưng lần này, mở ứng dụng Photos trước khi mở ứng dụng Pangu nếu công cụ jailbreak yêu cầu.

Nút ‘Start’ trên công cụ Jailbreak không bấm được

Có thể bạn cần cài iTunes mới nhất, kết nối thiết bị cần jailbreak với máy tính ít nhất một lần trước khi sử dụng Pangu để jailbeak thiết bị. Tải về iTunes mới nhất tại đây.

Runtime Error

Nếu bạn gặp lỗi “Runtime Error! … This application has requested the Runtime to terminate it in an unusual way …” khi sử dụng Pangu trên Windows, hãy kiểm tra xem iTunes có phải là bản mới nhất chưa.

Installed iOS Public Beta Profile

Nếu xuất hiện thông báo “installed iOS Public Beta Profile” thì bạn cần phải xóa phần profile trên thiết bị. Mở Settings > General > Chọn Profile và xóa phần public beta profile rồi sau đó thử jailbreak lại.

Error 51 (treo ở 65%)

Nếu xuất hiện lỗi “Error occurred in preparing the environment, err code (51)”, thì có vẻ như bạn đang jailbreak thiết bị đang chạy iOS 9.1 public beta. Việc cần làm là tiến hành bước bên trên để gỡ bỏ Public Beta Profile sau đó restore thiết bị sử dụng bản iOS 9.0.2 và tiến hành jailbreak lại.

Không có Cydia sau khi Jailbreak

Nếu quá trình jailbreak suôn sẻ nhưng lại không có Cydia sau khi hoàn tất. Hãy thử mở ứng dụng Photos trước khi chạy ứng dụng Pangu trên thiết bị. Sau khi mở Photos thì thoát Photos đi, chạy app Pangu và cấp các quyền khi được yêu cầu. Cydia sẽ xuất hiện.

Treo logo Táo sau khi Jailbreak

Restore bản iOS 9.0.2 và tiến hành Jailbreak lại.

Cydia bị hỏng, tự động thoát (crash)

Nếu mọi việc suôn sẻ nhưng ứng dụng Cydia liên tục crash mỗi khi chạy, thì chỉ có một cách là rết thiết bị về factory. Vào Settings > General > Reset và chọn Erase All Content and Settings. Đừng quên backup dữ liệu trước khi làm điều này.

WinterBoard không hoạt động

WinterBoard chưa hỗ trợ iOS 9. Tuy nhiên bạn có thể tham khảo giải pháp buộc WinterBoard chạy trên iOS 9 tại đây: Fix WinterBoard Not Working On iOS 9 iPhone And iPad, Here’s How.

Vấn đề gây ra do cập nhật iOS thông qua OTA

Nếu bạn không gặp các vấn đề nêu trên thì có thể việc nâng cấp iOS thông qua OTA là nguyên nhân, hãy thử restore thiết bị về iOS 9.0.2 sử dụng iTunes và tiến hành jailbreak.

Tham khảo: RedmondPie
 
Last edited by a moderator:

nguyenmanh287

Well-Known Member
Tham gia
20/2/14
Bài viết
1,035
Được thích
360
#3
MỚI làm thì 3 phát đều ko thấy cydia đâu,cứ nghĩ mình làm sai chỗ nào. làm phát thư 4 mới ok
 

ilovebim

New Member
Tham gia
11/11/15
Bài viết
6
Được thích
2
#4
hic hic hay bị lỗi lắm đấy, toàn ra tiệm chỉnh
 

quybmt9911

New Member
Tham gia
25/2/16
Bài viết
3
Được thích
0
#5
-Pangu k hiện lên nút Star mặt dù ipad đã kết nối vs pc và itunes thì khắc phục sao hả ad?
 

Huy Dũng

New Member
Tham gia
2/3/16
Bài viết
8
Được thích
2
#8
có jailbreak cho ios 9.2.1 chưa nhỉ
 
Top Bottom