Những lý do vì sao bạn nên chọn Android thay vì iOS

HaiiDeas

Viết dạo...
Tham gia
23/4/16
Bài viết
14,115
Được thích
17,189
4749 #1

Đối với dòng điện thoại Android hiện nay, việc có nhiều lựa chọn hơn về phần cứng, hay hãng sản xuất là một thế mạnh không hề nhỏ. Bên cạnh đó, khả năng tùy biến mạnh mẽ và hệ điều hành mở là một trong số những lý do, khiến người dùng smartphone nên sử dụng các thiết bị hỗ trợ nền tảng này.
Dưới đây là những lý do giải thích vì sao bạn nên chọn Smartphone Android thay vì iOS:

1. Đa dạng hóa sản phẩm trong cùng một tầm giá

Đối với iPhone, Apple là người nắm giữ chìa khóa và kiểm soát mọi hoạt động của thiết bị, từ phần cứng cho tới phần mềm. Mặc dù điều này nhằm đảm bảo lợi ích cho người tiêu dùng với các bản cập nhật thường xuyên, hỗ trợ đa quốc gia, ứng dụng mặc định được tối giản ... tuy nhiên, bạn sẽ không thể có được một chiếc iPhone đời thấp với mức giá khoảng 50$, lại càng không thể sở hữu một "siêu phẩm" với mức giá 400$ ...

Trong khi đó, các thiết bị Android lại mang đến một sự "công bằng" cho tất cả mọi người. Có một loạt các công ty khác nhau cung cấp rất nhiều loại smartphone cho người tiêu dùng. Mặc dù không phải là quá tuyệt vời đối với các sản phẩm tầm thấp, nhưng nó sẽ giúp bạn đa dạng hóa lựa chọn trong cùng một mức giá.

Có một câu nói đùa rằng "Android là smartphone dành cho người nghèo", điều đó không phải là sai và cũng không hoàn toàn đúng. Việc người dùng được sở hữu một chiếc điện thoại thông minh không phải là xấu.


2. Là lựa chọn tốt nhất để trải nghiệm những tính năng mới

Đến thời điểm hiện tại, Apple mới chính thức cung cấp khả năng "kháng nước" cho sản phẩm iPhone của mình (iPhone 7, 7 Plus). Tiếp theo, hãng này dự kiến sẽ thay thế màn hình LCD sang OLED nhằm mang đến chất lượng hình ảnh tốt và sống động hơn. Mặc dù đã nâng cấp không gian lưu trữ trên các thiết bị iOS của mình, tuy nhiên, chúng ta vẫn không được hỗ trợ thẻ nhớ microSD ...

Đối với điện thoại Android, chúng ta sẽ được trang bị tất cả những điều này trong nhiều năm qua. Sạc không dây, sạc nhanh hơn, pin có thể tháo rời, hỗ trợ 2 SIM, máy ảnh kép ... TẤT CẢ ĐỀU CÓ SẴN!


3. Thoải mái tùy biến thiết bị của mình


Bạn có bao giờ cảm thấy mệt mỏi khi phải nhìn một loạt các ứng dụng được "TRƯNG" lên màn hình iPhone không? Vâng, đối với Android, bạn là người quyết định điều đó chứ không phải Apple! Ngoài ra, bạn không cần phải mất công truy cập vào menu cài đặt mỗi khi muốn bât/tắt chức năng như vị trí, wifi, 3g ... Cũng không cần tới cảm ứng 3D Touch để xóa danh sách thông báo trên "Notification Center". Nói tóm lại, nếu bạn không thích một cái gì đó, bạn thực sự có thể thay đổi nó trong Android.


4. Luôn có sẵn những ứng dụng cơ bản trên thiết bị


Bạn không cần phải tải về các ứng dụng mới bởi nó có thể đã được cài đặt sẵn trên thiết bị, và bạn chỉ cần cập nhật chúng lên bản mới nhất mà thôi. Ngoại lệ duy nhất là nếu bạn chờ một trò chơi nào đó, nó có thể sẽ được phát hành cho thiết bị iOS trước ...Tuy nhiên hệ sinh thái phần mềm là không hề thua kém, đặc biệt nhiều ứng dụng, game miễn phí hơn hệ sinh thái ứng dụng của Apple.


5. Các ứng dụng mặc định trên Android ngày càng tốt hơn


Apple có thế mạnh về phần cứng và hệ điều hành nền tảng. Trong khi Google phát triển nhiều phần mềm, ứng dụng với nhiều tính năng mở rộng hơn. Điều này bạn có thể thấy rõ trong cách sắp xếp ứng dụng mặc định trên iOS và Android.

Ví dụ như ứng dụng Gmail (hoặc Inbox) mạnh hơn so với Mail mặc định của Apple, Maps chỉ gần bằng với Google Maps...

Apple dường như nhận ra rằng, nhiều người dùng iOS chỉ cần tải về các ứng dụng của Google trên iPhone là đủ...


Tổng kết


Sau nhiều năm phát triển, iPhone vẫn là một thể thống nhất, phần mềm của hãng đã được nâng cấp khá nhiều, hệ điều hành ổn định giúp cho thiết bị mượt mà, và thực tế rằng iPhone 7 đang khiến các đối thủ cạnh tranh phải lo lắng.

Tuy nhiên, Android lại giúp mang tới nhiều giá trị hơn cho người sử dụng, đa dạng phân khúc và kiểu dáng, bên cạnh đó, các sản phẩm cao cấp của Android đang dần thu hẹp khoảng cách với thiết bị iOS.

Xem thêm:
 
Last edited by a moderator:
Tham gia
16/8/15
Bài viết
36
Được thích
18
#2
Thiệt là thấy iOS khá tù túng.
Android dễ xài, dễ cài đặt tùy biến ..., nhưng mình trót yêu Windows Phone các mẹ à, cơ bản vì thích những cái mà số đông không thích :|
 

HaiiDeas

Viết dạo...
Tham gia
23/4/16
Bài viết
14,115
Được thích
17,189
#3
Thiệt là thấy iOS khá tù túng.
Android dễ xài, dễ cài đặt tùy biến ..., nhưng mình trót yêu Windows Phone các mẹ à, cơ bản vì thích những cái mà số đông không thích :|
Định mệnh ... như kiểu thích em hàng xóm mà lại lấy con bạn thân ấy nhể :sosexy:
 

luanth

Well-Known Member
Tham gia
12/11/15
Bài viết
1,012
Được thích
688
#4
cái ios 10 sao nhiều người chửi quá, vừa xấu vừa khó xài, với lỗi nhiều.
 

Tuệ An

New Member
Tham gia
4/10/16
Bài viết
15
Được thích
5
#5
Thiệt là thấy iOS khá tù túng.
Android dễ xài, dễ cài đặt tùy biến ..., nhưng mình trót yêu Windows Phone các mẹ à, cơ bản vì thích những cái mà số đông không thích :|
Trời, windows phone mà yêu gì @@
 

Theo dõi Youtube

Thành viên online

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom