6 điều tối kỵ không nên đăng công khai trên mạng xã hội

TR01

Máu Trâu Nhất Lớp
Tham gia
13/6/14
Bài viết
470
Được thích
954
3417 #1

Với sự phát triển ngày càng mạnh mẽ và thần tốc của các mạng xã hội như Facebook, Twitter, Tumblr... chúng đã và đang là một món ăn tinh thần không thể thiếu trong mỗi người chúng ta và là nơi để gửi gắm những nỗi niềm, tâm sự thầm kín. Dẫu vậy không phải chuyện gì bạn cũng có thể mang lên đấy phơi bày cho "cả làng" biết. Cùng điểm qua 6 điều cấm kỵ tuyệt đối không bao giờ được post lên mạng xã hội để tránh những điều đáng tiếc xảy đến với bạn cùng người thân.

Địa chỉ nhà và nơi làm việc

Đây là điều đầu tiên cần phải loại trừ. Bạn không thể bô lô ba la: Nhà tôi ở đây, số nhà tôi là xxx. Tôi làm nhân viên ở công ty A, địa chỉ yyy. Đừng bao giờ khai báo những điều này trong phần Hồ sơ cá nhân cũng như đừng tag địa chỉ chi tiết nhà, công ty trong những tấm ảnh, status. Đồng thời bạn nên đưa ra lời khuyên tương tự cho bạn bè và người thân. Điều này sẽ giúp các bạn tránh được những kẻ xấu đang rình mò trên mạng xã hội.


Hình ảnh trẻ em

Không nên đăng ảnh trẻ nhỏ bừa bãi lên mạng xã hội khi chúng không phải con bạn. Rắc rối sẽ bám lấy bạn nếu cha mẹ chúng phát hiện. Còn nếu bạn đã có con, nên hạn chế post ảnh của chúng nếu không muốn mang đến cho mình và lũ trẻ hậu quả đáng tiếc.


Thông tin chi tiết kỳ nghỉ

Bọn trộm cướp sẽ mò đến tận nhà nếu bạn đăng chi tiết lên Facebook rằng: Tôi sẽ đi Thái từ ngày X đến ngày Y. Bạn sẽ hối hận vì điều đó. Hãy vô tư đi chơi, chụp hình phủ phê và không nói quá nhiều thông tin là được.


Gợi ý mật khẩu

Các câu hỏi bảo mật trực tuyến không mấy an toàn khi mà chúng yêu cầu quá nhiều thông tin ở chúng ta như: sinh ở đâu, ngày tháng năm sinh, thú cưng của bạn là con gì, nơi bạn kết hôn, bạn trai đầu tiên của bạn... Những điều này vô hình có nhiều liên quan đến mật khẩu nào đó của bạn.


Hình ảnh thân mật riêng tư

Không nên post ảnh nhạy cảm cá nhân hoặc người thân lên mạng xã hội. Chúng sẽ lan tỏa trong tíc tắc trước khi bạn ý thức được hành động ngu xuẩn của mình và hối hận vì đã quá kịp. Một phút bốc đồng một giây ... ^^

Thẻ tín dụng và thông tin tài chính

Một số người đăng ảnh thẻ tín dụng của họ trên các phương tiện truyền thông xã hội, dẫu nhiều thông tin quan trọng đã được làm mờ nhưng ai biết một lúc nào đó bạn sẽ hé lộ qua những tin nhắn riêng tư. Các hacker chỉ đợi điều này là tiền trong tài khoản của bạn sẽ không cánh mà bay.


Lưu ý: Ngoại trừ điều số 5 & 6 trong mọi tình huống không được post thì các điều còn lại bạn có thể thiết lập tài khoản mạng xã hội của mình sao cho chỉ bạn bè mới được thấy thông tin hay những gì bạn đã post đồng thời cũng nên hạn chế.

Tham khảo: popsugar
 
Last edited by a moderator:

Vucsdt

Member
Tham gia
30/8/15
Bài viết
68
Được thích
29
#4
vãi cả số nhà minh họa :nosebleed:
 

nightfox23

Well-Known Member
Tham gia
11/2/14
Bài viết
585
Được thích
275
#5
Post của mình toàn bạn bè mới đc xem, và cũng lâu lắm rồi không add thêm ai nữa
 
Top Bottom