John McAfee tiếp tục "chém gió" đã biết cách FBI hack chiếc iPhone

wint

Well-Known Member
Tham gia
8/3/16
Bài viết
315
Được thích
477
2126 #1

Cuộc chiến dai dẳng giữa Apple và FBI về việc mở khóa chiếc iPhone của tay súng San Bernardino dường như đã đang dần đi vào hồi kết. Gần đây, FBI tuyên bố đã tìm ra cách hack vào chiếc iPhone mà không cần sự trợ giúp của Apple. Trong khi đó, John McAfee lại cho rằng ông đã biết phương thức FBI xâm nhập vào chiếc iPhone của tên khủng bố. Nếu như lần trước, John đã không giữ lời hứa của mình khi không tìm ra được cách bẻ khóa chiếc iPhone đó, thì liệu đây có lại là một lời "chém gió" từ huyền thoại diệt virus?
Israeili YNet News đưa tin FBI đã sử dụng các dịch vụ của các công ty Israel là Cellebrite trong việc mở khóa chiếc điện thoại của kẻ giết người. Tuy nhiên, Cellebrite lại từ chối trả lời báo chí về vấn đề này. Nếu đây thực sự là "bên thứ ba" cung cấp phương pháp hack chiếc điện thoại thì vụ kiện dai dẳng kia sẽ được kết thúc ngay lập tức. Bởi lẽ, Cellebrite là một công ty phân tích kỹ thuật số hàng đầu, đã từng phối hợp với các cơ quan tình báo, quốc phòng và các bộ phận thực thi pháp luật lớn nhất thế giới.

Trong khi công ty được cho là "bên thứ ba" từ chối trả lời phỏng vấn, John McAfee lại nói với CNBC rằng Apple sẽ không thích phương pháp này.


"Tôi hứa với bạn rằng Tim Cook (Apple CEO) và Apple sẽ không hài lòng với những giải pháp mà FBI đã đưa ra."
Theo đó, McAfee đưa ra nhiều ý kiến cho rằng phương pháp mà FBI sử dụng để bẻ khóa chiếc iPhone trong vụ San Bernardino là rất đơn giản. Mặc dù, ông không đưa ra được bất kỳ đầu mối hay một bản phác thảo cơ bản nào về cách thức mở khóa. Trên thực tế, FBI đã rất nỗ lực tự mình bẻ khóa chiếc điện thoại, nhưng cuối cùng vẫn cần sự can thiệp của một công ty bên ngoài.

Trước đó cựu điệp viên Edward Snowden đã đưa ra hai phương pháp có thể sử dụng để mở khóa: phức tạp và nguy cơ cao. Đầu tiên là sử dụng chip decapping để lấy mật mã. Một phương pháp ít nguy cơ hơn nhưng phức tạp, đó là hàn lại bộ nhớ flash và thiết lập lại các truy cập bằng cách sao chép dữ liệu ban đầu trở lại đó.

Trong phiên điều trần của Quốc hội, giáo sư An ninh Mạng Susan Landau đã nói bóng gió rằng NSA cũng có thể có khả năng đột nhập vào các điện thoại sử dụng những kỹ thuật không rõ ràng.

Theo 9to5mac
 
Last edited by a moderator:

kevin_lukas

New Member
Tham gia
1/7/15
Bài viết
585
Được thích
289
#2
Ăn giày trước rồi hẳn phát biểu, McAfee ạ ! :))))
 

luanth

Well-Known Member
Tham gia
12/11/15
Bài viết
1,012
Được thích
688
#3
Apple quăng lựu đạn thì gặp ông này quăng bomb vậy mới xứng đôi.
 

henry_1177

New Member
Tham gia
21/9/14
Bài viết
168
Được thích
103
#4
Ông ấy có chém hay không thì ổng cũng đã sáng lập nên một hãng bảo mật có tiếng trên thế giới! Vẫn hơn nhiều thanh niên ăn mì gói chém gió trên techrum =))
 

kevin_lukas

New Member
Tham gia
1/7/15
Bài viết
585
Được thích
289
#5
Ông ấy có chém hay không thì ổng cũng đã sáng lập nên một hãng bảo mật có tiếng trên thế giới! Vẫn hơn nhiều thanh niên ăn mì gói chém gió trên techrum :rofl:
Thanh niên ăn không ngồi rồi rãnh rang lướt web công nghệ cho hay :))))
 

Theo dõi Youtube

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom