[GOT] Những thanh kiếm Valyrian giờ đang ở đâu?

hieuron2511

Moderator
Tham gia
23/5/16
Bài viết
154
Được thích
107
7883 #1

Thép Valyrian là một vật liệu huyền thoại trong thế giới Game of Thrones và chỉ có vài thanh kiếm được rèn từ Valyrian từng xuất hiện tại Westeros. Những thanh kiếm Valyrian hiện tại đang có giá trị vô cùng lớn không phải nhờ độ quý hiếm của chúng mà nhờ khả năng tiêu diệt được White Walkers và đâm xuyên qua vảy rồng, hai thế lực cực kỳ hùng mạnh sắp tạo nên những trận chiến kinh hoàng.

Lưu ý: Nếu bạn không biết GOT - Game of Thrones là gì thì hãy google hoặc lên phimmoi.net search trước khi đọc tiếp.


Thép Valyrian được tạo ra trong thời kỳ hoàng kim của vương quốc huyền thoại Valyria, kể từ sự kiện diệt vong Doom of Valyria thì công thức rèn nên thép Valyrian cũng bị biến mất theo. Rất nhiều giả thiết cho rằng lửa rồng là nguyên liệu chính rèn nên thép Valyrian, ngay cả tác giả George R. R. Martin cũng thừa nhận sự hiện diện của ma thuật trong loại thép này: "Valyrian là một nguyên liệu thần thoại. Điều đó có nghĩa là nó có đặc tính phép thuật và phép thuật đóng vai trò trong việc rèn nên nó."

Những thanh kiếm Valyrian hiện tại là vũ khí tốt nhất để có thể chống lại binh đoàn White Walkers đang tràn xuống từ phương Bắc, ngoài ra còn có những vũ khí được làm từ khoáng chất Dragonglass nhưng số lượng cũng rất hạn chế. Vậy tất cả những thanh gươm Valyrian huyền thoại đang nằm ở đâu trên vùng đất Westeros?



Ice

Eddard Stark luôn mang theo trong mình thanh trường kiếm Ice, thanh kiếm Valyrian gia truyền của nhà Stark nhưng chính nó cũng được sử dụng để chặt đầu ông ở Phần 1. Tywin Lannister đã rèn nó lại thành 2 thanh gươm nhỏ khác nhau là OathkeeperWidow's Wai


Oathkeeper

Thanh đầu tiên là Oathkeeper Tywin dành tặng cho con trai mình là Jaime. Jaime sau này đã trao nó lại cho nữ hiệp sĩ Brienne of Tart vì đã cứu mạng anh. Brienne và thanh kiếm hiện tại đang ở Bức Tường cùng Jon Snow sau khi giải cứu thành công Sansa Stark khỏi tay Ramsey Bolton.


Widow's Wai

Thanh thứ hai tên Widow's Wail được Tywin đưa cho cháu ngoại Joffrey. Sau khi bị đầu độc, thanh gươm hiện đang được truyền lại cho em trai Tommen đang ngồi trên ngai báu sắt tại King's Landing.


Longclaw

Chủ nhân trước của Longclaw là Jeor Mormont, cựu chỉ huy của Hội tuần đêm, thanh gươm đã được ông trao lại cho Jon trước khi chết vì sự trung thành của anh. Jon Snow đã bị lấy mất thanh gươm sau khi chết nhưng đã dùng chính nó để trừng trị những kẻ phản bội nhờ được Melisandre hồi sinh.

Longclaw
hiện tại đang ở Bức Tường cùng với Oathkeeper nhưng chỉ trong thời gian ngắn vì Jon Snow đang hành quân để chiếm lại Winterfell còn Brienne được Sansa cử đi Riverrun để hỗ trợ quân đội nhà Tully.


Brightroar

Đây là một trong số ít thanh gươm Valyrian thuộc về nhà Lannister, tuy nhiên nó đã bị thất lạc trong một cuộc thám hiểm đến vương quốc Valyria cổ.

Lady Forlorn

Lady Forlorn
là thanh gươm thuộc về nhà Corbray, một gia tộc đã thề trung thành với nhà Arryn. Tuy nhiên Petyr Baelish đã giết hại Lãnh chúa Robin Arryn và mẹ cậu là Lysa Arryn, giờ đây gia tộc Arryn như rắn mất đầu và hắn nghiễm nhiên chiếm được lâu đài kiên cố Eyrie của nhà Arryn cùng quyền điều khiển quân đội của cả hai nhà Arryn lẫn Corbray. Lady Forlorn hiện đang ở Eyrie và rất có thể sẽ lộ diện trong nhiều trận đánh lớn tiếp theo tại Westeros.

Heartsbane

Trong tập mới nhất của phần 6, Sam cùng Gilly và đứa bé Sam Con đang trên đường tới phủ Citadel tìm một công việc ổn định. Cậu đã dừng chân lại quê nhà Horn Hill để có thể gửi Gilly cùng đứa bé lại cho cha cậu là lãnh chúa Randyll Tarly.


Sau khi bị xúc phạm nặng nề từ chính cha ruột mình, Sam đã tức giận và quyết định mang cả Gilly và Sam Con đi cùng, đồng thời "tiện tay" lấy trộm cả thanh gươm valyrian Hearsbane vô cùng quý báu của cha mình.


Red Rain

Thanh gươm thuộc về nhà Drumm thuộc vùng Old Wyk trên quần Đảo Sắt. Tương truyền trước đây nó từng thuộc về Nhà Reyne nhưng cả gia tộc đều bị Tywin Lannister tàn sát.

Ngoài ra còn rất nhiều thanh gươm Valyrian được ẩn giấu trong thế giới của bảy vương quốc như: Blackfyre, Brightroar, Dark Sister. Những thanh gươm này có thể sẽ xuất hiện dần dần trong cuộc chiến chống lại binh đoàn White Walker. Ngoài ra còn một số vật khác được rèn nên từ thép Valyrian như con dao bị thất lạc của Petyr Baelish, dây chuyền của các học sĩ cũng được pha thép Valyrian hay vương miện của Aegon I Targaryen.

Tham khảo: Mashable
 
Last edited by a moderator:

Netlifeout

New Member
Tham gia
22/10/15
Bài viết
17
Được thích
4
#2
Phim này hay lắm nè, tập nào cũng nện
 
Last edited by a moderator:

Chaffee

Well-Known Member
Tham gia
13/2/14
Bài viết
1,838
Được thích
1,196
#3
Đang tự hỏi là 1 khè của con rồng có bay White Walker không
 

hieuron2511

Moderator
Tham gia
23/5/16
Bài viết
154
Được thích
107
#7
không liên quan lắm nhưng 1 là các tộc kia đánh nhau với night king trước 2 là sau. chứ đội mẹ rồng đánh nhau với night king thì có mà ACE :rofl:) THì lúc đấy giới thiệu bao nhiêu kiếm cũng chả để làm gì :3
Thế ý bác nói mẹ rồng ace hay đám kia :v
 
Top Bottom