Cập nhật Driver cho Windows: Hãy để 4 phần mềm miễn phí này giúp bạn

wint

Well-Known Member
Tham gia
8/3/16
Bài viết
315
Được thích
477
8599 #1

Một trong những phần không thể thiếu để chiếc máy tính Windows của bạn hoạt động mượt mà đó là driver. Đây chính là cầu nối tương tác giữa phần cứng và phần mềm sao cho hiệu quả nhất, vì vậy vấn đề đảm bảo các driver luôn ở chế độ "up to date" là vô cùng cần thiết.

Để làm được điều này, bạn hoàn toàn có thể lên trang chủ của hãng máy tính, tải về riêng từng loại driver và cài đặt một cách thủ công. Nhưng, bây giờ là thời đại của công nghệ cơ mà? Hãy để việc đó cho các phần mềm sau đây, bạn vừa có thể thoải mái tranh thủ uống một ly cafe mà vẫn luôn đảm bảo các driver được cập nhật bản mới nhất. Hãy cùng điểm qua 4 ứng dụng nổi bật sẽ giúp bạn nhé!

1. Intel® Driver Update Utility

Đây là một sản phẩm chính thức từ Intel, nên bạn hoàn toàn có thể yên tâm về chất lượng của phần mềm. Giao diện của phần mềm khá đơn giản với tông màu xanh trắng vốn làm nên thương hiệu của hãng Intel.


Màn hình hiển thị đầu tiên sẽ có hướng dẫn và định hướng cụ thể về quá trình update driver cho máy của bạn thông qua 3 bước đơn giản.


Bạn chỉ cần chọn Start Scan để phần mềm tiến hành quét và kiểm tra các bản cập nhật driver cho các thành phần trong máy.


Sau khi quét xong, nếu có phiên bản driver mới, ứng dụng sẽ hiện thông tin chi tiết và bạn chọn Download để tải về và cài đặt chúng.

2. IObit Driver Booster

Driver Booster là một phần mềm nằm trong bộ Advanced System Care của hãng phần mềm IObit nổi tiếng. Hiện ứng dụng được tách ra và phát triển theo một nhánh riêng để đảm bảo nhu cầu cho người dùng được tốt nhất.



Quá trình cài đặt phần mềm khá đơn giản và ít tùy chọn.


Giao diện cập nhật driver được sắp xếp khá khoa học, với nút Scan làm tâm điểm, và các driver được phân loại theo từng thông tin riêng biệt.


Sau khi quét xong, các driver có sẵn bản cập nhật sẽ được sắp xếp tùy theo mức độ cần thiết và có mục Update riêng cho từng phần, cũng như nút Update Now cho phép bạn cập nhật tất cả.


Driver Booster hỗ trợ cả Tiếng Việt và còn có thêm 2 giao diện trông rất "ngầu".

3. DriverIdentifier

DriverIdentifer được mệnh danh là "bách khoa toàn thư" về driver máy tính. Công việc của bạn đơn giản chỉ là tải về tập tin cài đặt và khởi chạy nó và máy tính.


Sau khi cài đặt xong, vẫn là nút Scan sẽ nổi bật giữa giao diện ứng dụng để bạn bắt đầu quá trình quét driver.

Quá trình quét kết thúc, một trang web được mở ra hiển thị toàn bộ tên và tình trạng driver hiện tại của máy tính.


Ở mục nào có xuất hiện chữ Update, tức là driver hiện tại trên máy bạn đã lỗi thời rồi đó, hãy bấm vào đó để cập nhật nhé.


4. Driver Talent

Driver Talent trước đây được biết đến với cái tên DriveTheLife. Nghe thật hấp dẫn phải không nào. Cũng khá giống như các phần mềm trên, Driver Talent có một giao diện cài đặt được tối giản với không nhiều tùy chọn.




Lại là nút Scan với cùng chức năng như trên.


Quá trình quét diễn ra rất nhanh, và danh sách các driver cần cập nhật sẽ được liệt kê trên giao diện chương trình. Việc còn lại của bạn là lựa chọn Download cho từng driver hoặc nhấn Start để phần mềm tự động cài tất cả.


Ngoài ra, Driver Talent cũng cung cấp thêm tùy chọn thú vị cho các gamer: tải về các thành phần hỗ trợ trò chơi.


Trên đây là 4 ứng dụng cập nhật Driver miễn phí. Hi vọng chúng sẽ giúp ích nhiều cho bạn!
Chúc các bạn thành công!

Theo GenK
 
Last edited by a moderator:

Tuls

New Member
Tham gia
4/12/14
Bài viết
6
Được thích
0
#2
mấy cái này có tìm đc mấy cái chưa có Driver ko nhỉ ?
 

kevin_lukas

New Member
Tham gia
1/7/15
Bài viết
585
Được thích
289
#3
mấy cái này có tìm đc mấy cái chưa có Driver ko nhỉ ?
cái nào căn bản thì còn được, còn mấy cái tích hợp thêm quét vân tay thì phải tự cài bằng cách lên web của hãng download driver về nha bạn.
 

Theo dõi Youtube

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom