Mở hộp Zenfone Zoom - "siêu phẩm" chụp ảnh của ASUS

Min Black

"Biến thái"
Tham gia
21/3/16
Bài viết
722
Được thích
1,061
15040 #1

Xuất hiện lần đầu ở triển lãm CES 2015, ASUS công bố đây là smartphone tích hợp Zoom quang học 3x mỏng nhất thế giới. Sau một khoảng thời gian hoàn thiện và phát triển sản phẩm, ở CES 2016 ASUS đã mạnh dạn tuyên bố sẽ “định nghĩa lại kỳ vọng của bạn ở một chiếc smartphone chuyên chụp ảnh”, đây là chiếc smartphone flagship đầu tiên của ASUS có mặt chính thức trên thị trường. Hãy cùng xem một số hình ảnh mở hộp và trải nghiệm nhanh sản phẩm này.

Mở hộp
Sản phẩm được đặt trong chiếc hộp thiết kế đơn giản mà vẫn toát lên vẻ sang trọng, mặt trên của hộp làhình ảnh vòng tròn bao quanh cụm camera. Đây là điểm mạnh nhất của sản phẩm mà ASUS muốn nhắm tới.

Trong hộp gồm có: Zenfone Zoom màu trắng hoặc đen, củ sạc, cáp USB, tại nghe ZenEar, flash rời ZenFlash. ASUS cũng tặng kèm dây da đeo máy cùng màu với sản phẩm.



Mặt trước là màn hình 5.5 inch Full HD, tấm nền IPS với công nghệ ASUS TruVivid cho mật độ điểm ảnh 403ppi, được bảo vệ bới mặt kính Gorilla® Glass 4, với lớp phủ chống bám vân tay và hỗ trợ chế độ sử dụng khi đeo găng tay, hoạt động tốt ngay cả khi màn hình bị bám bẩn hay khi ở ngoài trời nắng. Phía trên màn hình là loa thoại, cảm biến và camera trước 5 MP với thấu kính góc rộng 85⁰. Phía dưới là 3 phím cơ bản của Android và logo của ASUS.


Cạnh trên có mic phụ và cổng tai nghe 3.5mm Cạnh dưới là cổng sạc micro usb, mic thoại và điểm để móc dây đeo.




Cạnh phải có phím nguồn, phím tăng giảm âm lượng. Đặc biệt, ASUS đã thiết kế cụm nút chụp ảnh và quay phim riêng biệt cho Zenfone Zoom. Nút quay phim được đánh dấu bởi chấm tròn màu đỏ, nút chụp ảnh được khắc các đường tròn đồng tâm. Cạnh trái không bố trí nút bấm gì cả. Rất quen thuộc trên các máy ảnh thuần túy.



Điểm nổi bật nhất của thiết bị chính là mặt sau, với một vòng tròn lớn của cụm camera chính được mạ ánh kim làm nổi bật trên nền da của ZenFone Zoom.

Theo ASUS, thiết kế này mô phỏng tương ứng hình dạng ống kính của máy chụp ảnh chuyên nghiệp DSLR. Bản thân camera có độ phân giải 13MP, khẩu độ f/2.7 - f/4.8, flash kép Real Tone, cụm cảm biến laser hỗ trợ lấy nét siêu nhanh, khoảng 0.03 giây theo như Asus cho biết, thậm chí máy lấy nét rất nhanh trong điều kiện ánh sáng yếu, thiếu sáng. Ngoài ra Zenfone Zoom cũng được tích hợp công nghệ PixelMaster 2.0 mang lại chất lượng hình ảnh và video tốt nhất từ trước đến nay.

Điểm đặc biệt của thiết bị chính là cụm thấu kính Zoom quang học 3x gồm 10 thành phần từ nhà sản suất thấu kính HOYA của Nhật Bản, cảm biến hình ảnh thông minh CMOS SmartFSI từ Panasonic cùng tính năng chống rung quang học OIS 4 khẩu, nút chụp ảnh và quay phim được thiết kế riêng. Zenfone Zoom cũng được trang bị rất nhiều chế độ chụp nhưng đặc trưng nhất là chế độ thủ công (Manual Mode) với khả năng phơi sáng lên đến 32s.

Cùng với camera chính thì camera trước của thiết bị có độ phân giải 5MP, khẩu độ f/2.0 với thấu kính góc nhìn rộng 85 độ, cho bạn một góc chụp rộng và tốt nhất.

Logo ASUS và logo Intel inside được in chìm trên bề mặt da của nắp lưng. Ở phía dưới còn có một đường gân được may tỉ mỉ giúp tạo thêm điểm nhấn cho nắp lưng, phía dưới cùng là loa ngoài được đặt ở bên góc trái.



ASUS tặng kèm chiếc flash rời ZenFlash, đây là chiếc đèn flash xenon giúp hỗ trợ việc chụp ảnh trong điều kiện thiếu sáng, kết nối với điện thoại thông qua cổng micro usb. Techrum sẽ có bài đánh giá chi tiết chiếc flash rời này vào một bài sớm nhất.



Bên trong là khe cắm sim và khe cắm thẻ nhớ mở rộng (hỗ trợ lên tới 128GB) pin Li-polymer 3000 mAh gắn liền trong khung máy, không tháo rời được.



Cấu hình

Theo Asus, Zenfone Zoom được hãng trang bị bộ vi xử lý Intel® Atom™ Quad Core Z3590 2.5GHz 64-bit Siêu Lõi Tứ 22nm dành cho máy tính cá nhân, là sự cân bằng hoàn hảo giữa hiệu năng tuyệt vời và hiệu suất sử dụng pin tối ưu. Chip này tương đương với chip Ivy Bridge trên các thế hệ laptop, kết hợp với bộ nhớ RAM 4GB DDR3 cho hiệu suất tối đa. Bộ nhớ trong siêu khủng với 128GB và hỗ trợ thẻ nhớ mở rộng lên tới 128GB nữa.

Mặc dù ra mắt đã lâu và cũng vài lần nhắc tới việc phân phối ZenFone Zoom chính thức tại Việt Nam nhưng đến gần đây chúng ta mới có thêm thông tin rõ ràng hơn. Theo đó trang web của mainguyen.vn đã đăng tải giá bán cho chiếc điện thoại này với mức giá khá cao, khoảng 13.490.000 đồng, vẫn chưa có thông tin chính thức về ngày ra mắt của ZenFone Zoom tại Việt Nam. Techrum sẽ sớm có bài đánh giá chi tiết hơn về camera sau trên ZenFone Zoom của ASUS. Mời các bạn đón xem.
Một số hình ảnh khác về ASUS ZenFone Zoom










 
Last edited by a moderator:

khangpham1110

Well-Known Member
Tham gia
3/9/15
Bài viết
707
Được thích
988
#4
Móa cấu hình như laptop ko biết hiệu năng khi lên kệ chính thức thì sao nhỉ :still_dreaming:
 
Top Bottom