[Thủ Thuật] Những tính năng cực kỳ độc đáo trên HTC 10 mà có thể bạn chưa biết

Cao Thảo

New Member
Tham gia
30/5/16
Bài viết
261
Được thích
234
9315 #1


Trong phân khúc của những chiếc điện thoại cao cấp ra mắt vào đầu năm nay, HTC 10 là cái tên đang được giới công nghệ rất chú ý quan tâm. Ngoài việc được trang bị một cấu hình khủng bên trong một thiết kế nhiều mới lạ được đánh giá cao. HTC còn tích hợp một số tính năng ẩn rất thông minh, tiện ích cho người dùng trên chiếc điện thoại HTC 10 mà có thể bạn chưa biết.

Bật camera nhanh bằng thao tác vuốt

Đầu tiên phải kể đến đó là tính năng bật camera nhanh chóng bằng phím tắt trên thiết bị HTC 10. Có thể nói nhu cầu tối quan trọng của smartphone trong thời kỳ bùng nổ công nghệ chính là chụp ảnh. Tuy nhiên những khoảnh khắc độc đáo và đặc sắc chúng ta có thể bắt gặp thường chỉ đến trong một vài tích tắc và người nghệ sĩ cần phải chộp lấy hình ảnh đó ngay trước khi nó trôi qua mà khó có thể gặp lại được. HTC hiểu rất rõ điều đó để trang bị lên chiếc flagship của mình tính năng mở máy ảnh cực nhanh mà không cần mở khóa màn hình.

Rất đơn giản, khi màn hình máy đang ở chế độ off, bạn thực hiện thao tác vuốt xuống 2 lần từ điểm bất kỳ trên màn hình để khởi động nhanh Camera và trình Camera sẽ được hiển thị ngay lập tức. Một số Model khác hiện nay cũng cho phép bạn khởi động Camera ngay từ màn hình khóa, tuy nhiên bạn cần phải nhấn đúng vào vị trí của camera và vuốt lên. Tác vụ này sẽ khiến bạn gặp một số khó khăn khi vuốt không chính xác vị trí của ứng dụng, điều này làm cho bạn có thể mất nhiều thời gian hơn. Chính vì thế motion ẩn này của HTC 10 thực sự thuận tiện và nhanh chóng hơn rất nhiều.

Để bật Motion này bạn vào Settings > Display, gestures & buttons > Motion launch gesture sau đó stick vào ô Swipe down twice to open camera.

Chỉnh màu màn hình ấm hơn hoặc lạnh hơn


Với chức năng tùy chọn thay đổi độ nóng lạnh của màn hình ngoài việc cho phép người dùng thoải mái hơn trong việc lựa chọn gam màu yêu thích của màn hình thì điều này còn giúp chúng ta bảo vệ mắt khi sử dụng máy trong bóng tối. Với hai chế độ "Vivid" - tối ưu hóa màn hình và chế độ "sRBG" sự dụng hệ màu RBG tiêu chuẩn.

Trong khi chế độ Vivid phô diễn một màu sắc sống động rực rỡ và nịnh mắt thì sRBG đem đến những màu sắc chân thực hơn. HTC 10 còn cho phép bạn can thiệp sâu khi trang bị thanh trượt giúp người dùng tùy chỉnh tone màu của màn hình qua sắc ấm hoặc sắc lạnh bằng cách chuyển qua tone ám vàng hoặc ám xanh. Động thái này cho thấy HTC đang rất quan tâm đến sở thích cũng như trải nghiệm cá nhân của người dùng.

Để chỉnh màu cho màn hình bạn vào Settings > Display, gesture & buttons > Color Profile.

Đổi theme một phần trên giao diện Sense 8


Từ năm 2015 HTC đã ra mắt ứng dụng "Theme" cho phép người dùng thay đổi giao diện máy với một kho chủ đề khá là khổng lồ và bạn có thể tải theme của bất cứ người dùng HTC nào trên khắp thế giới.

Tuy nhiên nếu như bạn chưa hài lòng hoàn toàn với bất kỳ Theme nào có sẵn trên app, rất đơn giản, ứng dụng còn cho phép người dùng thay đổi toàn bộ hay một phần chủ đề như upload hình nền theo ý thích, font chữ, tone màu chủ đạo, nhạc chuông và bộ icon riêng để tạo ra một bộ theme mang dấu ấn và không đụng hàng mà không cần phải cài thêm ứng dụng từ bên thứ 3.

Motion Launch Gestures


Đây là phần cài đặt thông minh cho phép bạn thực hiện nhanh các thao tác khi màn hình đang tắt. Những thao tác này bao gồm:
  • Nhấn 2 lần để tắt mở màn hình
  • Vuốt từ dưới màn hình lên để mở khóa
  • Vuốt sang trái để về màn hình chủ
  • Vuốt sang phải để về Blinkfeed.
  • Vuốt xuống 2 lần để mở camera.
Bạn có thể chọn hoặc bỏ những tùy chọn này trong phần cài đặt Motion Lauch Gestures.

Nhìn chung sau nhiều cải tiến HTC đã quan tâm nhiều hơn đến trải nghiệm người dùng để mang lên HTC 10 những tính năng hoàn toàn mới và rất tiện ích mà không ai có thể phủ nhận. Với sự kết hợp hoàn hảo giữa thiết kế cũng như hiệu năng và các tính năng hỗ trợ người dùng, HTC 10 xứng đáng là một flagship rất đáng giá trong năm nay.

Xem thêm:
 
Last edited by a moderator:

safetystorehcm

New Member
Tham gia
26/7/16
Bài viết
9
Được thích
0
#2
iphone của tui là đẹp nhất thé giới nhé..................................................................
 

unique

New Member
Tham gia
11/8/16
Bài viết
23
Được thích
0
#4
Phiên bản này có Ưu điễm so với M9
 

Theo dõi Youtube

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom