Thay đổi kích cỡ nội dung hiển thị trên Galaxy S6 / S7 / Note 5 không cần root máy

TR01

Máu Trâu Nhất Lớp
Tham gia
13/6/14
Bài viết
470
Được thích
954
10663 #1
DPI hay gọi là Dots per inch là số điểm ảnh trên 1 inch vuông và thường thì con số này sẽ quyết định màn hình của bạn hiển thị nội dung nhiều hay ít. Hôm nay, mình sẽ hướng dẫn các bạn tùy chỉnh DPI trên Galaxy S6 / S6 Edge / S7 / S7 Edge / Note 5 mà không cần phải root máy hay đợi đến khi Google tung ra Android N chính thức. Nhiều bạn sẽ hỏi tại sao làm được điều này, câu trả lời vô cùng đơn giản: Đây là tính năng sẵn có trên thiết bị.


Bước 1. Tải Nova Launcher tại đây. Xin lưu ý, đây là ứng dụng nhằm tạo bước khởi động, sau khi hoàn tất quá trình bạn có thể quay lại với TouchWiz nếu muốn.

Bước 2. Kích hoạt launcher, nhấn và giữ màn hình Home. Tiếp đến chạm vào Widgets và kéo Activities (trong thanh widget của Nova Launcher) ra màn hình Home.

Bước 3. Một menu sẽ xuất hiện ra sau đó. Kéo xuống tìm và chọn Settings. Danh sách sẽ hiện ra, các bạn tìm và nhấn vào .DisplayScalingActivity. Nó sẽ xuất ra một biểu tượng ngoài màn hình Home.

Bước 4. Nhấn vào biểu tượng, bạn sẽ thấy menu với các tùy chỉnh DPI đặc trưng của Samsung. Chỉ có 2 lựa chọn: Standard và Condensed. Chọn Condensed. Cuối cùng nhấn Done và khởi động lại máy. Mọi thứ đã hoàn thành. Dù bạn có cập nhật phiên bản Android mới thì vẫn không bị mất tính năng này.


Một số ảnh minh họa. Bên phải là đã thay đổi DPI.





Nhìn chung các biểu tượng vẫn giữ nguyên không thay đổi, nhưng khi bạn lướt web, lên Facebook thì mọi thứ đã gọn gàng, dễ nhìn và hiển thị được nhiều thông tin hơn. Đây cũng là một trong những điều thú vị từ Samsung, có rất nhiều tính năng hãng đã ra mắt từ lâu trước khi Google tích hợp sâu nó vào Android.

Chúc những ai đang sở hữu một trong năm thiết bị trên thực hiện thành công và vui vẻ!
Tham khảo: AA
 
Last edited by a moderator:

TR03

New Member
Tham gia
24/10/15
Bài viết
0
Được thích
1,396
#3
Có vụ này nữa à :D
 

Theo dõi Youtube

Thành viên online

Không có thành viên trực tuyến lúc này

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom